Thương hiệu Việt

Sao Thái Dương trên con đường xây dựng thương hiệu toàn cầu

20 năm có mặt trên thị trường, Sao Thái Dương là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường Việt Nam về sản xuất, kinh doanh Dược mỹ phẩm nguồn gốc thảo dược. Không chỉ là thương hiệu đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng với nhiều sản phẩm đã trở nên quen thuộc trong các gia đình Việt Nam, hiện nay Sao Thái Dương đang xây dựng nhãn hiệu toàn cầu, bước tiến mới trên con đường xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Ngày 22/1/2020, Công ty cổ phần Sao Thái Dương đã có buổi ra mắt dòng sản phẩm Nature Queen tại siêu thị Long Đàn, chuỗi siêu thị người Việt lớn nhất tại Vương quốc Anh, tọa lạc ở khu mua bán sầm uất London. Sự kiện này đã đánh dấu việc các sản phẩm dược mỹ phẩm có nguồn gốc thảo dược của Việt Nam đã chính thức có mặt trên thị trường Anh.

Mặc dù mới có mặt trên thị trường từ năm 2017, dòng sản phẩm Nature Queen đã được xuất khẩu sang 12 nước, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, EU. Đây là dòng sản phẩm cao cấp được Sao Thái Dương đăng ký nhãn hiệu trên hàng chục quốc gia với định hướng trở thành nhãn hiệu toàn cầu.

Theo bà Nguyễn Thị Hương Liên, đồng sáng lập, kiêm Phó Giám đốc Công ty Sao Thái Dương, năm 2015, công ty lần đầu tiên mang các dòng sản phẩm thương hiệu Thái Dương tham dự Hội chợ mỹ phẩm quốc tế. “Khi tham gia hội chợ, thấy khách hàng quan tâm nhiều về sản phẩm dầu gội đầu. Đặc biệt có những khách hàng sau khi được tặng đồ dùng thử đã quay trở lại hội chợ mua sản phẩm 3 lần trong 3 ngày diễn ra hội chợ”, bà Hương Liên nhớ lại lý do khởi đầu cho sự ra đời của dòng sản phẩm cao cấp Nature Queen.



Hướng phát triển bền vững của công ty hiện nay đó là tập trung liên kết với nông dân để trồng, thu hái và thu mua các dược liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng.


Việc phát nguồn dược liệu sạch là yếu tố then chốt để tạo ra các sản phẩm chất lượng.


Lễ kí kết chuyển giao công nghệ chống nám Beta-White giữa viện nghiên cứu Lucas Meyer và Sao Thái Dương diễn ra tại Hà Nội.


Kiểm tra phát hiện các tế bào da hắc tố da để kiểm chứng hiệu quả của β-White đã được tiến hành tại buổi lễ.


Sáng ngày 03/8/2020, tại Bộ Y tế, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên tiếp nhận hỗ trợ 50.000 test thử xét nghiệm virus SARS-COV-2
do Công ty Cổ phần Sao Thái Dương trao tặng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID–19.

Nature queen ra đời 2 năm sau đó. Đây là dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên của công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn organic khắt khe của Mỹ, Châu Âu.

Theo bà Hương Liên, việc phát nguồn dược liệu sạch là yếu tố then chốt để tạo ra các sản phẩm chất lượng, đặc biệt là những sản phẩm xuất khẩu quốc tế như Nature Queen. Vì vậy, hướng phát triển bền vững của công ty hiện nay đó là tập trung liên kết với nông dân để trồng, thu hái và thu mua các dược liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng.


- Năm 2017, Sao Thái Dương nhận Giải thưởng Cấp cao APEC (Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương).
- Năm 2018, Sao Thái Dương nhận Giải thưởng vinh danh sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng hàng đầu.
Hiện, Sao Thái Dương đang đầu tư dự án “Khai thác dược liệu tự nhiên bảo tồn kết hợp bảo vệ rừng; bảo tồn nguồn genes; nuôi trồng dược liệu và chế biến dược liệu." ở một số tỉnh vùng Tây Bắc để chủ động nguồn cung và dự định phát triển nguồn dược liệu sạch tại Việt Nam.

Năm 2002, EU triển khai chương trình hỗ trợ ASEAN thành lập hiệp hội mỹ phẩm ASEAN. Tham dự hội thảo, bà Hương Liên nhận thấy người nước ngoài khi đó họ đã rất quan tâm đến thảo dược. Trong khi đó, ngành công nghiệp mỹ phẩm của Việt Nam lúc bấy giờ “chưa có gì”.

Nên khi EU tài trợ cho ASEAN một khóa học về mỹ phẩm theo tiêu chuản Châu Âu trong khuôn khổ chương trình hợp tác, bà Hương Liên đã đăng ký tham gia khóa học. Đây là khóa đào tạo về mỹ phẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên cho các doanh nghiệp ASEAN. Sao Thái Dương là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được đi khóa học này.

Sau khi tham dự tiếp một khóa học về mỹ phẩm thứ hai do WB tài trợ cho ASEAN, bà Hương Liên đã nhờ chính những chuyên gia Châu Âu hướng dẫn việc xây dựng, thiết kế nhà máy, từ nghiên cứu cho đến quản lý chất lượng sản xuất đều theo tiêu chuẩn Châu Âu từ ngày đó.

Chính vì vậy, Sao Thái Dương là công ty có nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP ASEAN về sản xuất mỹ phẩm. Sao Thái Dương là doanh nghiệp tiên phong đầu tư hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP dược phẩm, nhà máy đạt GMP mỹ phẩm, tiêu chuẩn ISO 14000, chứng nhận HALAL, chứng nhận FDA xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Các dòng sản phẩm mỹ phẩm của Sao Thái Dương không những đáp ứng nghiêm ngặt về độ an toàn mà chất lượng có thể sáng ngang với sản phẩm mỹ phẩm của các công ty đa quốc gia.

Với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, đạt GMP kết hợp với nông trại trồng dược liệu sạch, Sao Thái Dương là một trong số ít doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam có nhiều dòng sản phẩm xuất khẩu và được đón nhận tại các thị trường lớn như: Pháp, Đức, Australia, Mỹ,…



Khu trưng bày dược liệu của của Công ty cổ phần Sao Thái Dương.


Những dược liệu thiên nhiên được trưng bày tại khu trưng bày của Công ty cổ phần Sao Thái Dương.


Mặc dù mới có mặt trên thị trường từ năm 2017, dòng sản phẩm Nature Queen đã được xuất khẩu sang 12 nước, trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, EU.


Nature Queen là dòng sản phẩm cao cấp được Sao Thái Dương đăng ký nhãn hiệu trên hàng chục quốc gia với định hướng trở thành nhãn hiệu toàn cầu.


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Collagen Tây Thi dành cho phụ nữ của Sao Thái Dương.


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên tiểu dường Nobel giúp hạ đường huyết của Sao Thái Dương.


Dầu gội dược liệu Thái dương 3 của Công ty cổ phần Sao Thái Dương.


Sản phẩm dầu dưỡng da trong bộ sản phẩm Nature Queen của Công ty cổ phần Sao Thái Dương.


Sản phẩm dưỡng trắng đẹp da Valentine của Công ty cổ phần Sao Thái Dương.

Đầu năm 2019, Hiệp hội Tinh dầu - Hương liệu - Mỹ phẩm Viêt Nam (VOCA) đã lựa chọn Sao Thái Dương là doanh nghiệp hợp tác với Hiệp hội Doanh Nghiệp mỹ phẩm đảo JeJu Hàn Quốc.

Cũng trong năm này, lãnh đạo Công ty Cổ Phần Sao Thái Dương đã tiếp đón Bà Cathy Berx, thống đốc bang Antwerp, Belgium và đoàn 37 doanh nhân Bỉ đến thăm, đặt nền móng cho việc xuất khẩu các mặt hàng của Sao Thái Dương sang Belgium, Netherland và Luxembourg.

Hiện nay Sao Thái Dương đã phát triển mạng lưới phân phối trên khắp 63 tỉnh thành, tại các bệnh viện, nhà thuốc và đại lý, với 176 sản phẩm đã được thị trường tiếp nhận. Nhiều sản phẩm đã trở nên quen thuộc trong các gia đình Việt Nam như Kem Nghệ Thái Dương, Dầu gội Thái Dương, Rocket ...

Tư duy của Sao Thái Dương ngay từ ngày đầu thành lập (năm 2000), theo chia sẻ của bà Hương Liên đó là: “phải có cách tiếp cận mang tính toàn cầu với y học cổ truyền dân tộc”.

Với tư duy này, Sao Thái Dương đã ứng dụng khoa học công nghệ để chứng minh các công thức y học cổ truyền. “Trước đó mới chỉ là kinh nghiệm, dân gian. Nhưng khi đưa công nghệ, các nghiên cứu khoa học của thế giới vào, họ sẽ công nhận các công thức thảo dược của Việt Nam”, bà Hương Liên nhấn mạnh.

Theo bà Hương Liên, hàng năm, một trong những khoản đầu tư lớn nhất của công ty dành cho nghiên cứu khoa học. “Cuộc sống thay đổi, môi trường thay đổi, bệnh tật thay đổi thì chúng ta phải thay đổi”, bà Hương Liên cho biết quan điểm phát triển của Công ty.

Chính vì vậy, 20 năm đồng hành cùng sức khỏe người Việt, Sao Thái Dương luôn không ngừng nghiên cứu, phát triển tạo ra những sản phẩm độc đáo, dẫn đầu về chất lượng, đáp ứng được tiêu chuẩn người tiêu dùng Việt Nam và thế giới./.

 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Công Đạt &Tư liệu

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top