Đời sống Việt

Ngộ nghĩnh trẻ đua xe thăng bằng

Vào mỗi sáng chủ Nhật, tại Công viên Yên Sở (Hà Nội), các em nhỏ đã tạo nên những cuộc đua xe đạp thăng bằng thú vị, ngộ nghĩnh và đáng yêu.


Xe thăng bằng được thiết kế và sử dụng phổ biến ở những nước phát triển như: Nhật, Mỹ và các nước châu Âu. Đây là loại xe được thiết kế từ những vật liệu nhẹ, gọn gàng vì được lược bỏ những bộ phận như: bàn đạp, bánh phụ… nên trọng lượng của nó chỉ dưới 2kg. Ngay cả những em nhỏ từ 18-20 tháng cũng có thể tự chủ động luyện tập giữ thăng bằng trên xe 2 bánh mà không cần đến hỗ trợ của phụ huynh.
Với mong muốn tạo ra một sân chơi cho trẻ em ở Hà Nội, CLB xe tập thăng bằng Cruzee được thành lập từ đầu tháng 9/2014. Cho đến nay, các buổi hoạt động của CLB vẫn thường diễn ra vào sáng chủ Nhật hàng tuần và đã thu hút từ 30-50 bé tham gia. Ngoài ra, những giải đua xe của CLB Cruzee cũng thường xuyên được tổ chức để giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về tâm lý và tính cách của con.

Mỗi giải đua xe Cruzee Cup đón nhận sự tham gia của khoảng gần 300 vận động viên nhí (từ 1 đến 5 tuổi) đến từ 12 tỉnh, thành. Các bé thi đấu cùng các bạn ở cùng độ tuổi và tùy từng độ tuổi có đường đua với độ khó tăng dần.


Anh Nguyễn Hải Long, Chủ tịch CLB xe thăng bằng Cruzee cho biết: “Xe thăng bằng giúp trẻ có thể học được cách đi xe đạp sớm hơn, dễ dàng hơn và cũng an toàn hơn so với phương pháp tập truyền thống. Nhiều phụ huynh có trẻ ở độ 3-4 tuổi rất ngạc nhiên khi thấy trẻ sau khi tập xe thăng bằng chỉ cần khoảng 5 phút là có thể biết đi xe rất dễ dàng. Ngoài việc giúp trẻ biết đi xe đạp thì cũng phát triển thể chất tốt hơn”.


Anh Vũ Khắc Ngọc phụ huynh của cháu Vũ Ngọc Linh cho biết: “Mình cho con chơi xe thăng bằng từ khi 2 tuổi và cháu cảm thấy rất hứng thú. Kể từ khi cháu chơi xe thăng bằng thì cảm giác về không gian, độ thăng bằng của cháu rất là tốt. Thể trạng của cháu cũng phát triển vì cháu được sử dụng chân nhiều hơn”./.


Phụ huynh động viên con mình thử thách với chiếc xe thăng bằng. Ảnh: Khánh Long
 


Trước khi trẻ chạy xe thăng bằng các bậc phụ huynh chuẩn bị những vật dụng
như mũ bảo hiểm, giày, quần áo có độ co giãn. Ảnh: Tất Sơn


Những vận động viên nhí chuẩn bị tham gia cuộc đua xe thăng bằng dành cho những  trẻ 4 tuổi. Ảnh: Khánh Long


Đoạn đường đua bằng đất có độ dốc cao thì dành cho những trẻ từ 4 – 5 tuổi. Ảnh: Khánh Long


Những vận động viên nhí tranh tài trong cuộc đua xe Cruzee Cup lần thứ 6. Ảnh: Tất Sơn


Một vận động viên  nhí cố gắng vượt qua đoạn đường dốc. Ảnh: Tất Sơn


Dù là cuộc đua mang tính giải trí nhưng cũng không thiếu đi sự quyết liệt. Ảnh: Tất Sơn


Trong lúc các em tham gia chạy xe thăng bằng gặp phải những chướng ngại vật khó 

sẽ có thành viên của CLB Cruzee bên cạnh trợ giúp. Ảnh: Tất Sơn

 

Một vận động viên nhí chia vui với mẹ khi vừa hoàn thành phần thi của mình. Ảnh: Tất Sơn


Cuộc đua xe thăng bằng dành cho trẻ nhỏ giúp cho những bậc phụ huynh
gần gũi với con mình hơn. Ảnh: Khánh Long


Trong những phần thi, các vận động viên nhí luôn được cha mẹ mình dõi theo. Ảnh: Tất Sơn


Lễ trao giải cho những vận động viên nhí giành thắng lợi tại Cruzee Cup lần thứ 6. Ảnh: Tất Sơn

 
Thực hiện: Tất Sơn – Khánh Long

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top