Thể thao

Giải Vô địch Taekwondo châu Á 2012: Trọng Cường giành HCV đối kháng duy nhất cho Việt Nam

Từ 4-11/5/2012, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Giải Vô địch Taekwondo châu Á 2012 với sự tham dự của khoảng 600 VĐV thuộc 34 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 4 nội dung: thi quyền trẻ (ngày 4/5), vô địch quyền (5/5), đối kháng trẻ (từ ngày 6-8/5) và vô địch đối kháng (từ 9-11/5).
Do đây là cơ hội cọ xát, chuẩn bị Olympic London 2012 nên các đội tuyển mạnh đều cử các võ sĩ mạnh đến tham dự, đồng thời Giải cũng được nhiều nước châu Âu quan tâm (chủ yếu là nghiên cứu đối thủ tại Olympic). Riêng chủ nhà Việt Nam cử 4 đội hình gồm 65 VĐV với quyết tâm giành được HCV ở cả 2 nội dung thi quyền và đấu đối kháng.
 

Giải Vô địch Taekwondo châu Á 2012 diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 4 - 11/5/2012.

Đội tuyển quyền Teakwondo Việt Nam trong phần biểu diễn quyền tập thể.

Đội tuyển Hàn Quốc là đội rất mạnh về nội dung quyền.

Một cú đá trúng đầu đối thủ, đòn “3 điểm” trong nội dung đối kháng.

Giải Vô địch Taekwondo châu Á 2012 là cơ hội để võ sĩ các nước cọ xát, chuẩn bị cho Olympic London 2012.

Các đoàn tham dự cổ vũ cho võ sĩ thi đấu.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung quyền trẻ Châu Á, chủ nhà Việt Nam đã giành được 3 HCĐ và xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương. Đứng đầu là đoàn Hàn Quốc với 3 HCV.

Ở nội dung vô địch quyền Châu Á một ngày sau đó (5/5), đoàn tuyển thủ đến từ xứ sở kim chi tiếp tục xếp đầu bảng tổng sắp huy chương với 6 HCV. Đoàn Việt Nam giành được 2 HCV, đứng thứ 2/27 đoàn tham gia. Tấm HCV đầu tiên của Việt Nam ở nội dung này thuộc về 3 cô gái Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thùy Xuân Linh ở nội dung đồng đội nữ. Đương kim Vô địch Thế giới Nguyễn Đình Toàn cũng có một ngày vui trọn vẹn khi cùng đồng đội từng đăng quang ngôi VĐTG Nguyễn Minh Tú giành tấm HCV thứ 2 cho Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ dưới 29 tuổi.

Ở nội dung thứ 3 của giải - đối kháng trẻ, các võ sĩ Việt Nam chỉ giành được 5 HCĐ, xếp hạng 10/35. Ngôi nhất toàn đoàn lại thuộc về Hàn Quốc với 7 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ.
 
 Đòn tấn công trúng đai chắn bụng, ghi 2 điểm, giúp Nguyễn Trọng Cường của Việt Nam kết thúc trận chung kết hạng 84kg,
mang lại HCV đối kháng duy nhất cho đoàn Việt Nam.

Võ sĩ Nguyễn Trọng Cường nhận HCV duy nhất ở nội dung đối kháng cho Việt Nam tại Giải Vô địch Taekwondo châu Á 2012.

Trong trận chung kết nội dung vô địch đối kháng hạng 84kg diễn ra vào ngày 11/5, võ sĩ Nguyễn Trọng Cường của Việt Nam, người từng 3 lần vô địch SEA Games đã gặp võ sĩ Baykuziyev (Uzbekistan). Mặc dù dẫn điểm trước 1-0 ở hiệp thứ nhất nhưng với thể lực vượt trội, Baykuziyev đã liên tục ra đòn tấn công và vượt lên dẫn trước 4-3 ở hiệp thứ ba, hiệp cuối cùng. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Trọng Cường đã kịp san bằng tỉ số 4-4 ở những giây cuối cùng của hiệp ba và giành chiến thắng ở hiệp phụ bằng luật “cái chết bất ngờ” (nếu ai ghi điểm trước sẽ giành phần thắng) và xuất sắc giành tấm HCV duy nhất nội dung đối kháng cho đoàn Việt Nam. Cũng ở nội dung này, đoàn Việt Nam còn giành thêm 1 HCB và 2 HCĐ.

Với kết quả 2 HCV nội dung quyền và 1 HCV nội dung đối kháng, đoàn Việt Nam tham dự Giải Vô địch Taekwondo châu Á 2012 đã hoàn thành vượt mục tiêu đề ra là có 1 HCV nội dung quyền và 1 HCV nội dung đối kháng./.
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top