Thể thao

GFS Cup 2018 – nơi kết nối những người yêu golf Hà Nội

Trong 2 ngày (27-28/7/2018), tại sân golf Long Biên – Hà Nội đã diễn ra Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 2 - GFS Cup. Giải đấu do Hội Golf Thành phố Hà Nội tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam nhằm phát triển phong trào chơi golf ở Thủ đô.
Dù là môn thể thao mới du nhập vào Việt Nam nhưng golf đã thu hút được nhiều người tham gia. Trong đó, cùng với TP Hồ Chí Minh, Hà Nội là nơi có phong trào golf phát triển mạnh nhất trên cả nước. Điển hình như ở Giải đấu năm nay, số lượng người tham gia đã tăng vượt bậc với quy mô gấp đôi so với năm 2017. Cụ thể, có tới 34 CLB Golf (hoạt động trên địa bàn Hà Nội) với 408 golf thủ tranh tài.

Giải được tổ chức theo thể thức đồng đội, kết quả thi đấu của các CLB là điểm tổng hợp từ 12 thành viên là các vận động viên nghiệp dư được tuyển chọn kỹ lưỡng. Đây là điểm khác biệt căn bản của giải, bởi phần lớn các hoạt động của làng Golf Việt thường thi đấu theo hình thức cá nhân. Các thành viên sẽ thi đấu theo thể thức stroke play - đấu gậy trực tiếp, tính điểm net dựa trên Handicap đăng ký.
 


Giải Golf GFS Cup 2018 đã thu hút 408 golf thủ tới tranh tài.


Giải Golf GFS Cup 2018 được tổ chức thi đấu theo thể thức đồng đội và mỗi đội có 12 thành viên tham gia tranh tài.


Một tình huống khó khăn của golf thủ khi bóng bị bay xuống hố cát.


Trong lúc thi đấu các golf thủ rất cần sự tư vấn caddy (nhân viên kéo gậy) vì chính những người này hiểu rõ về sân đấu nhất.


Trong lúc thi đấu các golf thủ cần phải thể hiện sức mạnh và độ chuẩn xác từ những cú phát bóng.


Ngoài yếu tố kỹ thuật thì các golf thủ phải tính toán rất kỹ càng ở mọi tình huống.


Tình huống xử lý bóng kỹ thuật của golf thủ khi bóng bị bay xuống hố cát.


Tình huống đánh bóng vào bụi cây gây khó cho golf thủ của CLB Vinaconex.


Giải đấu GFS Cup 2018 có 3 lỗ Hole in one để cho các golf thủ có thể mang về cho mình giải thưởng
là một căn hộ chung cư Five Star Garden sang trọng và đẳng cấp trị giá 3,1 tỷ đồng của nhà tài trợ chính Tập đoàn GFS.

 


Anh Ngô Văn Dũng (CLB Coninco) là người may mắn và xuất sắc khi dành giải Hole in one ở lỗ 6B.


Mỗi đội thi đấu đều có một trọng tài giám sát đi theo để ghi tổng số gậy của đội đó.


Trong 2 ngày diễn ra giải đấu, có những lúc trời đổ mưa khá to
nhưng vẫn không làm giảm đi sự tập trung và quyết tâm của các golf thủ.


Một tình huống đánh bóng vượt dốc chuẩn xác của golf thủ.


Thiết bị ống nhòm đo khoảng cách là vật dụng không thể thiếu của các golf thủ khi tham gia thi đấu.


Giải Golf GFS Cup 2018 còn có những vị trọng tài bàn theo dõi bằng công nghệ ghi hình trực tiếp từ các lỗ trên sân.


Anh Ngô Văn Dũng (CLB Coninco) nhận giải thưởng Hole in one từ Tập đoàn GFS - nhà tài trợ chính cho giải.


Các thành viên của CLB Golf G&L 929 vui mừng khi là nhà vô địch của Giải Golf GFS Cup 2018.


Chia sẻ về giải đấu, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hội Golf thành phố Hà Nội, Giám đốc giải đấu cho biết:“Không chỉ là kỹ thuật, golf còn là môn thể thao của sự tinh tế, hào sảng và văn minh. Chúng tôi kỳ vọng mang tinh thần ấy đến với nhiều golf thủ cũng như cộng đồng yêu thích thể thao. Hơn nữa, đây là một giải đấu đồng đội, nơi các vận động viên không chỉ được trình diễn kỹ năng điệu nghệ của cá nhân mà còn cùng nhau sát cánh để có được kết quả cao nhất cho tập thể của mình.”
 
Giải đấu áp dụng Luật Golf 2016 ban hành bởi R&A Rules Ltd và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA. Các golf thủ được chia làm 4 bảng A, B, C, D, mỗi đội có 6 vận động viên thi đấu/ngày. Kết quả được cập nhật liên tục tại màn hình chính giải đấu theo hình thức livescore, đồng thời diễn biến giải đấu đều được livestream trên kênh Youtube của giải. Điểm số chung cuộc của các CLB là tổng điểm Netscore (là điểm gross score sau khi trừ Handcap) của 12 golf thủ trong 2 ngày.
 
Kết thúc 2 ngày thi đấu, ngoài việc tìm ra các giải thưởng nhất, nhì, ba (lần lượt là các đội thuộc CLB Golf G&L 929, CLB Vinaconex, CLB Golf Style) thì giải thưởng cá nhân danh giá cho cú đánh Hole in one là một căn hộ chung cư Five Star Garden sang trọng và đẳng cấp trị giá 3,1 tỷ đồng đã có chủ. Chủ nhân của giải thưởng này là anh Ngô Văn Dũng (CLB Coninco) với cú đánh đẹp mắt ở lỗ 6B.
 
Giải Golf GFS cup 2018 đã diễn ra rất thành công. Đến với giải đấu khán giả được chiêm ngưỡng nhiều cú đánh đẹp mắt, kỹ thuật và hơn hết giải đấu đã thể hiện là nơi kết nối niềm đam mê cho những người yêu golf, góp phần phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào chơi golf tại Hà Nội./.

Bài và ảnh: Tất Sơn – Khánh Long

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top