Thể thao

Chelsea Yokohama Fans Cup 2018

CFC Tp. Hồ Chí Minh đã lên ngôi vô địch tại giải Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 sau khi giành chiến thắng xứng đáng trước hai đội CFC Nghệ An và CFC Bắc Giang vào ngày 23/06 vừa qua tại Sân bóng đá Chảo Lửa, Tp. Hồ Chí Minh.
Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 là giải đấu dành cho các fans Chelsea tại Việt Nam, do Yokohama Tyre Việt Nam phối hợp cùng Hội cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam  tổ chức. Giải quy tụ 30 đội bóng đến từ 3 miền đất nước. Từ 2/6/2018, các trận đấu vòng loại đã diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh. Các đội thi đấu theo thể thức bóng đá mini với 7 người/đội, thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút, loại trực tiếp và chọn ra 3 đội vào vòng chung kết. Ba đội vào vòng chung kết bao gồm: CFC Bắc Giang, CFC Nghệ An, CFC Hồ Chí Minh. Vòng chung kết thi đấu theo hình thức đá xoay vòng tính điểm. Mỗi đội có hai trận đấu, đội vô địch sẽ là đội có số điểm cao nhất.
    
Đồng thời, vòng chung kết cũng có sự góp mặt của 2 đội bóng nhí của Câu lạc bộ thể thao Amitie, với hình thức đối kháng trực tiếp. Đây là cơ hội cho các bé dưới 12 tuổi tham gia học hỏi, nâng cao kỹ năng, rèn luyện thể chất, giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển khả năng chơi bóng của trẻ.
    
Điều đặc biệt của giải đấu này là vào ngày 21-22/6, các đội vào vòng chung kết được tham gia khóa huấn luyện cùng các HLV của Chelsea là ông Laurence Griffin, Steven O’reilly, Max Douglas Fouracre.
    


 Ba HLV Chelsea đến Việt Nam vào ngày 20/6 để tham gia khóa huấn luyện
cho cầu thủ 3 đội vào vòng chung kết Chelsea Yokohama Fans Cup 2018.


Các fan hâm mộ tặng hoa cho cho các HLV khi đón tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tp.Hồ Chí Minh.


Các cầu thủ của 3 đội lọt vào vòng chung kết tham gia buổi tập huấn với các HLV của Chelsea.


 Các cầu thủ thực hiện một nội dung luyện tập.


Các cầu thủ lắng nghe hướng dẫn đến từ các HLV của Chelsea.


Các HLV đến từ Chelsea cũng tham gia huấn luyện cho một số học viên nhí đến từ Câu lạc bộ thể thao Amitie.


Màn tranh tài quyết liệt cầu thủ hai đội CFC Tp.Hồ Chí Minh (áo xanh) và CFC Bắc Giang (áo trắng).


Phần tranh tài hấp dẫn đến từ các cầu thủ nhí của Câu lạc bộ thể thao Amitie.


Cổ động viên fan Chelsea đến sân cổ vũ các đội bóng thi đấu.


CFC Tp.Hồ Chí Minh giành ngôi vô địch Chelsea Yokohama Fans Cup 2018.


Giấy phút vui vẻ hòa đồng của hai HLV đến từ Chelsea - Steven O’Reilly  và Max Douglas Fouracre.


Chương trình giao lưu giữa khán giả hâm mộ và các HLV đến từ CLB Chelsea.

HLV Max Douglas Fouracre chịu trách nhiệm giám sát tất cả chương trình tại các học viện bóng đá của CLB Chelsea, ông cũng là người truyền đạt lại triết lí bóng đá của CLB Chelsea cho các cầu thủ và HLV trên toàn thế giới. Ông Laurence Griffin tham gia công tác huấn luyện thể lực theo phương pháp hiện đại phát triển các chương trình đào tạo trẻ của Chelsea tại châu Á. Steven O’Reilly là HLV phụ trách các chương trình của Chelsea trên toàn cầu cũng như tiếp xúc với các đối tác, nhà tài trợ của Chelsea. Trong các buổi huấn luyện, các cầu thủ của ba đội được các huấn luyện viên hướng dẫn về kỹ thuật và chiến thuật một cách bài bản, chuyên nghiệp và cá nhân các cầu thủ được cấp giấy chứng nhận từ Chelsea.
    
Cầu thủ Nguyễn Nhật Tân đến từ CFC 
Tp.Hồ Chí Minh, vua phá lưới của vòng chung kết giải đấu cho biết: “Được tham gia giải đấu lần đầu cũng như học hỏi thêm từ sự hướng dẫn của các HLV đã giúp tôi có thêm kinh nghiệm trong thi đấu, nâng cao kỹ năng, cọ xát với môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn”./.

CFC Tp.Hồ Chí Minh giành ngôi vô địch Chelsea Yokohama Fans Cup 2018
khi lần lượt thắng CFC Nghệ An và CFC Bắc Giang với tỉ lệ 1-0 và 7-4;
CFC Nghệ An giành vị trí á quân, CFC Bắc Giang đạt HCĐ;
cầu thủ Nguyễn Nhật Tân (CFC Tp.Hồ Chí Minh) đạt danh hiệu vua phá lưới (4 bàn);
Nguyễn Hoàng Hải (CFC Nghệ An) là thủ môn xuất sắc.
Bài và ảnh: Sơn Nghĩa

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top