Ẩm thực

Bò tơ cuốn bánh tráng

Nhiều thực khách nhận định, trong thế giới các món bò, tuyệt đỉnh nhất là món Bò tơ cuốn bánh tráng.

Món Bò tơ cuốn bánh tráng được đầu bếp chế biến bắt đầu từ việc lựa chọn miếng thịt bò tơ ba chỉ thật tươi, cắt theo thớ thịt rồi cuộn chỉ, luộc khoảng 30 phút sao cho thịt chín mềm mà không bị dai. Khi bò tơ đã chín và ruộm mùi thơm nồng nàn, chúng ta thái lát thịt bò tơ thật mỏng rồi trải rộng trên lá chuối xanh. Đi kèm với Bò tơ đã luộc để chuẩn bị cuốn bánh tráng sẽ cuốn cùng bánh phở và các loại rau thơm xanh mát như húng quế mùi tàu, xà lách, dứa, dưa chuột... Người ăn trải một lá bánh phở trắng ngần trên nền bánh tráng dai mềm mỏng tang, cho vào đó một ít rau thơm, vài thanh dứa vàng ươm, cà rốt đỏ rực, dưa chuột xanh giòn, đặt vào giữa 1-2 lát thịt bò tơ mỏng rồi cuộn nhẹ nhàng.



Những nguyên liệu cần thiết tạo ra món Bò tơ cuốn bánh tráng.


Phần nhân bên trong gồm thịt bò tơ và một vài loại rau sống.


Bò tơ cuốn bánh tráng là món ăn tuyệt đỉnh trong các món bò.

Thông thường món ăn này được ăn nhiều vào mùa hè để mang đến cho người thưởng thức sự khoan khoái, tươi mát và trong lành. Để ấn tượng hơn nhiều địa chỉ món Bò tơ cuốn bánh tráng còn thiết kế độc đáo ở chỗ để khách ăn bằng mẹt và ngồi dưới những vườn hoa đang khoe sắc. Thịt bò được bày cùng rau xanh, bánh tráng trên những chiếc mẹt xinh xắn, chỉ nhìn thôi thực khách đã muốn ăn rồi./.

Địa chỉ thưởng thức tại Hà Nội:
- 102 Thái Thịnh, P. Trung liệt, Q. Đống Đa - Tel: 094.195.8899
- Biệt Thự D17, Làng quốc tế Thăng Long (Số 3 Nguyễn Đỗ Cung)
Tel:  094.165.3399  
- B52 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân - Tel: 094. 165. 8899

Bài: Bích Vân - Ảnh: Trần Thanh Giang

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều loại hải sản đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến cá ngừ. Loại cá được mệnh  danh ‘’đèn pha của biển cả’’ nổi tiếng với nhiều món ăn chế biến khác nhau nhưng để nói về đặc sản chắc không gì khác đó là Mắt cá ngừ.

Top