Đời sống Việt

Bhutan qua góc máy Nguyễn Thanh Hải

Vừa qua, tại 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - TP Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm ảnh "Bhutan- Bản giao hưởng bốn mùa". Đây là dự án nhiếp ảnh của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải (Hải piano) thực hiện trong 5 năm tại đất nước Bhutan. 
Khoảng thời gian 5 năm mà anh Hải Piano đến Bhutan là thời gian thay đổi nhiều nhất về cuộc sống và xã hội Bhutan: Bhutan thời mở cửa. Viễn thông, đường xá và các phương tiện giải trí được cập nhật nhanh chưa từng thấy, lượng khách du lịch đến Bhutan tăng gấp nhiều lần dù mức phí du lịch có thể nói là thuộc vào nhóm cao nhất thế giới. Thế nhưng có một thứ chưa bao giờ thay đổi, đó là nhịp sống chậm của người Bhutan.


Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải trong một lần tác nghiệp tại Bhutan. Ảnh: Tư liệu


Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải giao lưu với du khách tham quan triển lãm. Ảnh: Tư liệu


Triển lãm ảnh đã thu hút rất đông du khách đến tham quan. Ảnh: Tư liệu

 

Những khung cảnh lạ mắt mà du khách chưa từng thấy tại Bhutan đã được thể hiện qua các tác phẩm: cả thị trấn phủ tuyết trắng được tạo hình trang trí bằng những khung cửa vẽ hoa văn vàng- đỏ- xanh như những hộp diêm màu sắc (Tác phẩm: Jakar lập đông), những thảm hoa mùa hè gối lên bốn phuơng núi đồi đồng cỏ xanh ngát cùng cờ nguyện bay phấp phới trong gió (Tác phẩm: Sắc Hạ) hay các học sinh trong trang phục truyền thống như hoa văn nhấn nhá cho bức tranh mùa xuân với rừng hoa anh đào rực rỡ (Tác phẩm: Góc sân trường).

Triển lãm trưng bày 40 tác phẩm chọn lọc nằm trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải về Bhutan. Mỗi một tác phẩm là một câu chuyện thú vị về con người, cảnh vật cũng như về bản sắc văn hóa độc đáo của một vương quốc được ví là "Thiên đàng cuối cùng nơi hạ giới". Triển lãm ảnh "Bhutan- Bản giao hưởng bốn mùa" mở cửa đón khách đến hết ngày 15/10/2018./.



Tác phẩm: Đạo và đời


Tác phẩm: Căn bếp mùa đông


Tác phẩm: Chuyển các kho kinh Phật


Tác phẩm: Đông về


Tác phẩm: Tia nắng sớm mai


Tác phẩm: Chiều pháo đài


Tác phẩm: Góc sân trường


Tác phẩm: Giờ giải lao


Tác phẩm: Cuộc sống nơi tu viện


Tác phẩm: Điệu múa của các vị thần làng.


Tác phẩm: Jakar lập đông.


Tác phẩm: Lễ hội Jakar.


Tác phẩm: Lễ rước tranh Phật.


Tác phẩm: Mây về cố đô


Tác phẩm: Người phụ nữ miền Trung.


Tác phẩm: Sắc Hạ.


Tác phẩm: Thu về.


Tác phẩm: Vũ điệu mặt nạ.


Tác phẩm: Xuân miền tuyết trắng.

 
Thực hiện: Thông Hải - Tư liệu ảnh do nhân vật cung cấp

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top