Đời sống Việt

Bến Bạch Đằng

Bến Bạch Đằng gồm bến cảng và công viên Bạch Đằng nằm bên bờ sông Sài Gòn từ lâu đã trở thành một điểm đến thú vị của người dân thành phố và khách du lịch khi đến thăm Tp. Hồ Chí Minh.
Bến Bạch Đằng năm ngay trung tâm Quận 1 của thành phố. Bên kia đường Tôn Đức Thắng, tượng đài Trần Hưng Đạo đứng sừng sững, uy phong chỉ tay về phía bến Bạch Đằng, được người dân thành phố xây dựng nhằm nhắc nhớ về chiến tích hào hùng của quân dân Đại Việt với trận Bạch Đằng giang năm xưa đánh bại quân Nguyên Mông xâm lược lần thứ 3 (năm 1288).

Nhân kỉ niệm 300 Sài Gòn - Tp.Hồ Chí Minh (1698 – 1998), công viên Bạch Đằng đã được tôn tạo và xây dựng thêm nhiều công trình cảnh quan và các dịch vụ tiện ích để phục người dân và du khách. Ngày nay, khu bến Bạch Đằng có tổng chiều dài 1,3km với diện tích khoảng 23.400m2 là một mảng không gian  xanh của thành phố.
 

Bến Bạch Đằng lung linh trong đêm.


Tượng đài Trần Hưng Đạo đứng sừng sững uy phong chỉ tay về phía bến Bạch Đằng.


Đêm trên Bến Nhà Rồng nhìn từ công viên Bạch Đằng.


Những chiếc du thuyền lớn nhiều tầng và đủ loại màu sắc hình dáng
luôn sẵn sàng rẽ sóng đưa khách du ngoạn trên sông, vừa ăn uống, nghe nhạc và du ngoạn trên sông.


Bến Bạch Đằng cùng du lịch đường sông sẽ trở thành sản phẩm chủ lực của du lịch Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian tới.


Các nhà hàng và khách sạn ven bến Bạch Đằng luôn trong trạng thái sẵn sàng chào đón du khách.


Từ Bến Bạch Đằng trông sang Bến Nhà Rồng.


Khi thành phố lên đèn, bến sông Bạch Đằng trở nên rực rỡ và nhộn nhịp hơn
khi người dân kéo về công viên để tận hưởng không gian trong lành thoáng mát từ bến sông thổi vào.


Bến Bạch Đằng còn là đầu mối thương mại đường thủy sầm uất của Tp. Hồ Chí Minh.


Công viên Bạch Đằng được tôn tạo và xây dựng thêm nhiều công trình cảnh quan,
nhiều dịch vụ tiện ích để phục người dân và du khách.


Bến Bạch Đằng cũng là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng của người dân Thành phố.

Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) được Ủy ban nhân dân thành phố cho phép đầu tư khai thác và quản lý Bến Bạch Đằng, phát triển khu bến cảng thành điểm du lịch đường sông hấp dẫn cùng các dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí khác. Đến đầu tháng 6/ 2013, Saigontourist đã giới thiệu 7 tour du lịch đường sông đến các điểm du lịch ở ngoại thành thành phố và các tỉnh lân cận, bước đầu đã thu hút được số lượng lớn khách du lịch. Đây chính là bước đi đầu trong tham vọng biến ngành du lịch đường sông thành sản phẩm chủ lực của du lịch Tp. Hồ Chí Minh mà bến Bạch Đằng trở thành trung tâm vận chuyển du khách.

Khu bến cảng kết hợp với các dịch vụ nhà hàng nổi, du lịch đường sông cùng với nhiều dịch vụ tiện ích công cộng khác đã trở thành một điểm đến vui chơi giải trí, tham quan thú vị. Gần với bến Bạch Đằng là bến Nhà Rồng và trụ sở thương cảng của Sài Gòn với kiến trúc độc đáo đã trở thành tam giác du lịch cho du khách khi đến với Tp. Hồ Chí Minh.

Khi thành phố lên đèn, bến sông Bạch Đằng trở nên rực rỡ và nhộn nhịp khi nhiều người kéo về công viên để tận hưởng không gian trong lành và thoáng mát. Những chiếc thuyền lớn nhiều tầng và đủ loại màu sắc, hình dáng và ca nô xé gió lao vun vút luôn sẵn sàng rẽ sóng đưa khách du ngoạn trên sông để ngắm phố thị về đêm huyền ảo./.
 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top