Đường tranh bích họa giữa lòng Sài Gòn

Đường tranh bích họa giữa lòng Sài Gòn

Những bức tường cũ kỹ, rêu mốc trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn gần đường Tôn Đức Thắng, Quận 1) đã trở nên sáng bừng sức sống bởi những bức bích họa sinh động và đẹp mắt, tạo ra một không gian sống tươi đẹp, thú vị cho người dân.


Công trình đường bích họa mang tên "Việt Nam tươi đẹp" do Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM phối hợp cùng Đoàn TNCS Trường Đại học Sài Gòn và Công ty Sơn Nippon Paint phối hợp thực hiện với nhiều tâm huyết vì một thành phố xanh - sạch - đẹp. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch Tình nguyện hè của thanh niên TP.HCM.

Hơn 10 bức tranh cỡ lớn về phong cảnh thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, công trình nổi tiếng khắp mọi miền Tổ quốc như: Gành Đá Đĩa (Phú Yên), phố cổ Hội An, cầu Rồng (Đà Nẵng), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang)...được tái hiện sinh động với những nét vẽ tỉ mỉ và công phu.

Trước đây, các bức tường gạch loang lổ, chằng chịt quảng cáo "bẩn" và những nét vẽ nguệch ngoạc. Sau khi được lực lượng Công an TP.HCM, đoàn viên thanh niên cùng nhân dân bóc xóa, phục hồi hiện trạng, các bức tường đã được khoác lên một chiếc áo mới tươi vui và đầy màu sắc bởi các bức tranh phong cảnh, biển đảo, quê hương đất nước và con người Việt Nam.


Chị Khánh Linh (người dân quận 1) cho biết: Cách đây 1 tháng tôi đi qua đây các bức tường đều trống trơn và cũ kỹ, hiện tại những bức tường đã được tô điểm nhiều màu sắc, những hình ảnh về đất nước Việt Nam rất đẹp, tôi nghĩ đây sẽ trở thành một trong những điểm check in thú vị cho các bạn trẻ.

Những bức bích họa đẹp, ý nghĩa giúp thành phố tô điểm cho cảnh sắc tuyến phố thêm sinh động, tươi đẹp hơn, sạch sẽ hơn. Đồng thời giúp người dân nâng cao ý thức, chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đô thị văn minh./.

Những bức bích họa đầy mầu sắc tô điểm thêm cho cảnh quang Thành phố:





Bài & ảnh: Thông Hải/ Báo ảnh Việt Nam

Top