Giải dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ II

Giải dù lượn đường trường Putaleng Việt Nam mở rộng lần thứ II

Hơn 70 chiếc dù lượn đầy màu sắc trên thung lũng Tam Đường.

Giải Dù lượn đường trường Pu Ta Leng Việt Nam mở rộng lần thứ II quy tụ gần 100 phi công, đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Đây là hoạt động khám phá núi Pu Ta Leng và bầu trời qua môn thể thao mạo hiểm, kỳ thú tại vùng đất huyền thoại Tam Đường, tỉnh Lai Châu.


Sự kiện thể thao quốc tế này do UBND huyện Tam Đường phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Với lộ trình cất cánh tại bản Sì Thâu Chải, hạ cánh tại sân vận động thị trấn huyện, phi công và du khách được chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh quan tuyệt đẹp ở Tam Đường. 

Các phi công dù lượn đến từ 15 nước và Việt Nam đã xuất sắc thể hiện những kỹ năng điều khiển điêu luyện khi đối mặt với thời tiết thay đổi liên tục, địa hình đua phức tạp nhưng cực kỳ hấp dẫn với những người chơi dù chuyên nghiệp ở Tam Đường.

 

Việc tổ chức một giải thể thao quốc tế lớn tại địa điểm du lịch nổi tiếng đông khách là bản Sì Thâu Chải cũng đã góp phần tạo nên sự thành công của giải đấu. Không chỉ là sân chơi cho những phi công chuyên nghiệp, tất cả mọi người đều có cơ hội trải nghiệm những cảm xúc phiêu lưu độc đáo trên bầu trời thông qua các dịch vụ bay. Nếu không, ngay tại điểm xuất phát ở độ cao trên 1000m du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của núi, rừng và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp trải dài ở thung lũng Tam Đường.


Du khách có cơ hội được trải nghiệm những khoảnh khắc phiêu lưu độc đáo trên bầu trời khi tham gia dịch vụ bay trải nghiệm.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022, đây là năm thứ 2 liên tục có sự tham gia của đông đảo các phi công quốc tế. Giải đấu là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Tam Đường nói riêng, Lai Châu nói chung tới du khách trong và ngoài nước. Qua đó góp phần mời gọi các nhà đầu tư, từng bước xây dựng Tam Đường trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Bài và ảnh: Việt Cường/ Báo ảnh Việt Nam


Top