Đời sống Việt

Trải nghiệm giáo dục Pandora

Công viên trải nghiệm giáo dục Pandora đang là địa chỉ “học như chơi, chơi như học”, giúp các em nhỏ được thỏa sức sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng và có thêm những kỹ năng sống trong cuộc sống.
Anh Phan Thế Phúc - Giám đốc Công viên trải nghiệm Pandora cho biết: “Các bạn nhỏ ở thành phố rất ít chỗ chơi, thiếu môi trường bên ngoài để có thêm trải nghiệm. Vì vậy, xưởng sáng tạo Creative Gara, hệ thống giáo dục kỹ năng sống Cara và công viên trải nghiệm giáo dục Pandora đã kết hợp với nhau để tạo ra môi trường giúp các trẻ nhỏ hoà mình vào thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường, phát huy khả năng tư duy sáng tạo và rèn luyện tính kiên trì trong cuộc sống”.

Đến công viên trải nghiệm giáo dục Pandora, các em nhỏ sẽ được thực hiện hoạt động về nông nghiệp như được đi thăm quan các khu vườn rau hữu cơ và thu hoạch rau củ dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên. Ngoài ra, các em nhỏ sẽ được tìm hiểu về lịch sử thông qua các mô hình có tính chất thô sơ ở khu vực Atlantic, cây Avatar...



Công viên giáo dục trải nghiệm Pandora là mô hình trải nghiệm thực tế, sân chơi rèn luyện kỹ năng sống dành cho trẻ nhỏ.


Các em nhỏ cùng trải nghiệm làm gốm tại công viên Pandora.


Đây là dịp để các em nhỏ vừa có thể tìm hiểu cách làm của làng nghề gốm truyền thống 
vừa tự tay mình làm ra những sản phẩm mà luôn hiện hữu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.



Thử tài bắn nỏ vào bia cũng là trò chơi thu hút được đông đảo các em nhỏ tham gia.


Nhiều em nhỏ sau khi đến với Pandora có thể rèn luyện được tính kiên trì, mạnh dạn hơn trong cuộc sống.


Cùng nhau truy tìm khảo cổ dưới cát cũng là bộ môn kích thích sự tò mò và rèn luyện tính kiên trì của các em nhỏ.


Các bạn hướng dẫn viên tại công viên pandora hướng dẫn các em nhỏ cách làm ngôi nhà bằng gỗ.


Các em nhỏ được tìm hiểu về các loài cây và thử tài thu hoạch.


Công viên giáo dục trải nghiệm Pandora tuy mới mở song đã thu hút được các em nhỏ
và các trường học trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận đến tham quan và trải nghiệm.

Đặc biệt, hoạt động trải nghiệm sáng tạo được công viên trải nghiệm giáo dục Pandora khá chú trọng và đây được xem là điểm khác biệt của Pandora so với các mô hình trải nghiệm giáo dục khác. Dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên được đào tạo bài bản của xưởng sáng tạo nghệ thuật Creative Gara, các em nhỏ sẽ được trực tiếp đi tìm nguyên liệu để làm các sản phẩm, nặn các hình thù các con vật hay đồ vật từ gốm, được làm thuyền từ các sản phẩm tái chế qua đó tìm hiểu về định luật Acsimet giúp cho vật có thể nổi trên bề mặt nước, tìm hiểu về khoa học kỹ thuật qua công nghệ cảm ứng và nhận diện giọng nói ở khu vực cây Avatar... Tất cả những hoạt động này đều nhằm tạo cảm hứng và rèn luyện kỹ năng sống trong đó có yếu tố sáng tạo và khả năng quan sát cho các em nhỏ khi đến trải nghiệm mô hình giáo dục ở Pandora.

12 huấn luyện viên làm việc hàng ngày ở công viên trải nghiệm giáo dục Pandora đều là những người đã làm nghề lâu năm và được phân công phù hợp với các khu vực trải nghiệm để có thể giúp các em nhỏ có thể làm được sản phẩm thực tế. Qua đó giúp các em hiểu được tình yêu và giá trị lao động.

Đến nay, với không gian trải nghiệm rộng 3ha tại địa chỉ số 1 Đào Duy Tùng, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội, công viên trải nghiệm giáo dục Pandora đã đón các em nhỏ của các trường trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận đến tham quan và trải nghiệm giáo dục từ thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra, Pandora cũng là địa điểm được nhiều bố mẹ lựa chọn cho con đi chơi vào dịp cuối tuần.

Chị Lê Thị Sao chia sẻ: “Không gian trải nghiệm ở đây khá thân thiện và con tôi thì rất thích được làm thuyền từ vật tái chế và đồ gỗ”./.

 
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top