Chỉ sau một năm thành công ty cổ phần, mức tăng doanh thu năm 2016 của Xuân Hòa đạt 10,5% so với con số trung bình 3% của các năm trước đó. Lợi nhuận năm 2016 tăng 10 lần, thu nhập người lao động tăng 10%, chia cổ tức cho cổ đông tăng 3%, vượt kế hoạch kinh doanh khi xây dựng phương án cổ phần hóa.
Kết quả ấn tượng này nhờ vào việc áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến của TOYOTA giúp nâng cao năng suất lao động 20%, giảm tồn kho trên dây chuyền 70%, giảm thời gian sản xuất đáp ứng đơn hàng 50%, giảm tỷ lệ sai hỏng 10% so với trước khi cổ phần hóa.
Máy đột tọa độ tự động CNC AMADA (Nhật Bản) dùng để sản xuất tủ sắt -sản phẩm mũi nhọn cúa Xuân Hòa Việt Nam. Ảnh: Tất Sơn Dây chuyền uốn tấm mỏng CNC Salvagnini (Italia) giúp tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm. Ảnh: Tất Sơn Công ty còn áp dụng nhiều công nghệ hiện đại của thế giới như máy uốn đơn AMADA (Nhật Bản) giúp nâng cao chất lượng sản phẩm. Ảnh: Tất Sơn Công nghệ hàn robot tự động của hãng Panasonic mang lại độ chính xác cao cho mỗi sản phẩm. Ảnh: Tất Sơn Công đoạn may vỏ cho sản phẩm ghế. Ảnh: Tất Sơn Công đoạn sản xuất mặt ghế cho sản phẩm ghế ngồi. Ảnh: Tất Sơn Công nhân tìm lỗi trên sản phẩm sau khi đã qua dây truyền sơn bột tĩnh điện. Ảnh: Tất Sơn Phân xưởng hoàn thiện sản phẩm ghế ngồi. Ảnh: Tất Sơn Dây chuyền đóng gói sản phẩm . Ảnh: Tất Sơn Xuân Hòa hiện đang là đơn vị cung cấp sản phẩm nội thất cho nhiều công ty hàng gia dụng, nội thất hàng đầu thế giới như: IKEA (Thụy Điển), Sankin (Nhật Bản), Habitat (Pháp) …. Ảnh: Tất Sơn Ông Junji Hori, nguyên Giám đốc quản lý sản xuất của Công ty Toyota Vietnam trao đổi với trưởng các phân xưởng sản xuất của Xuân Hòa. Ảnh: Tư liệu |
Bên cạnh đó, khâu phân phối sản phẩm được công ty thúc đẩy quyết liệt. Mạng lưới phân phối của Xuân Hòa đã tăng thêm 1,200 đại lý lên tổng số 1,500 đại lý khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước so với 300 đại lý tại thời điểm trước cổ phần hóa.
Chỉ sau một năm thành công ty cổ phần, mức tăng doanh thu năm 2016 của Xuân Hòa đạt 10,5% so với con số trung bình 3% của các năm trước đó. Lợi nhuận năm 2016 tăng 10 lần, thu nhập người lao động tăng 10%, chia cổ tức cho cổ đông tăng 3%, vượt kế hoạch kinh doanh khi xây dựng phương án cổ phần hóa. |
Ông Lê Duy Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa cho biết: “Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào 2 chiến lược lớn trong 5 năm tới, gồm tối đa hóa các khâu, các nguồn lực để giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh và đầu tư xây dựng hệ thống marketing và bán hàng chuyên nghiệp. Từ đó, Công ty củng cố và mở rộng thị trường trong nước, khai thác thế mạnh xuất khẩu, đưa sản phẩm Xuân Hòa thâm nhập sâu thị trường quốc tế.”
Mặc dù là nhà cung cấp cho hãng nội thất hàng đầu thế giới IKEA của Thụy Điển trong hơn 20 năm qua, nhưng không phải lúc nào sự hợp tác này cũng “thuận buồm xuôi gió” khi IKEA luôn được xem là đối tác đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng cũng như giá thành.
“Trước khi Công ty chuyển đổi sang mô hình cổ phần hóa, chúng tôi đã không đạt được đơn hàng về tủ sắt với IKEA do không đạt được giá mục tiêu bên bạn đưa ra. Sau khi cổ phần hóa và tổ chức lại sản xuất, chúng tôi đã giảm giá thành sản phẩm và bảo đảm chất lượng, đạt được giá mục tiêu IKEA đưa ra. Cũng dây chuyền sản xuất đó, trước đây là 10 người, thì nay khi đầu tư công nghệ sản xuất, chúng tôi tổ chức lại chỉ còn 7 người, làm tối đa 3 ca là đã đạt được giá mục tiêu của IKEA. Năm 2016 Xuân Hòa đã xuất được cho IKEA 1,200,000 sản phẩm khung tủ sắt, 100,000 sản phẩm/tháng. Năm 2017 công ty tiếp tục có hợp đồng với IKEA xuất 1,200,000 sản phẩm này”, ông Lê Duy Anh cho biết.
Bộ bàn ghế họp sản phẩm được thị trường đón nhận và đánh giá cao của Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam. Ảnh: Tư liệu Sản phẩm ghế ngồi của Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam cung cấp cho hội trường của Bảo tàng Hà Nội. Ảnh: Tư liệu Sản phẩm bàn ghế làm việc của Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam. Ảnh: Tất Sơn Không gian phòng làm việc riêng với những sản phẩm nội thất của Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam. Ảnh: Tất Sơn Sản phẩm bàn ăn của Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam. Ảnh: Tất Sơn Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam. Ảnh: Tất Sơn |
Sau IKEA, Xuân Hòa cũng đã trở thành đơn vị hợp tác sản xuất sản phẩm cho các công ty hàng gia dụng, nội thất hàng đầu thế giới khác như Sankin (Nhật Bản) và Habitat (Pháp).
Bên cạnh đó, Xuân Hòa đã xuất khẩu thành công các sản phẩm nội thất văn phòng và gia đình "Made in Vietnam" tới các thị trường khắt khe khác như Nhật Bản, Pháp, các nước EU, cũng như sắp tới sẽ mở rộng xuất khẩu đến Mỹ, và các nước thuộc khu vực Trung Đông.
Hợp tác quốc tế sâu rộng và có sự tin tưởng từ bạn hàng quốc tế trong nhiều năm chính là sự bảo đảm cho chất lượng của nội thất Xuân Hòa. Đây là thành tựu mà không nhiều doanh nghiệp Việt đạt được khi tham gia trên sân chơi toàn cầu./.
Những dấu mốc quan trọng
|