Thương hiệu Việt

VISSAN

Hàng chục năm qua, biểu tượng 3 bông mai vàng của Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), đã trở nên quen thuộc trên thị trường thực phẩm trong và ngoài nước với nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng như: đồ hộp, xúc xích, thịt nguội… và nhiều mặt hàng tươi sống khác.
Trước đây, VISSAN hoạt động trong lĩnh vực giết mổ gia súc, cung cấp mặt hàng thịt tươi sống cho nhu cầu của nhân dân Tp. Hồ Chí Minh suốt thời kì nền kinh tế còn theo cơ chế bao cấp.
Hiện nay, VISSAN đã phát triển mở rộng hơn trước rất nhiều. Ngoài lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, đồ hải sản tươi sống và đông lạnh, VISSAN còn sản xuất các sản phẩm thịt nguội cao cấp theo công nghệ của Pháp, sản phẩm xúc xích thanh trùng theo công nghệ của Nhật Bản và nhiều sản phẩm đóng hộp khác. Bên cạnh đó, VISSAN còn tham gia vào thị trường sản xuất, kinh doanh các mặt hàng rau củ quả tươi, rau quả chế biến, các loại gia vị và hàng nông sản.
 

Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập VISSAN.

VISSAN có chuỗi cửa hàng bán lẻ ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Sản phẩm xúc xích heo nổi tiếng của VISSAN.

Đóng gói sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

 
- Từ 1997 đến nay, liên tục nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
- Xếp thứ nhất trong ngành thực phẩm chế biến và thứ 15 trong 100 thương hiệu mạnh của cả nước.
- Cùng nhiều Cúp và Huy chương tại các kì Hội thi và Hội chợ khác.
VISSAN hiện có 3.000 lao động với 79 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên cả nước. Tổng doanh thu hàng năm đạt khoảng 3.000 tỉ đồng. Hàng ngày, VISSAN cung cấp cho thị trường trên 80 tấn thịt gia súc, gia cầm, chiếm 15 - 20% thị phần tại Tp.Hồ Chí Minh; trên 50 tấn thực phẩm chế biến, chiếm 20% thị phần cả nước, cùng 31 tấn rau củ quả và trên 10.000 suất ăn công nghiệp.
Trên thị trường trong nước, VISSAN được biết đến như một thương hiệu mạnh của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm. Với một hệ thống phân phối mạnh và chuyên nghiệp ở Tp. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trên cả nước, VISSAN hiện đang chiếm lĩnh thị trường bằng nhiều dòng sản phẩm chế biến từ thịt gia súc và gia cầm. Bằng hệ thống phân phối này, sản phẩm của VISSAN đã được đưa đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất và giá cả cũng phù hợp nhất. Nhờ đó, thương hiệu VISSAN ngày càng được mở rộng và trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng trong cả nước.
Hiện nay, để nâng cao hơn nữa chất lượng và mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường nước ngoài, VISSAN đang tiến hành đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu. Bên cạnh đó, VISSAN cũng sẽ tập trung đẩy mạnh việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường ở các quốc gia trong khu vực châu Á và một số nước phát triển như Mỹ, Úc, Nhật...
Đối với thị trường trong nước, để thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, VISSAN cũng đã và đang đẩy mạnh việc liên kết với nhiều doanh nghiệp nhằm tăng cường khả năng cung ứng hàng ra thị trường.
 

Quy trình sản xuất đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của VISSAN. 

Máy trộn nguyên liệu.

Khu chế biến thịt lợn của VISSAN.

Với tư cách là một doanh nghiệp nhà nước và lại là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, có khả năng điều tiết và định hướng giá cả thị trường, VISSAN đang phối hợp tích cực với chính quyền Tp. Hồ Chí Minh thực hiện tốt chính sách bình ổn giá, đặc biệt là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới.
Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc VISSAN cho biết, thực hiện chủ trương kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội của Chính phủ, Công ty đã tiến hành tiết kiệm, giảm chi phí, giảm giá thành, chấp nhận giảm tốc độ tăng trưởng để bảo đảm bình ổn giá nhằm chia sẻ với người tiêu dùng.
Theo chiến lược đề ra, trong 10 năm tới, VISSAN phấn đấu trở thành nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm lớn nhất của cả nước với chuỗi thực phẩm ngày càng đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm để không chỉ cung cấp cho thị trường nội địa, mà còn tham gia vào thị trường xuất khẩu ra nước ngoài./.
 


Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Đặng Kim Phương

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Đặng Kim Phương

HANUTI – Hạt bản địa, tiêu chuẩn quốc tế

HANUTI – Hạt bản địa, tiêu chuẩn quốc tế

Là đơn vị tiên phong đưa các sản phẩm hạt bản địa đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế đến người tiêu dùng, Công ty cổ phần Thế giới Hạt Dưỡng (HANUTI) hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kết nối hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Với triết lý phát triển bền vững, hài hòa cùng thiên nhiên, HANUTI  mong muốn mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người tiêu dùng và trở thành biểu tượng niềm tin trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ.

Top