Thương hiệu Việt

VinaSoy - Sữa đậu nành Việt Nam

Là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chuyên về sữa đậu nành, qua 15 năm hoạt động (1997 - 2012), VinaSoy hiện đang sở hữu một nhà máy lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu thị phần cả nước về sản phẩm sữa đậu nành hộp giấy.

VinaSoy ra đời năm 1997 tại Quảng Ngãi với tên gọi Nhà máy Sữa Trường Xuân. Giống như nhiều doanh nghiệp khác lúc bấy giờ, VinaSoy cũng chuyên sản xuất và cung ứng các loại sản phẩm sữa khác nhau. Tuy nhiên, xuất phát từ nhu cầu và xu hướng ưa chuộng các loại thực phẩm, đồ uống an toàn và tiện lợi có nguồn gốc từ thiên nhiên của người tiêu dùng, VinaSoy đã chuyển sang mặt hàng sữa đậu nành và trở thành doanh nghiệp duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam chuyên về sữa đậu nành.

Với chiến lược xây dựng thương hiệu, tạo sự khác biệt để trở thành “người dẫn đầu” trong lĩnh vực đã lựa chọn, VinaSoy đã tạo nên sản phẩm sữa đậu nành FAMI và giờ đây đã chiếm lĩnh trên 73% thị phần của cả nước với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 2003 đến nay là 161%/năm. Sự thành công này càng khẳng định rõ khi thương hiệu Vinasoy đã giành hầu hết các giải thưởng tôn vinh thương hiệu Việt, từ Sao Vàng Nam Trung Bộ, Sao vàng Đất Việt và lọt vào top 100 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam.
 

VinaSoy là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chuyên về sữa đậu nành.

Hệ thống sản xuất sữa đậu nành khép kín hiện đại của VinaSoy được chế tạo bởi công nghệ Thụy Điển.

Các công đoạn sản xuất hoàn toàn tự động và được kiểm soát chặt chẽ bằng máy tính.

Kiểm tra vận hành quy trình nấu sữa.

Phòng thí nghiệm, nghiên cứu hiện đại của VinaSoy.

Thay bao bì cho dây chuyền đóng gói.
.

Các mẫu sản phẩm sữa đậu nành được
đánh dấu để đưa đi kiểm định chất lượng.

«...
         
Tháng 8/2012, Nhà máy Sữa đậu nành VinaSoy tại Bắc Ninh với số vốn đầu tư khoảng 650 tỉ đồng đã được khởi công và dự kiến tới tháng 4/2013 sẽ đi vào hoạt động với sản lượng khoảng 180 triệu lít sữa/năm. Lúc đó, VinaSoy sẽ có tổng sản lượng sữa hàng năm lên tới hơn 300 triệu lít.
Thực tế thì Vinasoy đã đầu tư nguồn lực và trí tuệ để xây dựng và phát triển thương hiệu bằng một chiến lược khác biệt. Năm 2003, khi khái niệm xây dựng thương hiệu còn tương đối mới mẻ với các doanh nghiệp trong tỉnh, lãnh đạo VinaSoy đã sớm nhận thức được giá trị thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn của người tiêu dùng nên đã chủ động hợp tác với Công ty Richard Moore Associates (chuyên về truyền thông marketing của Hoa Kỳ - PV) để xây dựng thương hiệu một cách bài bản. Đến năm 2005, Nhà máy Sữa Trường Xuân chính thức đổi tên thành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy. Logo Vinasoy do Richard Moore thiết kế vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp của người thực hiện vừa thể hiện tính cách của Vinasoy: Chiếc lá màu xanh thể hiện sức mạnh của một sản phẩm mang nguồn gốc từ thiên nhiên; chữ Y cách điệu trong VinaSoy mang ý nghĩa gắn kết trí tuệ và sức sáng tạo của toàn thể công nhân viên và màu da cam thể hiện sự tận tuỵ, hết lòng phục vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, VinaSoy cũng không ngừng nỗ lực phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ lợi ích người tiêu dùng cùng với câu định vị thương hiệu “Duy nhất đậu nành - Riêng dành cho bạn”. Công ty đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại được chế tạo từ Thuỵ Điển. Đây là hệ thống sản xuất sữa đậu nành hoàn toàn tự động và khép kín từ khâu sản xuất đến đóng gói sản phẩm, kết hợp với công nghệ chế biến độc đáo…, tạo nên sự đột phá về chất lượng sản phẩm, vừa giữ được hương vị đậu nành đậm đà từ thiên nhiên vừa giữ được các thành phần dinh dưỡng có trong đậu nành mà không sử dụng chất bảo quản.

Nhiều năm qua, sản phẩm của VinaSoy luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhờ tuân thủ nghiêm ngặt việc áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001: 2000, HACCP (hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn). Nhờ đó, người tiêu dùng đón nhận sản phẩm của VinaSoy với sự tin tưởng cao về chất lượng, dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây cũng là cơ sở để VinaSoy luôn được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chọn làm nhà cung cấp duy nhất sữa đậu nành cho các trường học ở nhiều địa phương trong “Chương trình dinh dưỡng học đường tại Việt Nam” suốt từ năm 2002 tới nay. Và hiện tại, VinaSoy đang sở hữu 2 nhãn hàng với 4 sản phẩm khác nhau và trở thành Nhà máy Sữa đậu nành Việt Nam đầu tiên đứng vào tốp 5 nhà máy sữa đậu nành lớn nhất thế giới.


Công nhân kiểm tra chất lượng bao bì đóng gói sản phẩm.

Công nhân VinaSoy làm việc bên dây chuyền đóng gói sản phẩm.

Một góc xưởng sản xuất của Nhà máy sữa đậu nành VinaSoy.

Kho bảo quản sản phẩm hoàn thiện của VinaSoy trước khi xuất ra thị trường.

Sản phẩm sữa đầu nành mè đen của VinaSoy.

Sản phẩm sữa đầu nành FAMI của VinaSoy.

Đằng sau thương hiệu đứng top 5 thế giới về sữa đậu nành là cả một quá trình lao động sáng tạo miệt mài.

Đặc biệt, VinaSoy còn quảng bá thương hiệu thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm và các hoạt động vì cộng đồng như tài trợ cho các chương trình gây quỹ vì người nghèo, các hoạt động từ thiện ủng hộ cho trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam cũng như các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Nhờ đó, VinaSoy đã và đang từng bước tạo được ấn tượng tốt về sản phẩm sữa đậu nành thơm ngon để đi vào tâm trí của người tiêu dùng như một thương hiệu vì cộng đồng./.
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân

Thạch dừa Vinacoco: Hành trình biến nước dừa thành tinh hoa ẩm thực

Thạch dừa Vinacoco: Hành trình biến nước dừa thành tinh hoa ẩm thực

Hơn cả một món tráng miệng, thạch dừa Vinacoco của GC Food là câu chuyện truyền cảm hứng về sự sáng tạo và khát vọng vươn xa của người Việt Nam. Từ một nguồn tài nguyên từng bị lãng quên, nước dừa đã được GC Food "hồi sinh" thành thạch dừa Vinacoco - món ăn khẳng định được vị thế của nông sản Việt trên

Top