Thời trang

VIFW SS định hình xu hướng thời trang xuân hè 2017

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 (VIFW SS 2017) diễn ra từ ngày 25/4 – 28/4/2017 tại tại Gem Center, Quận 1, Tp, Hồ Chí Minh mang đến cho giới mộ điệu nhiều cảm xúc bởi sự đa dạng và ấn tượng từ những bộ sưu tập mang đẳng cấp quốc tế. Với 21 show diễn liên tục, VIFW SS 2017 được đánh giá là sẽ định hình cho xu hướng thời trang Việt trong mùa xuân hè 2017.
Không chỉ quy tụ nhiều nhà thiết kế (NTK) Việt Nam nổi tiếng như Xuan Thu Nguyen, Betty Tran, Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hoà, Hà Linh Thư, Claret Giang Lê, sàn catwalk của VIFW SS 2017 còn tỏa sáng với những bộ sưu tập (BST) từ các NTK đến từ Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Italia và Pháp.

Hình ảnh Sài Gòn lung linh, năng động chuyển mình nhưng vẫn giữ được những nét hoa lệ vốn có được làm điểm nhấn cho sân khấu. Mở màn cho đêm diễn đầu tiên là 3 nhà thiết kế Xuan Haute Couture (Pháp), Betty Tran (Australia) và nhà thiết kế Chung Thanh Phong (Việt Nam).



21 show diễn của các nhà thiết kế (NTK) những bộ sưu tập ấn tượng,
hứa hẹn tạo ra một xu hướng mới cho thị trường thời trang Việt trong mùa xuân hè 2017.


Sân khấu được thiết kế ấn tượng trong chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 (VIFW SS 2017).


Nhà NTK Joao Rolo người Bồ Đào Nha giao lưu cùng khán giả.


VIFW SS 2017 quy tụ nhiều nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.


Bộ sưu tập “Cuộc sống tươi đẹp” của NTK Betty Trần.

BST “Story of the Heart” của NTK Xuân Thu - thành viên Hiệp hội thời trang cao cấp Haute Couture Pháp được mở màn khi các người mẫu bước ra như những nàng thơ đầy mê hoặc, lãng mạn và quyến rũ mang đậm phong cách châu Âu. Các chi tiết trong thiết kế vừa thể hiện sự cổ điển nhưng cũng rất hiện đại và được phối màu khéo léo.

Trong khi đó, NTK Chung Thanh Phong mang đến BST “Mr Meuw” với những thiết kế mang tính ứng dụng cao, nam tính và mạnh mẽ mang màu sắc mới mẻ, năng động.

Với tên gọi Beautiful life (Cuộc sống tươi đẹp), NTK Australia Betty Trần cho thấy đươc sự nữ tính, lãng mạn trong các thiết kế mang hơi hướng thời trang dạ hội.

 


Bộ sưu tập “Cuộc sống tươi đẹp” của NTK Betty Trần.
 
Trong đêm diễn thứ 2, các show từ NTK Thủy Nguyễn, Devon Nguyễn, Lê Hà, Katy Nguyen (Việt Nam), Joao Rolo (Bồ Đào Nha), Third (Hàn Quốc) đã thực sự làm “bùng nổ” toàn bộ khán phòng và trở thành tâm điểm cho mọi ống kính.

NTK Thủy Nguyễn thăng hoa qua BST “Mộng mị" đậm sắc màu dân gian. Các thiết kế in đậm nét văn hóa của tín ngưỡng thờ Mẫu, phảng phất giai điệu chầu văn.  Sử dụng chất liệu phong phú như lụa tơ tằm, đũi, gấm hoặc các chất organza mềm mại, vải kimono của Nhật, "Mộng mị" dường như đã tạo nên một dàn giao hưởng đầy màu sắc qua kỹ thuật chế tác trang phục, phụ kiện tinh xảo.




Bộ sưu tâp “Mộng mị” của NTK Thủy Nguyễn.
 
Trong khi đó, BST “Boudoir” từ NTK Bồ Đào Nha Joao Rolo chắt lọc từ sự lộng lẫy, xa hoa của giới quý tộc châu Âu thế kỷ XVII. Các thiết kế quý phái và sang trọng được tạo nên từ các chất liệu kinh điển như voan, ren cộng thêm những phụ kiện quyền quý trên vải như đá Swaroski và ngọc trai.
 


Bộ sưu tập “Boudoir” của NTK Joao Rolo, Bồ Đào Nha.
 
Lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải lộng gió, bộ sưu tập “Dolce Vita” - “Cuộc sống ngọt ngào” của Katy Nguyen toát lên vẻ yêu đời, lãng mạn và gợi cảm y như cuộc sống của người dân nơi này. Họ yêu đời, tận hưởng tất cả những niềm vui, vẻ đẹp mà cuộc sống trao tặng cho con người. Các thiết kế đều tràn ngập hương sắc mùa hè Địa Trung Hải, phảng phất của vị nho, ô liu và rượu vang.

VIFW SS 2017 chứng kiến sự tham gia lần đầu của các NTK đến từ Học viện Kỹ thuật, Thiết kế, Nghệ thuật Shenkar (Israel). Các thiết kế cho thấy sự đa dạng nền văn hoá nhiều màu sắc của Israel và là trải nghiệm lạ, thú vị dành cho người yêu thời trang Việt.




Bộ sưu tập của Học viện Thời trang và Thiết kế Shenkar đến từ Israel.
 
Những đêm trình diễn tiếp theo là sự bùng nổ cảm xúc với “Dream Girls” của Sandy Đoàn, “Amphetamin” của Đỗ Long hay “Mademoiselle” của Hoàng Minh Hà. Nhiều bộ sưu tập đã khiến khán phòng “dậy sóng” cùng tiếng vỗ tay và ánh chớp flash máy ảnh.

VIFW SS 2017 không chỉ hội tụ phong cách thời trang Á – Âu đương đại, mà còn là nơi thể hiện “dòng chảy” thời trang thế giới qua nhiều khu vực địa lý và giai đoạn lịch sử khác nhau, cũng như dấu ấn văn hóa đặc sắc của từng quốc gia./.



Bộ sưu tập “Oriental Crazy Dot- TỰ DO” của NTK Hà Linh Thư.



Bộ sưu tập “Mr Meuw” của NTK Chung Thanh Phong.



Bộ sưu tập của NTK Xuan Thu Nguyen (thương hiệu XUAN tại Paris).
 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải


Top