Thời trang

Vẻ đẹp huyền bí của người phụ nữ Việt

Là một hành trình nhỏ trong dự án quảng bá văn hóa và tôn vinh phụ nữ Việt, chương trình trình diễn thời trang The Little Hà Nội tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã dành tặng món quà hấp dẫn cho những người phụ nữ Việt Nam với các trang phục độc đáo về chất liệu và kiểu dáng.
Mở đầu đêm trình diễn là bộ sưu tập “Mẹ và bé” của nhà thiết kế Ngọc Phạm đại diện cho thương hiệu thời trang nhí Ruby Mizu đã đem đến một làn gió mới với nhiều thiết kế cá tính, trẻ trung và năng động dành cho những người mẹ và đứa con của mình.

Sau màn trình diễn những thiết kế với phong cách đáng yêu của những dàn mẫu nhí, là những thiết kế trong bộ sưu tập “Phương đông huyền bí” lấy ý tưởng từ sự huyền bí của nền mỹ thuật phương đông kết hợp với những hoa văn họa tiết đặc trưng của dân tộc Việt Nam với hình ảnh rồng, phượng, chim công. Điểm nhấn của bộ sưu tập thương hiệu thời trang Vlana Kids này là những tà áo vô cùng thẩm mỹ và tuyệt đẹp được dệt tay thủ công của hàng trăm nhân công dành cho phụ nữ và những đứa con thương yêu của mình.









Các mẫu nhí trình diễn những bộ trang phục độc đáo trong bộ sưu tập “Mẹ và bé”.

Với việc khẳng định vẻ đẹp của người phụ nữ, thương hiệu dạ hội Mivally đã trình diễn bộ sưu tập “Real Women” qua những thiết kế đầm dạ hội mang xu hướng hiện đại kết hợp với phụ kiện đính kèm, tạo sự lộng lẫy để tôn lên đường cong quyến rũ thu hút mọi ánh nhìn của người phụ nữ.

Sau khi đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ sự đáng yêu của những đứa con đi cùng sự quyến rũ hiện đại từ những người mẹ, chương trình lại đưa người xem quay ngược về quá khứ với chiếc áo dài cổ điển của Việt Nam nhưng không phải quá giản dị và xưa cũ của nhà thiết kế Lan Anh.

Nhà thiết kế Lan Anh chia sẻ: “Mọi người có thể thấy trong bộ sưu tập Thuần Việt của tôi có thấp thoáng rất nhiều vẻ đẹp của Việt Nam từ miền Tây Bắc với những cánh hoa ban, đến Hà Nội cổ kính hay Sài Gòn nhộn nhịp, xuôi xuống có bến Ninh Kiều Cần Thơ hay lên đến khu vực Tây Nguyên. Tất cả đều cảm hứng lấy từ tình yêu đất nước gắn kết 3 miền Bắc- Trung- Nam và được thể hiện qua nét vẽ tài tình của họa sĩ Nguyễn Mạnh Cường. Tôi muốn đem đến sự bay bổng, mềm mại nhưng không thiếu sự táo bạo trong những thiết kế với sự cách điệu tay áo, tà áo để tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng nhưng vẫn có chút hơi thở hiện đại của người phụ nữ Việt Nam”.






Những chiếc áo dài cổ điển của Việt Nam nhưng không phải quá giản dị và xưa cũ của nhà thiết kế Lan Anh.


Nhà thiết kế Lan Anh cùng bộ sưu tập áo dài đặc sắc của mình.


Đêm thời trang The Little Hà Nội giới thiệu nhiều thiết kế bắt mắt của các nhà thiết kế của Thủ đô.

Cũng bắt nguồn từ vẻ đẹp của người phụ nữ cùng sự đam mê văn hóa Á Đông, nhà thiết kế Khang Huy của thương hiệu D.Khang đã không ngừng nghiên cứu tìm tòi, phát triển những hình ảnh hoa văn để thổi hồn vào thiết kế dành cho phái đẹp trong bộ sưu tập “Gió Tây Bắc” dung hòa giữa văn hóa truyền thống và sự hiện đại. Bộ sưu tập phác họa hình ảnh cô gái vùng cao đang mạnh mẽ thể hiện một hình ảnh mới trong tâm hồn được kết hợp giữa thổ cẩm, hoa văn cổ với chất liệu jean, thô cá tính.

Không chỉ giới thiệu thêm đến công chúng những thiết kế mới, đa dạng, hấp dẫn với nhiều chất liệu vải khác nhau của các thương hiệu thời trang Lecia, Mecia, Oplus, Chula, đêm trình diễn thời trang The Little Hanoi còn hấp dẫn đông đảo người dân và du khách bởi màn trình diễn kết thúc chương trình với sự diễu hành áo dài của 200 nữ sinh đến từ Trường TH
PT Việt Đức trong trang phục áo dài trắng tha thướt cùng rước đèn hoa đăng từ Tượng đài Lý Thái Tổ đến Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục./.

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Công Đạt

Độc đáo trang phục người dân tộc Si La

Độc đáo trang phục người dân tộc Si La

Si La là một trong những dân tộc có số dân ít nhất trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam sinh sống chủ yếu ở Mường Nhé (Điện Biên) và Mường Tè (Lai Châu). Trang phục của người Si La mang nhiều nét riêng độc đáo của dân tộc. Thông qua bộ trang phục có thể phản ánh rất rõ những đặc trưng của lứa tuổi cũng như tình trạng hôn nhân gia đình.

Top