Thương hiệu Việt

Tinh tế hoa giấy Flower Farm

Flower Farm là Thương hiệu Startup Việt tiêu biểu tạo dấu ấn thể hiện nét đẹp truyền thống của văn hóa dân gian Việt Nam. Flower Farm đã vươn lên là một doanh nghiệp trẻ xuất khẩu thành công hoa giấy đến 4 quốc gia như Nhật, Hàn, Singapore, Mỹ.
Tại các siêu thị lớn của Việt Nam, hình ảnh hoa giấy Flower Farm đã trở thành thân thuộc với người tiêu dùng. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, Flower Farm đẹp và tinh tế  ở từng chi tiết từ cánh hoa, màu hoa đến phụ liệu cho hoa. Đặc biệt vào những ngày lễ lớn thì hàng ngàn loại hoa giấy của Flower Farm khoe sắc tại các sạp trưng bày tạo nên ngày hội hoa, quà tặng tinh thần rất sôi động. Đằng sau những sản phẩm trưng bày tại nhiều siêu thị lớn, Flower Farm vẫn hàng ngày sáng tạo nhiều mẫu mới theo đơn đặt hàng của khách quốc tế và xuất khẩu đều đặn.

Thương hiệu Flower Farm thành lập từ ý tưởng khởi nghiệp của giám đốc Phạm Anh Cường. Là một người trẻ ham học hỏi, khi còn du học Nhật Bản, Anh Cường đã yêu thích loại hình hoa giấy tại đây, về Việt Nam anh nhận thấy đây là một thị trường rất tiềm năng, những sản phẩm hoa được làm thủ công từ bàn tay khéo léo của người thợ luôn được khách hàng yêu thích. Anh quyết tâm đầu tư kinh doanh hoa giấy với vốn khởi điểm 1,5 tỷ đồng và ban đầu cũng thất bại khi đưa hoa giấy tham gia thị trường bán lẻ.

Không nản chí anh tiếp cận thị trường hướng khác và đầu tư công nghệ thông tin trong maketing, mở rộng thị trường. Sau 2 năm, Flower Farm đã có mặt ở hầu hết các hệ thống siêu thị Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với doanh số 60 tỷ một năm.



Phó Thủ tướng  Vũ Đức Đam tham quan gian hàng của Farm Flower .


Các sản phẩm  hoa giấy của Farm Flower tham gia Hội chợ doanh nghiệp khởi nghiệp 2017.


Giấy làm hoa của Farm Flower là loại cao cấp được nhập khẩu từ Italia.


Sản phẩm bông hoa đào trong quá trình hoàn thiện.


Nhân công của Farm Flower là những người trẻ miệt mài sáng tạo hoa giấy.


Mẫu hoa hồng trắng bằng giấy được sáng tạo giống với hoa hồng Việt Nam.


Các sản phẩm như bình hoa đào, hoa cúc, hoa hồng được khách đặt hàng cho thị trường Tết Nguyên đán.


Các nhân công hoàn thiện sản phẩm với mẫu mã đẹp, đa dạng.


Những cành đào giấy đẹp như hoa tươi khoe sắc thắm thấm đậm nét văn hóa truyền thống Việt.

Để ổn định nhân sự làm hoa, Anh Cường đã mở thêm các lớp dạy nghề và câu lạc bộ handmade để thu hút các bạn sinh viên tham gia. Không chỉ dạy nghề, đào tạo nhân sự mà anh còn truyền cảm hứng về nghệ thuật làm hoa giấy thể hiện nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Flower Farm có sự liên kết theo mô hình: Người thợ, siêu thị, người tiêu dùng cứ thế quy mô lên.

Flower Farm đã có mặt tại các hội chợ lớn trong nước và quốc tế, khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapor, Mỹ cũng từ đó nhiều lên và đi vào ổn định. Flower Farm đồng thời phát triển dự án hệ sinh thái nông nghiệp thông qua con đường thương mại điện tử, từ hoa tươi, hoa giấy, hoa lụa…tạo thành cộng đồng Flower Farm  online  thu hút 250.000 đơn hàng giao dịch thành công thông qua website và ứng dụng điện thoại.

Hiện nay, Công ty thu hút 10.000 người lao động trên khắp cả nước đăng ký tham gia làm thành viên. Sản phẩm hoa giấy của Flower Farm đã được trưng bày tại Diễn đàn Khởi nghiệp APEC.

Với nhiều cơ sở sản xuất tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP.HCM, Flower Farm đã tạo ra nhiều việc làm cho các bạn trẻ đam mê nghề sáng tạo hoa giấy, những người trẻ tâm huyết đưa nét đẹp văn hóa từ hình ảnh hoa tươi truyền thống Việt Nam chuyển sang hoa giấy một cách ấn tượng. Tên các lãng hoa được đặt theo chủ đề và theo dòng sự kiện nên được du khách quốc tế rất yêu thích.

Đến thăm xưởng sản xuất hoa giấy của Flower Farm tại Hà Nội, chúng tôi như bị cuốn mình vào các loại hoa đa dạng, đẹp rực rỡ. Những người thợ tại đây bàn tay khéo léo làm ra những cánh hoa đều tăm tắp, vào khic đơn hàng xuất khẩu cần gấp thì họ làm không quản đêm ngày. Với nhân sự tâm huyết đó đã giúp Flower Farm có hơn 24.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, hơn 108 nhà sản xuất cung ứng, và đã xuất khẩu sang 4 quốc gia là Mỹ, Nhật, Singapore, Hàn Quốc. Flower Farm cũng là top 20 dự án khởi nghiệp xuất sắc tham dự diễn đàn APEC khởi nghiệp, Startup Việt 2017 tiêu biểu do VnExpress tổ chức./.


Một số mẫu sản phẩm hoa giấy của Farm Flower  thực hiện:



















Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang

Câu chuyện sữa hữu cơ Mục Đồng

Câu chuyện sữa hữu cơ Mục Đồng

Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sữa tươi sạch và an toàn, hành trình 8 năm (2015-2023) của Mục Đồng đã đạt được một cột mốc đáng nhớ: trở thành thương hiệu sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận JAS (Japanese Agricultural Standards) của Nhật Bản, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăn nuôi và chế biến sữa tươi thanh trùng tại Việt Nam.

Top