Giải đấu offroad lần thứ 2 tại Hạ Long mang quy mô quốc tế đã được khai mạc trọng thể và sôi động tại Khu nghỉ dưỡng Tuần Châu với tên gọi RFC Việt Nam 2013.
RFC Việt Nam 2013 có tất cả 40 đội đăng ký dự thi từ ngày 1/6 đến hết ngày 5/6, nhiều hơn 14 đội so với lần tổ chức đầu tiên vào năm ngoái. Các đội đua đều đến từ 2 Câu lạc bộ offroad mạnh nhất cả nước là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, do đây là lần đầu tiên giải đấu ở Hạ Long chính thức gia nhập hệ thống thi đấu offroad của RFC quốc tế (RainForest Challenge) nên đã có sự xuất hiện yếu tố “ngoại” đó là các vận động viên của Lào và Hàn Quốc. Điều đặc biệt, cuộc đua năm nay có đội đua số 108 do vận động viên nữ điều khiển. Đây là 2 cô gái còn rất trẻ với dáng người nhỏ bé là Nguyễn Thị Hương Trang và Nguyễn Thị Thu Hương. Cả 2 sẽ đối đầu với 39 đối thủ hoàn toàn là nam giới, chiếc xe của họ là được độ lại với động cơ Nissan 4.2.
Phần thi vượt suối mang lại cho những tay đua nhiều trải nhiệm thú vị. Địa hình trong rừng đòi hỏi đội đua phải có những kỹ năng như cắm trại qua đêm.
Một chiếc xe đang ra sức leo lên miệng hố sâu trong phần thi vượt vũng lầy.
Mỗi đội đua sau khi hoàn thành phần thi sẽ phải về đích và tự bấm giờ thi.
Bài thi thay bánh xe tưởng chừng đơn giản nhưng cũng gây nhiều khó khăn cho các đội thi về mặt thời gian hoàn thành.
Đội đua đến từ Lào bị sa lầy với phần thi vượt qua rãnh bùn.
Giây phút lo lắng của cặp vận động viên nữ duy nhất của cuộc thi.
Phần thi đi ngang dốc nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị lật xe.
Lái phụ cắm tời giúp xe vượt qua những đoạn đường khó.
Một phần thi đòi hỏi sự kết hợp tốt giữa lái chính và lái phụ.
Một lái phụ ngâm mình dưới hố bùn để giúp xe vượt khỏi đầm lầy.
Ở bài thi vượt bùn lầy rất dễ khiến các đội đua bị hỏng xe và sa lầy.
Một lái xe đang cố gắng tìm cách thoát ra ngoài khi xe bị lật.
Lái phụ tham gia cuộc thi này có vai trò rất quan trọng nên cũng vất vả không kém lái chính.
Địa hình năm nay đa số là những bài thi có địa hình tự nhiên. Những bài thi là những vũng lầy, những đồi đá tự nhiên đòi hỏi mỗi đội tham gia phải nghiên cứu kỹ lưỡng địa hình để hoàn thành bài thi cho tốt. Đặc biệt hơn vì đây là giải đua quốc tế nên có sự hỗ trợ kỹ thuật đường đua của các chuyên gia đến từ RFC quốc tế (RainForest Challenge) nên có thêm phần thi là những địa hình trong rừng đòi hỏi đội đua phải có những kỹ năng như cắm trại qua đêm, vượt qua những bài thi xuyên rừng, xuyên suối. Vì vậy, đến với RFC Việt Nam 2013, khán giả có thể mãn nhãn với những màn trình diễn xuất sắc trên những địa hình khó của những tay đua xe địa hình hàng đầu khu vực.
RFC Việt Nam đã và đang là một sân chơi thể thao đáng chú ý của các tay đua ô tô địa hình Việt Nam. Nó mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trên những chặng đường./.