Thời trang

Hành trình 10 năm Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam

Với chủ đề  “A Fashion Journey”, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt NamThu Đông 2019 là sự kiện đánh dấu 10 năm diễn ra Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, đồng thời là dấu mốc quan trọng trong hành trình đưa Việt Nam từ một quốc gia chưa được biết tới trở thành đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ tư Châu Á với sàn diễn thời trang mang đẳng cấp quốc tế.
Bà Trang Lê- Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông cho biết: “Trải qua hành trình 9 mùa tổ chức, Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam đã chứng tỏ được vị thế của mình, đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa thời trang Việt Nam và thời trang quốc tế".

Trở lại lần thứ 10 cùng chủ đề A Fashion Journey, sự kiện Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 đánh dấu mốc quan trong bằng bằng "bữa tiệc" thời trang mang đẳng cấp quốc tế để thỏa lòng chờ đợi của giới mộ điệu thời trang và kết nối những tín đồ thời trang với nhau.


24 nhà thiết kế đã cho khán giả thủ đô và khách quốc tế được xem những bộ sưu tập sinh động từ phom dáng, chất liệu đến màu sắc thể hiện được sự kết nối giữa thời trang Việt Nam và quốc tế.


Suốt 10 năm phát triển, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã được các thương hiệu thời trang tin tưởng và lựa chọn để quảng bá
sản phẩm của mình đến với công chúng.


Nhiều nghệ sĩ đóng góp cho nền thời trang Việt Nam được được vinh danh tại sự kiện.


Những bộ sưu tập Thu Đông mới nhất được các nhà thiết kế thời trang ra mắt công chúng.

Với kinh nghiệm thuộc bậc đàn anh trong làng mốt Việt hiện tại, nhà thiết kế (NTK) Hoàng Hải là gương mặt được ban tổ chức “chọn mặt gửi vàng” đảm nhận vị trí mở mang sự kiện mùa đặc biệt này. Đánh dấu sự trở lại kể từ lần đầu tiên tham gia năm 2014, nhà thiết kế Hoàng Hải mang đến bộ sưu tập (BST) “Come home” khiến khán giả yêu thời trang choáng ngợp với hàng loạt thiết kế cầu kỳ. BST của “ông trùm váy dạ hội” là 1 dấu ấn riêng, bay bổng thăng hoa vô cùng ấn tượng với hơn 20 mẫu thiết kế pha trộn giữa truyền thống và hiện tại được lấy chất liệu xuyên thấu, đính kết cầu kỳ.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Hoàng Hải

Là nhà thiết kế luôn lấy cảm hứng từ văn hoá thuần Việt, NTK Thuỷ Nguyên luôn mang đến cho giới mộ điệu thời trang những cũng bậc cảm xúc mới mẻ Thoòng qua thông điệp từng bộ sưu tập. Tại Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019, NTK Thuỷ Nguyễn đã đưa truyền thuyết cổ xưa của Việt Nam “Mỵ Châu Trọng Thuỷ” lên sân khấu thời trang qua BST “Mỵ Châu”. Phát huy thế mạnh trong việc xử lý các chất liệu truyền thống Việt, NTK đã đưa BST mang đậm dấu ấn Việt, mang nghệ thuật xưa đến với hiện tại. Các thiết kế cho nàng Mị được lấy gam màu xanh, đen làm chủ đạo và cũng là xu hướng màu thời trang trong mùa thu đông được các nhà mốt trên thế giới sử dụng.

Bộ sưu tập của thương hiệu Thủy Design House.
 
Sàn diễn của Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 không chỉ là nơi dành cho những nhà thiết kế gạo cội, mà còn là vùng đất khám phá những ngôi sao tiềm năng của các nhà thiết kế đến từ Học viện Thiết kế và Thời trang Luân Đôn Hà Nội. Đặc biệt, tại chương trình, hai NTK Thảo Nguyễn và Ivan Trần đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả những thiết kế độc đáo dành cho trẻ em kém may mắn.
 
Bộ sưu tập của thương hiệu Ivan Trần và thương hiệu Happy Clothing by Thảo Nguyễn
 
Tham gia vào Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 còn có sự tham gia của các NTK nước ngoài. Trong đó, được đánh giá cao bởi các giới chuyên môn trong lĩnh vực thời trang, NTK Devon Nguyễn đã biến hoá đa dạng những thiết kế mang phong cách thanh lịch, có tính ứng dụng cao với màu đơn sắc, phong dáng chắc chắn.
 
Bộ sưu tập của thương hiệu Devon London by Devon Nguyen
 
Được mệnh danh là “cha đẻ của couture”, nhà thiết kế nổi tiếng người Singapore Frederick Lee đã thỏa mãn sự chờ đợi chờ những người yêu thời trang bằng thiết kế mang vẻ đẹp ma mị và cá tính, nhưng khi rực sáng dưới ánh đèn lại giống một bộ cánh đẹp thể hiện sự thần thái nữ hoàng.
 
Bộ sưu tập của nhà thiết kế Frederick Lee (Singapore)
 
Không chỉ đánh dấu mốc 10 năm đưa vị thế thời trang Việt Nam lên tầm cao mới bằng việc kết nối các tín đồ thời trang Việt Nam và quốc tế qua các bộ sưu tập, mà lần đầu tiên tại Việt Nam, giải thưởng danh giá Vietnam Fashion Awards được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ thời trang quốc tế Việt NamThu Đông 2019 nhằm vinh danh những nhà thiết kế, thương hiệu có tầm ảnh hưởng Việt Nam và quốc tế trong làng thời trang Việt./.
 
Bộ sưu tập của thương hiệu Weill.
 
Bộ sưu tập của thương hiệu thời trang denim V-SIXTYFOUR.
 
Bộ sưu tập của thương hiệu thời trang nam Aristino.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Kitwoo (Malaysia).

Bộ sưu tập của thương hiệu áo cưới thiết kế Lek Chi Bridal.

Bộ sưu tập của Học viện thời trang Fashion Design Instinut (Đức).
 
Bài: Ngân Hà - Ảnh: Khánh Long

Đặc sắc trang phục truyền thống của dân tộc Mảng

Đặc sắc trang phục truyền thống của dân tộc Mảng

Tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu; người Mảng cư trú chủ yếu ở các xã: xã Vàng San (bản Nậm Suổng, Sang Sui, Nậm Xẻ), xã Bum Nưa (bản Nậm Củm) và xã Pa vệ sủ (bản A Mài) với tổng 218 hộ và 1.154 nhân khẩu. Cuộc sống của người Mảng tuy còn có những khó khăn nhất định nhưng việc bảo vệ và giữ gìn bản sắc dân tộc luôn được các thế hệ người Mảng coi trọng.

Top