Thương hiệu Việt

DOJI và giấc mơ chinh phục thị trường trang sức thế giới

DOJI là một tập đoàn tư nhân nổi tiếng trong lĩnh vực trang sức vàng bạc và đá quý của Việt Nam. Với những dòng sản phẩm trang sức đẳng cấp, sang trọng, DOJI không chỉ chinh phục được tầng lớp khách hàng thượng lưu trong nước mà còn vươn ra cả thị trường thế giới. Bằng chứng là ngay từ năm 2011, giá trị xuất khẩu của Tập đoàn tư nhân này đã đạt tới con số gần 400 triệu USD...
DOJI là thành viên Việt Nam duy nhất của Hiệp hội Đá quý Quốc tế (ICA). Tập đoàn này chuyên sâu trên các lĩnh vực như: khai thác, chế tác đá quý; sản xuất trang sức; kinh doanh vàng miếng; xuất nhập khẩu vàng, kim cương cao cấp, trang sức đá quý sang trọng. Đến với trung tâm trưng bày của DOJI đặt tại tòa nhà Ruby Plaza ở số 44 phố Lê Ngọc Hân, Hà Nội, một trong những trung tâm trang sức lớn nhất Việt Nam, người ta có thể thấy ở đó cả một thế giới đồ trang sức đầy mê hoặc và quyến rũ. Hiện Tập đoàn này đang sở hữu 6 thương hiệu trang sức cao cấp khác nhau thuộc về các sản phẩm như: kim cương, đá màu, trang sức cưới, bạc công nghệ Anh quốc, trang sức quý ông và trang sức quà tặng.
 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao biểu trưng "Thương hiệu Quốc gia" cho Tập đoàn DOJI. Ảnh: Tư liệu


DOJI là tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực trang sức vàng bạc, đá quý
với doanh thu của năm 2013 đạt 35.000 tỉ đồng. Ảnh: Trần Thanh Giang



DOJI có cơ sở chế tác hiện đại và đội ngũ thợ kim hoàn trình độ cao. Ảnh: Tư liệu


Đội ngũ nhân viên của DOJI luôn kiểm tra, chăm sóc đến từng chi tiết các sản phẩm trưng bày. Ảnh: Trần Thanh Giang


Việc bảo quản và chăm sóc chuyên nghiệp sẽ tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho từng sản phẩm. Ảnh: Trần Thanh Giang 



Vì thế, các dòng trang sức cao cấp của DOJI không chỉ chinh phục được thị trường trong nước
mà còn vươn ra nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Trần Thanh Giang

Các dòng sản phẩm trang sức cao cấp của DOJI nổi tiếng không chỉ nhờ tính tinh xảo, sang trọng và hoàn hảo đến từng chi tiết trong từng mẫu thiết kế mà còn ở chính giá trị chất lượng tuyệt hảo của nguyên liệu. Chẳng hạn như về kim cương, DOJI không chỉ có kim cương trắng tinh khiết mà còn có các loại kim cương màu thượng hạng như: kim cương hồng, kim cương xanh táo, kim cương vàng, kim cương vàng sampanh, kim cương đen… Đó là những viên kim cương vô cùng giá trị, là những tuyệt phẩm mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Ngoài những dòng trang sức đắt tiền gắn với cuộc sống, những người thợ kim hoàn bậc cao của DOJI còn tạo tác nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ bằng vàng bạc và đá quý. Điển hình như "Thiên kim bách ngọc", một tác phẩm nghệ thuật mô tả cây đào thế xứ Hà Thành với dáng rồng bay, cao 2m, đường kính 1,6m, được làm bằng 10kg vàng, 170kg bạc, 50.000 carats đá quý các loại như ruby, sapphire, ngọc jade, thạch anh hồng… Hay như chiếc váy cưới độc đáo "Hoa ngọc giai nhân" được đính bằng 1000 viên kim cương và đá quý cùng với hơn 300 viên ruby đỏ. Những tác phẩm ấy không chỉ có giá trị về mặt nghệ thuật, mà nó còn ẩn chứa niềm khát vọng muốn vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao trong nghệ thuật tạo tác kim hoàn và đá quý của DOJI.

Để làm nên được những sản phẩm trang sức đẳng cấp, DOJI không chỉ đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại mà còn tập trung xây dựng, đào tạo được một đội ngũ thợ kim hoàn có tay nghề kỹ thuật cao. Chính nhờ những "đôi tay vàng này", sản phẩm của DOJI luôn chinh phục được mọi khách hàng, kể cả những người khó tính nhất

Ngoài chế tác, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI còn là doanh nghiệp khai thác đá quý lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn đang tiến hành các dự án khai thác đá quý tại Yên Bái, Nghệ An… Những nơi được đánh giá là có nhiều tiềm năng về đá ruby, ruby sao, saphia, spinel… chất lượng cao ở Việt Nam. Nhờ đó, DOJI trở thành một "bảo tàng" đá quý tầm cỡ khiến nhiều người thèm muốn. DOJI hiện nắm trong tay những viên đá quý nối tiếng được khai thác tại Việt Nam như: "đại lam ngọc", khối saphia lớn nhất Việt Nam nặng 15 tấn; "bảo hồng ngọc", viên ruby sao thô quý hiếm nhất; và đặc biệt là báu vật triệu đô, viên "ruby sao hoàng đế".
 

Đồ trang sức cao cấp của DOJI luôn mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho người sử dụng. Ảnh: Trần Thanh Giang


Những mẫu trang sức bằng kim cương thượng hạng của DOJI. Ảnh: Trần Thanh Giang


Vẻ đẹp tinh xảo và quý phái của vòng cổ bằng vàng DOJI. Ảnh: Trần Thanh Giang


Sản phẩm vàng miếng xuất khẩu của DOJI sang thị trường các nước Mỹ, Hồng Kong. Ảnh: Trần Thanh Giang


"Thiên kim bách ngọc", một tuyệt tác trong kỹ thuật chế tác kim hoàn của DOJI. Ảnh: Tư liệu

Kinh doanh vàng trang sức, đá quý cũng là lĩnh vực phát triển mạnh của DOJI. Tập đoàn là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc đưa các sản phẩm kim hoàn mỹ nghệ đến Thụy Sĩ, các nước Châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kông… Năm 2010, DOJI xuất khẩu vàng trang sức, đá quý đạt xấp xỉ 200 triệu USD. Đến năm 2011, giá trị xuất khẩu của DOJI đã lên tới 380 triệu USD.

Sau 20 năm hành trình phát triển (1994 - 2014), Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã nhận được nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý. Mới đây, Tập đoàn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Sự tưởng thưởng xứng đáng này sẽ là nguồn động lực lớn đối với DOJI trên con đường vươn lên khám phá và chinh phục thị trường trang sức thế giới.

Ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Doji chia sẻ, với ông không có niềm vui nào lớn hơn được nhìn thấy cánh tay của DOJI ngày càng vươn dài đến với nhiều quốc gia trên thế giới để thế giới hiểu hơn về ngành trang sức của Việt Nam. Doanh nhân Đỗ Minh Phú cũng chân thành tâm sự rằng: "DOJI như một phần hơi thở của gia đình ông, của cuộc đời sự nghiệp ông. Vì vậy, mỗi một sản phẩm là một bài thơ, một sứ mệnh mà DOJI mong muốn gửi gắm vào đấy để từng bước đưa DOJI có tên tuổi trên bản đồ trang sức cao cấp của thế giới"./.  

Trụ sở chính tại Hà Nội
Tòa nhà  Ruby Plaza, Số 44 phố Lê Ngọc Hân, Q. Hai Bà Trưng
Tel: +84 4 2220 6688 - Web: http://doji.vn/

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh
Số 161 đường Hàm Nghi, Quận 1
Tel: +84 8 3821 5666

Chi nhánh tại Đà Nẵng
Số 74 đường Bạch Đằng, Quận Hải Châu
Tel: +84 511 384 9066 
 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Trần Thanh Giang & Tư liệu

Câu chuyện sữa hữu cơ Mục Đồng

Câu chuyện sữa hữu cơ Mục Đồng

Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm sữa tươi sạch và an toàn, hành trình 8 năm (2015-2023) của Mục Đồng đã đạt được một cột mốc đáng nhớ: trở thành thương hiệu sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận JAS (Japanese Agricultural Standards) của Nhật Bản, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăn nuôi và chế biến sữa tươi thanh trùng tại Việt Nam.

Top