Thương hiệu Việt

Dạ Hương - thương hiệu vì sức khoẻ phụ nữ Á Đông

Sau hơn 1 thập kỷ phát triển, sản phẩm Dạ Hương (Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh) hiện đã trở thành một trong những sản phẩm hàng đầu trong việc chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ Á Đông nói chung.
Bối cảnh thị trường Việt Nam những năm 2000 rất khan hiếm dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ vệ sinh vùng kín cho người phụ nữ. Phần lớn sản phẩm có mặt lúc đó chủ yếu là sản phẩm bột, viên phải pha nước, trong khi các sản phẩm dạng nước thì quá lỏng dẫn đến khi dùng rất bất tiện. Một số sản phẩm có chứa kim loại nặng hoặc chất sát trùng mạnh gây khô rát. Thêm nữa, đa số các dòng sản phẩm này có xuất xứ từ châu Âu, do đó có nhiều đặc điểm không phù hợp với điều kiện khí hậu, con người và tập quán sinh hoạt của người Việt.
 

Hệ thống rót thành phẩm tự động trong dây chuyền sản xuất sản phẩm Dạ Hương.


Hai nhà máy sản xuất Dạ Hương của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đều đạt tiêu chuẩn GMP – WHO.


Trước khi bán ra thị trường, sản phẩm Dạ Hương đều được kiểm định chất lượng tại Phòng kiểm định chất lượng của Công ty.


Nhân viên công ty đang kiểm tra việc đóng nắp sản phẩm.


Khu sản xuất kem đánh răng thảo dược Ngọc Châu , một sản phẩm mới được Dược Hoa Linh đưa ra thị trường.


Khu đóng gói sản phẩm Dạ Hương của công ty tại Nhà máy sản xuất nằm trong Khu công nghiệp Đan Phượng (Hà Nội).


Các sản phẩm được đóng thành từng hộp trước khi xuất đến các đơn vị tiêu thụ.


Kho hàng sản phẩm Dạ Hương của công ty.

Dạ Hương là một dòng sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh. Ngoài sản phẩm Dạ Hương, Dược phẩm Hoa Linh còn là một thương hiệu lớn về Đông dược của Việt Nam, với các dòng sản phẩm như: Thuốc ho Bảo Thanh, viên ngậm Ngọc Hầu, viên ngừa mụn Hoa Linh, thông táo Hoa Linh,… Hiện nay, Dược Hoa Linh có hai khu nhà máy sản xuất đều đạt tiêu chuẩn GMP với các dây chuyền hiện đại chuyên sản xuất mỹ phẩm, thuốc Đông dược và Thực phẩm chức năng.

 

Nhận thấy những bất cập này, đội ngũ chuyên gia của công ty Dược phẩm Hoa Linh là các bác sỹ, dược sỹ đã bắt tay vào phân tích các ưu nhược điểm của các dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ được sản xuất cả ở trong và ngoài nước đang có mặt tại thị trường lúc bấy giờ, đồng thời với đó là việc phân tích nhu cầu, đặc điểm sinh lý và quan sát thói quen sử dụng của người phụ nữ Việt Nam.
 
Với thế mạnh là người Việt, hiểu được thói quen cũng như đặc điểm môi trường sống của người phụ nữ Á Đông, đội ngũ chuyên gia của công ty đã cho ra đời dòng sản phẩm Dạ Hương với thành phần tự nhiên, an toàn, thể chất ổn định, tiện dụng, hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ và đặc biệt là phù hơp với sinh lý phụ nữ Á Đông.
 
Công thức của Dạ Hương dựa trên kinh nghiệm của phụ nữ xưa đó là sử dụng muối để vệ sinh vùng nhạy cảm hàng ngày, giúp làm sạch nhưng vẫn nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến cân bằng sinh lý âm đạo (không chứa kim loại nặng và các chất diệt khuẩn mạnh). Ngoài ra, Dạ Hương còn được cho thêm các thành phần mới đang rất được ưa chuộng trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp hiện đại như: vitamin e, lô hội…
 
Không chỉ thực hiện nghiên cứu chuyên sâu để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, Dược Hoa Linh đã đầu tư đồng bộ những thiết bị công nghệ sản xuất, đạt chuẩn quốc tế, hiện đại và năng suất cao đạt  tiêu chuẩn CGMP ( thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của tổ chức y tế thế giới ).
 
Chính sự đầu tư bài bản, nghiêm túc từ khâu nghiên cứu ban đầu cho đến công nghệ sản xuất, tháng 10/2002, những chai Dạ Hương đầu tiên ra mắt thị trường đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng cùng những đánh giá cao từ giới chuyên môn.
 
Bằng chứng chính là năm 2008, Dạ Hương đạt giải thưởng Huy chương vàng chất lượng hoàn hảo. Trong hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Dạ Hương luôn là sản phẩm bán chạy nhất trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ, và 5 năm liền (2009 - 2013), Dạ Hương được người tiêu dùng bình chọn là "Sản phẩm được tin và dùng số 1 trong dòng sản phẩm vệ sinh phụ nữ". Đặc biệt, năm 2013, Dạ Hương vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”.
 
Không chỉ gặt hái thành công ở thị trường trong nước, năm 2008, Dạ hương bắt đầu xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á như  Lào, Camphuchia, Myama…. Một thời gian không lâu sau đó, năm 2012, Dạ Hương đã và vẫn đang là sản phẩm số 1 tại thị trường Lào.
 
Và gần đây, năm 2015, câu chuyện Dạ Hương xuất ngoại sang thị trường Đài Loan theo một con đường khá đặc biệt “hữu xạ tự nhiên hương”, đã một lần nữa khẳng định chất lượng cũng như thương hiệu của sản phẩm trong lòng người tiêu dùng. 


Từ năm 2009, Dạ Hương được coi là dòng sản phẩm hàng đầu tại thị trường Việt Nam.


Mẫu sản phẩm Dạ Hương xuất khẩu sang thị trường các nước Lào, Campuchia.


Mẫu mới nhất của sản phẩm Dạ Hương.


Mẫu sản phẩm kem đánh răng thảo dược Ngọc Châu.

Tại đây, các cô dâu Việt đã giới thiệu sản phẩm cho chính mẹ chồng, chị chồng và những người phụ nữ khác trong dòng họ nhà chồng cùng sử dụng. Từ đó, sản phẩm Dạ Hương đã chinh phục được cả người bản địa. Tháng 10 năm 2015, lô hàng với 50.000 sản phẩm Dạ Hương đầu tiên đã được xuất sang Đài Loan theo đường chính ngạch từ đơn đặt hàng của công ty HE YUANE CO, LTD để phân phối sản phẩm.

Mặc dù giá trị xuất khẩu còn khiêm tốn nhưng Ds. Trần Ngọc Ánh-Giám đốc công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh cho biết: “Đây là một bước tiến quan trọng để sản phẩm Dạ Hương có thể chinh phục được một thị trường khó tính, với những quy định, tiêu chuẩn khắt khe về mỹ phẩm như Đài Loan. Đồng thời cũng là bước đi vững chắc chắn trong chiến lược “xuất ngoại” cẩn trọng và bền vững mà Dược Hoa Linh đang tiến hành để tận dụng những lợi thế, cơ hội trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng như hiện nay”./.


 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trần Công Đạt

Sokfarm: Câu chuyện về nông nghiệp hạnh phúc

Sokfarm: Câu chuyện về "nông nghiệp hạnh phúc"

Trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, giữa những thách thức của biến đổi khí hậu và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường toàn cầu, Sokfarm nổi lên như một câu chuyện cổ tích hiện đại. Không chỉ là một doanh nghiệp, Sokfarm là biểu tượng của sự kiên cường, sáng tạo và tình yêu sâu sắc với giá trị bản địa, mang theo sứ mệnh kiến tạo "nông nghiệp hạnh phúc" và đưa tinh hoa Việt vươn ra thế giới. 

Top