Chân dung

Bào tử lợi khuẩn Dr.ANH - đột phá công nghệ sinh học thế giới

“Bào tử lợi khuẩn Dr.ANH” do Tiến sỹ (TS) Nguyễn Hoà Anh nghiên cứu hiện là công nghệ đầu tiên và duy nhất trên thế giới sản xuất bào tử lợi khuẩn ở quy mô công nghiệp dưới dạng nước. Đây là một giải pháp công nghệ sinh học về đường tiêu hoá mà 60 năm chưa có lời giải của y học thế giới đã được giải mã thành công bởi một nhà khoa học Việt Nam.

Sau 15 năm học tập và nghiên cứu chuyên ngành Sinh học Phân tử tại ĐH Tohoku (Nhật Bản), năm 2010, TS Nguyễn Hòa Anh về Việt Nam làm việc tại Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ Enzyme và Protein (KLEPT), Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKHTN, ĐHQG).

Giữa năm 2010, cơ hội đã đến với TS Hòa Anh khi anh gặp một giáo sư người Anh nổi tiếng về bào tử lợi khuẩn đến từ Đại học Hoàng gia Anh ở London, người đang tìm kiếm sự hợp tác trên các sản phẩm chế phẩm sinh học để sử dụng cho con người

Quá trình 15 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực vi sinh và sinh học phân tử tại Nhật Bản đã giúp TS Hòa Anh có những kiến thức tổng hợp để tạo ra hai loại men vi sinh bào tử, ở quy mô công nghiệp từ câu chuyện hợp tác được bàn bạc trong một phòng thí nghiệm London.

Sản phẩm đã được tung ra thị trường sau hai tháng nghiên cứu và đã tạo lên “một hiện tượng” khi TS Hòa Anh giới thiệu tại một Hội thảo về men vi sinh tại London.

 


Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh, người có 15 năm học tập, nghiên cứu và giảng dạy tại Trường Đại học Tohoku Nhật Bản.



TS Nguyễn Hòa Anh là nhà phát minh công nghệ Bào tử lợi khuẩn dạng nước - đa chủng - nồng độ cao đầu tiên trên thế giới.


TS Nguyễn Hòa Anh kiểm tra sản phẩm tại nhà máy của Anabio Research & Development...


... nơi có dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP, được nhiều nước trên thế giới chấp nhận,
và đặc biệt được cơ quan quản lý thực phẩm dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận dây chuyền đạt tiêu chuẩn sản xuất hàng nhập khẩu vào Mỹ.


TS Nguyễn Hòa Anh trao đổi cùng đồng nghiệp tại văn phòng của Tập đoàn LiveSpo Global...


... anh là người đầu tiên và duy nhất trên thế giới đang sở hữu công nghệ tạo “bào tử lợi khuẩn Dr.ANH” dạng nước, đa chủng, nồng độ cao.


Công nghệ bào tử lợi khuẩn Dr.ANH dạng nước, đa chủng, nồng độ cao là một trong những phát minh khoa học ứng dụng đột phá mang tầm quốc tế trong lĩnh vực sinh học hiện nay.

Công nghệ tạo “bào tử lợi khuẩn Dr.ANH” dạng nước, đa chủng, nồng độ cao, đây là điểm khác biệt hoàn toàn với thị trường. Hiện nay, trên thị trường có tới 95% các sản phẩm chế phẩm sinh học được sản xuất dưới dạng bột ngũ cốc hoặc viên nang. Đây là những hình thức bổ sung men vi sinh phổ biến và tiện lợi nhất. Tuy nhiên dạng khô đòi hỏi một thời gian dài để lợi khuẩn được hấp thụ trong khi hầu hết các chế phẩm sinh học không thể tồn tại trong môi trường dạ dày có tính axit của dạ dày trước khi tiếp cận, phát triển và cải thiện hệ thống ruột.

“Đó là lý do tại sao bào tử hiện đang được coi là một giải pháp hiệu quả vì chúng được bao phủ bởi lớp vỏ bảo vệ tự nhiên”, TS Hòa Anh chia sẻ.

Lúc đầu, TS Hòa Anh sản xuất bào tử bào tử dưới dạng nguyên liệu để cung cấp cho các công ty dược phẩm. Tuy nhiên, nó không được hoan nghênh, vì vậy anh quyết định bắt đầu sản phẩm của riêng mình. Sau hai năm nghiên cứu tại KLEPT, TS Hòa Anh đã sản xuất thành công sản phẩm bào tử lỏng đầu tiên của mình.

Công nghệ hiện đã được ứng dụng rộng rãi để phát triển các sản phẩm bảo vệ đường tiêu hóa của con người dưới sự kiểm soát quy trình và chất lượng sản phẩm đầu ra bởi nhà sản xuất Anabio Research & Development, giám sát chất lượng nghiên cứu khoa học bởi phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về Enzyme và Protein (KLEPT)

Tại Việt Nam, Anabio hiện là nhà sản xuất duy nhất công nghệ sản xuất các chế phẩm công nghệ sinh học dạng chủng, có độ bền vô hạn trong bảo quản thường, bền với thời gian, bền với nhiệt độ (điểm bền nhiệt lên đến 800C), bền trong môi trường axit.

 








Một số dòng sản phẩm sản xuất theo công nghệ bào tử lợi khuẩn Dr.ANH hiện đang có mặt trên thị trường.


Sau một thời gian ra mắt thị trường, rất nhiều các sản phẩm của LiveSpo Global được cộng đồng nhà thuốc và khách hàng đánh giá cao như: lLiveSpoPREG-MOM: Bào tử lợi khuẩn nước đa chủng cho trẻ táo bón, tiêu chảy, biếng ăn và các bà bầu


LiveSpoCOLON: bào tử lợi khuẩn nước đa chủng cho người bị viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích tạo màng sinh học làm lành vết viêm loét đại tràng


Tất cả đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP, được nhiều nước trên thế giới chấp nhận, và đặc biệt được cơ quan quản lý thực phẩm dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận dây chuyền đạt tiêu chuẩn sản xuất hàng nhập khẩu vào Mỹ.

Hiện các sản phẩm của Anabio đã xuất khẩu đi hơn 20 quốc gia trên thế giới như: Pakistan, Ấn Độ, Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp,… LiveSpo Global hiện cũng là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm trên thị trường toàn cầu theo công nghệ bào tử lợi khuẩn Dr.ANH.

Với việc dùng cơ chế sinh học tác động vào những bệnh liên quan đến việc nhiễm khuẩn của con người, TS Hòa Anh cho biết trong tương lai những nghiên cứu của mình sẽ được mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác trong đời sống như; mỹ phẩm, sản xuất nông nghiệp,… Với mục tiêu “vì một tương lai không cần dùng kháng sinh”, Hòa Anh vẫn đang tiếp tục cải thiện các nghiên cứu của mình./.

 

TS Nguyễn Hòa Anh là nhà phát minh công nghệ Bào tử lợi khuẩn dạng nước - đa chủng - nồng độ cao đầu tiên trên thế giới. Anh là một trong số ít những nhà khoa học hiếm hoi có công trình nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Nature, Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới.

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Việt Cường

Lương y Cao Văn Minh - Bàn tay vàng trong trị liệu xương khớp

Lương y Cao Văn Minh - Bàn tay vàng trong trị liệu xương khớp

Với bàn tay tài hoa và cái tâm của người thầy thuốc, Lương y Cao Văn Minh - người được kế thừa các bài thuốc quý gia truyền của dòng tộc Cao và được đào tạo bài bản tại trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, đã và đang điều trị các bệnh lý về xương khớp, đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ và bại liệt cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.

Top