Khám phá

“Thế giới xe hơi” ở Wheel House Café

Mang phong cách rất riêng, Wheel House Café (đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh) là quán cà phê độc đáo của Sài thành với không gian bài trí từ mô hình xe hơi, những bộ bàn ghế bằng bánh xe lạ mắt và ngay cả thức uống cũng liên quan đến các dòng xe...
Wheel House Café là nơi phần nào tái hiện sinh động bộ phim “Thế giới xe hơi” bởi ở đây trưng bày hàng trăm mô hình đủ loại từ xe tải hạng nặng, xe hơi các đời, xe đua… trên vách, trên kệ và trong tủ kính. Khách còn tha hồ được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập xe mô hình độc đáo hoặc những chiếc xe ngộ nghĩnh tạo ra từ những vật liệu tái chế tưởng chừng như bỏ đi. Chủ quán cũng sẵn lòng để bất cứ ai có nhu cầu muốn mượn mô hình xe để ngắm nghía, tìm tòi hoặc chạy thử ngay tại bàn. Thực tế, các mô hình xe trưng bày tại Wheel House Café chính là kết quả từ niềm đam mê xe của chủ quán khi mất hơn một năm ròng đi sưu tầm ở từng cửa hàng mô hình xe và ngoài nước. 


Một góc trưng bày mô hình các loại xe tại Wheel House Café.
























Bộ sưu tập mô hình đủ loại xe hơi, xe đua bài trí tại Wheel House Café...




...cùng các bức tranh vẽ các dòng xe đầu thế kỷ 20.

Trong không gian đặc biệt của Wheel House Café, những người yêu xe hay đam mê sự sáng tạo có thể khám phá những cách điệu thú vị trong cách bài trí ở đây. Thể hiện rõ nhất là cách thiết kế bàn ghế của quán được làm toàn bộ bằng vật liệu và mô phỏng theo hình dáng của những chiếc xe hơi. Đó là những chiếc ghế dựa êm ái, ghép lại bằng hai bánh xe, còn bàn là một bánh xe dát kiếng mỏng bên trên.  Tất cả hài hòa với nhau, tạo sự thoải mái cho khách trải nghiệm.

Cùng với bàn ghế, những chiếc chụp đèn treo làm từ biển số xe, đèn trang trí góc phòng từ các bộ phận của xe, bộ sưu tập biển số xe hơi 51 bang của Mỹ… cũng khiến khách ngạc nhiên xen lẫn thích thú trước sự kỳ công và chăm chút để có được những thiết kế đặc biệt như vậy.

Lên tầng hai Wheel House Café, không gian trở nên tương phản đôi chút so với ở tầng một bởi ánh sáng dịu nhẹ vừa đủ để khách cảm thấy như đang bước vào một garage xe hơi. Đó là một không gian của những cờ lê, đinh vít, bánh răng, bình bơm xe và nhiều vật dụng sửa xe… hiện diện tinh tế ở các góc phòng.

Ngắm nghía hồi lâu không gian gắn liền với xe hơi, giờ là lúc khách có thể thả mình trên những chiếc ghế “bánh xe” độc đáo để chọn cho mình một thức uống đặc biệt. Thực đơn của Wheel House Café khá phong phú và thiết kế theo từng nhóm, đặc biệt phải kể đến W.H Drink, nhóm đồ uống được đặt theo các thương hiệu xe hơi nổi tiếng gắn liền với tính chất mỗi dòng xe. Ví như sự quyến rũ của chiếc Mercedes có thể tương xứng với hương vị tuyệt vời của một ly sinh tố tổng hợp; độ bền của dòng xe BMW thì ứng với nước ép trái cây, hay cà phê ứng với Lamborghini; món milkshare ứng với Ferrari nổi tiếng về tốc độ…



Bàn ghế của Wheel House Café cũng được làm từ các phụ kiện và mô phỏng theo hình dáng của những chiếc xe hơi.


Không gian tầng hai Wheel House Café với không gian bài trí như một garage xe hơi.


Những chiếc ghế “bánh xe” độc đáo.






Không gian quán còn trang trí những cờ lê, đinh vít, bánh răng, bình bơm xe và nhiều vật dụng sửa xe...


Một chiếc đèn trang trí được làm từ bộ phận của xe.



Bích chương quảng cáo bộ phim truyền hình nổi tiếng thập kỷ 50 của thế kỷ trước - “I Love Lucy”.

Ngoài ra, tận dụng những phút giây rảnh rỗi bên ly cà phê trong không gian đặc biệt của Wheel House Café, khách còn có thể tìm hiểu, giải trí qua các tạp chí viết về các dòng xe nổi tiếng trên thế giới…

Wheel House Café thực sự là một thế giới xe hơi đúng nghĩa luôn chào đón các bạn trẻ Sài thành thích tìm những không gian mới lạ để thưởng thức cà phê./.
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Lê Minh

Độc đáo Lễ hội Nàng Hai của người Tày ở Cao Bằng

Độc đáo Lễ hội Nàng Hai của người Tày ở Cao Bằng

Nằm tại phía Bắc Việt Nam, Cao Bằng tự hào là vùng đất lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Trong số đó, Lễ hội Nàng Hai ở xã Tiên Thành, Cao Bằng là một điểm sáng nổi bật vì nó mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Tày. Lễ hội diễn ra nhằm thể hiện lòng biết ơn, tôn kính với thiên nhiên và cầu mong cầu cho mùa màng bội thu.

Top