Thể thao

Phát huy tinh thần thượng võ Việt Nam

Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, Giải Vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ II năm 2018 đã khép lại với thành tích cao của nhiều võ sĩ Việt Nam và nước ngoài. Thành công của giải đấu góp phần quảng bá Võ cổ truyền Việt Nam, phát huy tinh thần thượng võ, tăng cường tình hữu nghị với cộng đồng võ thuật Quốc tế.
Các vận động viên đã tranh tài ở các nội dung: thi đấu đối kháng, thi đấu bài quy định, thi đấu tự chọn, đối luyện tập thể của môn phái và biểu diễn võ dưỡng sinh. Trong 5 ngày thi đấu, 279 vận động viên Việt Nam và quốc tế đã nỗ lực thi đấu ở 52 hạng mục huy chương. Kết quả, đoàn Việt Nam giành giải Nhất toàn đoàn với 23 HCV. 

Trao đổi với phóng viên bên lề Giải đấu, ông Hoàng Vĩnh Giang – Chủ tịch Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam cho biết, năm nay Giải đấu diễn ra vào đúng dịp tổ chức ASIAD 2018 tại Indonesia nhưng các đoàn quốc tế và Việt Nam vẫn nhiệt tình tham gia giải đấu với số lượng đông đảo, khẳng định uy tín của Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam.


Lễ khai mạc Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ II năm 2018
được tổ chức tại Cung thi đấu Điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội).


Tham dự giải lần này có gần 300 vận động viên đến từ 43 đoàn thuộc 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.



Bài biểu diễn dưỡng sinh của câu lạc bộ võ cổ truyền dưỡng sinh Hà Nội.



Màn biểu diễn binh khí đẹp mắt của các võ sinh Việt Nam.



Bài biểu diễn đối kháng của đoàn võ cổ truyền Việt nam đến từ đất nước Pháp.


Biểu diễn quyền của đoàn Việt Võ Đạo đến từ đất nước Maroco.



Các vận động viên chụp hình lưu niệm cùng nhau.

Nói về sức hấp dẫn của Võ cổ truyền Việt Nam đối với thế giới, ông Hoàng Vĩnh Giang nhấn mạnh: “Võ cổ truyền Việt Nam là di sản văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, ra đời, tồn tại và phát triển song hành cùng cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Học võ cổ truyền Việt Nam không chỉ đơn thuần là học những bài võ nhằm rèn luyện kĩ năng, thể chất của con người, nâng cao khả năng tự vệ, mà còn học lịch sử, thấu hiểu lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần thượng võ và tính nhân văn của người Việt Nam”.

Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ II diễn ra tại Cung thi đấu Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Theo Ban tổ chức, có 43 đoàn từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Trong đó nổi bật như Pháp, Nga, Ấn Độ, Đức, Ý, Lào, Algieria là nơi có phong trào luyện tập võ Việt Nam rất mạnh mẽ với nhiều môn phái và hàng ngàn môn sinh đang học tập rèn luyện.

Ông Nguyễn Bá Mạnh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam, chia sẻ: “Giải Vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần II năm 2018 tạo điều kiện cho các Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam ở trong và ngoài nước có điều kiện giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển và phổ biến võ thuật cổ truyền Việt Nam trên thế giới. Giải đấu đã diễn ra với tinh thần thượng võ, đoàn kết, hữu nghị, thể hiện sự trong sáng, thân thiện theo truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng với lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước”.

Giải Vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam do Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam được (gọi tắt là WFVV) tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Giải đấu góp chuẩn hóa hệ thống thi đấu, truyền bá những tinh hoa của võ cổ truyền Việt Nam, hướng đến trở thành môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới./.



Các võ sinh trước khi lên đài đấu sẽ được trang bị mũ, giáp bảo hộ để nhằm đảm bảo an toàn trong thi đấu.


Ở giải đấu lần này các vận động viên Việt Nam được cho là có thể hình tương đối nhỏ so với các môn sinh quốc tế.


Tình huống đôi công của 2 vận động viên quốc tế.


Hình thức đấu đài sẽ được tính theo điểm hoặc hạ đo ván khi đối phương không đủ khả năng thi đấu.


Cái ôm thể hiện tinh thần thượng võ trong giải đấu.



Các thiết bị hỗ trợ đạt tiêu chuẩn quốc tế dành cho tổ trọng tài của giải đấu.



Các vận động viên Italia cổ vũ tinh thần cho đoàn của mình tham gia thi đấu.


Niềm vui sướng của đoàn Algieria khi nữ võ sĩ của đoàn giành huy chương vàng.


Đoàn Việt Nam ở giải đấu năm nay đạt thành tích tốt ở mọi hạng cân.


Lễ vinh danh và trao huy chương các vận động viên có thành tích tốt trong Giải đấu.

Bài: Trần Hiếu - Ảnh: Khánh Long

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top