Du lịch

Ngày hội Du lịch Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 16

Từ đầu năm 2020 đến nay, nghành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 nên Ngày hội Du lịch Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 16 và Liên hoan Món ngon Ẩm thực các nước đã trở thành một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần kích cầu du lịch Tp.HCM cũng như các địa phương khác trong thời gian tới.
Sự kiện lần này diễn ra từ ngày 16-19/7 tại công viên Lê Văn Tám (quận 3) thu hút 126 đơn vị du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển…của 50/63 tỉnh thành trên cả nước tham gia với khoảng 230 gian hàng.

Đặc biệt trong lần tổ chức này, Ngày hội có gian hàng chung của Tp.HCM với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh Đông Nam Bộ nhằm giới thiệu các sản phẩm liên kết đặc trưng của các vùng, miền. Tham dự Ngày hội Du lịch Tp. HCM du khách còn có cơ hội sở hữu các tour du lịch nội địa trong dịp hè của các doanh nghiệp lữ hành uy tín với tung ra hàng trăm tour kích cầu du khách giảm giá từ 20- 66%.

 Khai mạc Ngày hội Du lịch Tp. Hồ Chí Minh lần thứ 16.

 Du lịch Bình Thuận giới thiệu đặc sản Thăng Long.


Thư pháp, nét văn hóa truyền thống của Việt Nam được giới thiệu ở gian trưng bày Một thoáng Việt Nam.


Tham gia Ngày hội Du lịch Tp.Hồ Chí Minh 2020, Lữ hành Saigontourist tung ra hàng trăm gói sản phẩm du lịch trong nước đặc sắc,
chất lượng với mức giá ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị dành cho quý khác hhàng.


Du khách lựa chọn tour nội địa của Công ty Du lịch Lửa Việt.


Món ngon Ẩm thực các nước đem đến một bức tranh đa dạng về ẩm thực, phong phú về trải nghiệm cho người dân và khách du lịch.


Khu du lịch Một thoáng Việt Nam trình diễn âm nhạcTây Nguyên tại Ngày hội.


Các món đặc sản đồng bằng sông Cửu Long được giới thiệu ở Ngày hội.

 Ẩm thực thu hút người dânThành phố đến thưởng thức.


Các đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã mang lại những món ăn ấn tượng trong một ngày hội vui vẻ.


Du khách thưởng thức ẩm thực đa dạng vùng miền tại Ngày hội.

Tại Ngày hội, du khách được trải nghiệm ẩm thực đa dạng và đặc sắc đến từ các doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng đến từ các vùng miền trong cả nước cũng như các món ăn quốc tế đặc trưng đến từ nhiều quốc gia. Du lịch ẩm thực được đánh giá là một trong những “sản phẩm chiến lược” của Thành phố nên việc tập trung quảng bá, giới thiệu món ngon và đặc trưng, những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng lâu đời của địa phương đến với du khách là một phần quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Thành phố.

Những màn trình diễn ẩm thực từ đầu bếp hàng đầu như: siêu đầu bếp Đỗ Quang Long - Chủ tịch Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, chuyên gia về ẩm thực Nhật Bản Phạm Sơn Vương và các đầu bếp chuyên nghiệp khác đến từ Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã mang lại những món ăn ấn tượng trong một ngày hội vui vẻ. Thực khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự ảo diệu từ đôi tay của những đầu bếp có tiếng để tạo ra những món ăn ngon, đặc săc và thậm chí du khách còn có thể thưởng thức miễn phí các món ngon này. Ngoài ra, các chương trình gameshow, talkshow ẩm thưc, biểu diễn pha chế, tạo hình rau củ quả, cùng các tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc đã thu hút đông đảo người dân Thành phố và du khách gần xa đến tham gia.

Đồng thời, Ngày hội góp phần tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm - dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của người đi du lịch, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp trong cả nước.

Trong suốt bốn ngày diễn ra các chuỗi hoạt động đặc sắc về ẩm thực, du lịch, mang lại một không gian mở về kết nối du lịch, giới thiệu điểm đến và các dịch vụ đa dạng đến ngành du lịch của địa phương, Ngày hội mong muốn xây dựng hình ảnh TP.HCM luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện với du khách trong nước và quốc tế./.
 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Đặng Kim Phương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuối tháng 3/2024, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com có trụ sở tại Hà Lan vừa công bố danh sách các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) của Việt Nam cùng với Ella (Sri Lanka), Jozankei (Nhật Bản), Krabi (Thái Lan) và Don Det (Lào) lọt vào Top 5 của danh sách này.

Top