Du lịch

Chinh phục núi Chứa Chan

Từ khi hệ thống cáp treo được đưa vào vận hành vào đầu năm 2016, khu du lịch núi Chứa Chan đã trở thành một điểm đến hấp dẫn, ngoài việc khám phá núi bằng đường bộ thì du khách đã có thêm lựa chọn đi cáp treo để khám phá toàn cảnh núi Chứa Chan từ trên không.
Với độ cao 837m, núi Chứa Chan thuộc xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai được biết đến là ngọn núi cao thứ 2 ở khu vực Nam Bộ, sau núi Bà Đen ở Tây Ninh. Ngồi trên cáp treo có độ dài 1.265m để di chuyển lên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh xanh tươi bạt ngàn của vùng núi Chứa Chan cũng như các vùng đồng bằng lân cận phía dưới. Hệ thống cáp treo hiện đại với 44 ca bin loại chuyên chở 8 người/ca bin có thể phục vụ du khách tham quan với công suất tối đa 2.400 người/giờ.

Thế núi có hình dáng độc đáo với hình vòng cung gồm ba ngọn đồi liên tiếp nhau tạo thành, nhiều chỗ có vách đá dựng đứng hiểm trở, nhiều chỗ lại có rừng cây bạt ngàn, suối chảy róc rách quanh năm, tô vẽ thành một nơi thiên nhiên hữu tình nhưng cũng không kém phần bí ẩn.



Du khách có thể đi đường bộ hoặc đi cáp treo để khám phá toàn cảnh núi Chứa Chan.


Với độ cao 837m, khu du lịch núi Chứa Chan được biết đến là ngọn núi cao thứ 2 ở khu vực Nam Bộ.


Khu vực nhà ga đi cáp treo chinh phục núi Chứa Chan.


Ngồi trên cáp treo có độ dài 1.265m để di chuyển lên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh xanh tươi bạt ngàn của vùng núi Chứa Chan.


Mảng xanh thiên nhiên cùng không khí mát lành vùng 
núi Chứa Chan


Những ngôi chùa cổ kính luôn thu hút du khách.


Đường bộ lên núi với những bậc thang đá phủ rêu xanh.


Lên đến các mỏm đá trên núi Chứa Chan, du khách có thế phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp dưới chân núi cũng như các khu vực lân cận.


Núi Chứa Chan còn có nhiều thảm thực vật và nhiều loại cây lâu năm, thích hợp cho hoạt động khám phá, tìm hiểu thiên nhiên của du khách.


Núi Chứa Chan còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức bộ môn dù lượn mạo hiểm.


Ngồi trên dù lượn khám phá thiên nhiên từ trên không.


Khung cảnh thiên nhiên đầy mảng xanh của núi Chứa Chan nhìn từ trên cao.

Nhiều người khám phá núi Chứa Chan vì ngoài những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ thì nơi đây còn có những di tích tâm linh do bàn tay con người tạo nên như: chùa Bảo Quang, chùa Lâm Sơn, chùa Linh Sơn, thuyền Bát Nhã… hay những di tích lịch sử như Mật khu Hầm Hinh, dấu tích sân bay dã chiến trên núi.

Đặc biệt, ngôi chùa Bửu Quang có từ đầu thế kỷ 20 với mái chính điện nằm bên trong một hang đá mang một hình dáng độc đáo giữa thiên nhiên. Thuyền Bát Nhã là một tảng đá to, dài, có mũi nhọn và nhô ra giống như mũi của một chiếc thuyền đang vươn ra khơi. Các ngôi chùa ở trên núi đều mang những câu chuyện tâm linh kỳ bí và được dân chúng quanh vùng cũng như du khách gần xa vẫn thường hành hương về đây chiêm bái.

Nơi đây còn có một cây đa nhiều năm tuổi với hình thù lạ mắt khi có ba gốc nhưng cùng một ngọn. Mỗi gốc đa có đường kính tầm 1m, ba gốc cách nhau khoảng 1,5m, phần ngọn chụm vào nhau, quanh năm xanh tươi vươn cao chót vót đã trở thành một địa điểm độc lạ, thu hút sự hiếu kỳ của nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Ngoài những điểm tham quan khám phá, núi Chứa Chan còn là địa điểm lý tưởng tổ chức các hoạt động hấp dẫn như leo núi, dã ngoại, cắm trại, đặc biệt gần đây khu du lịch Núi Chứa Chan mới đưa vào hoạt động thể thao dù lượn trên không, thu hút nhiều bạn trẻ ưa cảm giác mạnh tham gia./.

 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuối tháng 3/2024, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com có trụ sở tại Hà Lan vừa công bố danh sách các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) của Việt Nam cùng với Ella (Sri Lanka), Jozankei (Nhật Bản), Krabi (Thái Lan) và Don Det (Lào) lọt vào Top 5 của danh sách này.

Top