Thương hiệu Việt

Xe đạp Thống Nhất

Nhắc đến xe đạp Thống Nhất, nhiều thế hệ người Việt không khỏi bồi hồi nhớ về thời bao cấp, khi chiếc xe đã từng là tài sản của nhiều gia đình và gắn bó với chặng đường lịch sử phát triển của đất nước. Thành lập từ năm 1960 ,đến nay xe đạp Thống Nhất đã và đang từng bước đổi mới để chinh phục thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới. 
Trong 58 năm xây dựng và phát triển với slogan nổi tiếng “Nghĩ về xe đạp, nghĩ về Thống Nhất”, doanh nghiệp này có nhiều thăng trầm và vượt qua nhiều khó khăn để khẳng định thương hiệu. Sau  cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Thống Nhất  Hà Nội đã “thay da đổi thịt” từ quy trình quản lý đến sản xuất. Ông Vũ Đức Lĩnh - Tổng giám đốc công ty cho biết: “Công ty đã đầu tư cho nguồn nhân lực chất lượng cao, để người lao động yên tâm cống hiến, sáng tạo ra những chiếc xe Việt đẹp về thẩm mỹ, giá cả phù hợp, bền vững với thời gian. Năm 2018 này, chúng tôi đã có 38 loại xe Thống Nhất, ngoài tiêu thụ tại nội địa, xuất khẩutrung bình khoảng 5 triệu USD/năm”.

Hiện nay, công ty xe đạp Thống nhất là doanh nghiệp sản xuất hàng đầu Việt Nam đã nội địa hóa các phụ tùng lắp ráp tại nhà máy đến 75%. Nhà máy sản xuất xe đạp Thống Nhất với quy mô đầu tư 20 tỷ vnđ với dây chuyền máy móc hiện đại từ xưởng cơ khí, chế tạo đến lắp ráp. Trong năm 2017, công ty chỉ có 2 mẫu xe đạp mới thì năm 2018 đã ra mắt thị trường 10 mẫu xe. Chất lượng xe đạp đáp ứng tốt cho thị trường bậc trung cấp với giá phổ thông 3 triệu đồng/ một xe.


Bản vẽ kỹ thuật mô phỏng chi tiết phụ tùng xe đạp.


Công nhân tại nhà máy xe đạp Thống Nhất đang thực hiện công đoạn cân vành xe.


Các bộ phận xe được lắp và kiểm tra cẩn thận.


Vành xe đạp với chất lượng kỹ thuật cao do nhà máy sản xuất.










Một số chi tiết thể hiện chất lượng cao của mẫu xe đạp nữ Thống Nhất
với cỡ bánh 26”x1.1/2  kích thước 1750 x 555 x 970, trọng lượng 14 kg.


Kiểm tra lắp ráp càng và khung xe đạp.


Hoàn thiện công đoạn lắp ráp các bộ phận xe.


Mỗi ngày nhà máy xe đạp Thống Nhất lắp ráp hoàn thiện khoảng 500 xe
cung ứng ra thị trường nội địa và phục vụ xuất khẩu.

Mỗi năm nhà máy xe đạp Thống Nhất cung ứng ra thị trường 60.000 xe và xuất khẩu 2.000 chiếc sang thị trường Thái Lan, Srilanka, Hồng Kông… Hiện nay, tiêu chuẩn sản xuất xe đạp của nhà máy đủ chất lượng để xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.

Nhiều đối tác từ Mỹ, Úc, Nhật... khi đến thăm nhà máy sản xuất xe đạp Thống Nhất đều có đánh giá cao về chất lượng xe và sức bền trong sản xuất của nhà máy. Các dòng xe đạp của Thống Nhất gồm: xe đạp cho trẻ em, xe đạp phổ thông, xe địa hình có chất lượng kỹ thuật cao. Khung càng xe đạp được sản xuất bằng thép chịu lực, hàn bằng công nghệ hàn Tig, sơn trên công nghệ sơn tĩnh điện 3 sơn 3 sấy, được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại.

Xe đạp Thống Nhất có 500 đại lý tại thị trường nội địa. Đặc biệt, gần đây xe đạp Thống Nhất còn là phương tiện được du khách quốc tế yêu thích trên mỗi chặng đường khám phá Việt Nam. Mẫu xe  Địa hình Nam 05, cỡ bánh 26-inch của công đã được Santa Villa Hội An sử dụng cho khách du lịch quốc tế khi khám phá thiên nhiên Việt Nam.

Ông Lê Quốc Việt- Giám đốc Santa Villa Hội An cho biết: “Sử dụng xe đạp Thống Nhất, các vị khách nước ngoài tỏ ra rất thích thú. Họ cũng đặc biệt an tâm khi biết rằng chiếc xe mình đang sử dụng là mẫu xe địa hình với khung lớn, thép chịu lực dày dặn thay vì những chiếc xe mini “tí hon” khiến du khách cảm thấy không an tâm khi sử dụng”.



Hình ảnh chiếc xe đạp Thống Nhất không chỉ là bánh xe kết nối quá khứ
mà còn là nét đẹp của hiện đại được thể hiện trong mẫu thiết kế.


Năm 2018 là năm có nhiều dấu mốc trong cách mạng thương hiệu xe đạp Thống Nhất
khi khẳng định chất lượng đạt tiêu chuẩn cho xuất khẩu tại Triển lãm quốc tế xe hai bánh.


Xe đạp Thống Nhất hiện có 38 dòng xe từ xe trẻ em, xe địa hình và xe đạp phổ thông ở thị trường trung cấp.


Dòng xe đạp 4 bánh dành cho trẻ em  tập đi.


Gian hàng trưng bày các mẫu xe đạp Thống Nhất tại triển lãm quốc tế xe hai bánh Hà Nội.


Các bậc phụ huynh rất yêu thích dòng xe đạp Thống Nhất đang tìm mua xe cho con em mình.


Khách hàng quan tâm và yêu thích các mẫu xe đạp Thống Nhất được trưng bày tại triển lãm quốc tế xe hai bánh Hà Nội 2018.


Một số mẫu xe đạp địa hình DH Nam 26+05 được phục vụ miễn phí cho khách du lịch tại Hội An.

Ông Đinh Vũ Minh Việt- Giám đốc kinh doanh công ty Cổ Phần Thống Nhất Hà Nội khẳng định rằng: “ Xe đạp Thống  Nhất không chỉ là nhãn hiệu xe đạp hàng đầu của Việt Nam, mà còn là một “bánh xe liên kết” giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Một chặng đường dài gần 60 năm phát triển và mở rộng của Thống Nhất đã nói lên điều đó khi chứng kiến những đổi thay của ngành cơ giới trong nước. Sau những biến đổi mạnh mẽ của thị trường, “bánh xe” Thống Nhất vẫn tiếp tục quay khi quyết tâm đầu tư công nghệ mới từ Châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan, cho ra đời những sản phẩm không chỉ “ăn chắc mặc bền” một thời mà là những mẫu xe hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, hình thức bắt mắt dành cho nhiều lứa tuổi với hơn 100 chủng loại khác nhau”./.
 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang

Bio Lak: Hành trình nâng tầm giá trị cây cỏ bản địa

Bio Lak: Hành trình nâng tầm giá trị cây cỏ bản địa

Bio LAK là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận Non-GMO (không biến đổi gien) có hiệu lực toàn cầu. Bio LAK được Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan trao tặng giải thưởng phát triển bền vững (Sustainability) trong cuộc thi Ready to Export (R2E) 2023-2024. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Bio LAK trong nhiều năm qua.

Top