Thời trang

Thu Hà Nội trên Áo dài

Hà Nội vào thu như được thay áo mới, một số nhà thiết kế thời trang đến từ Viện Thiết kế thời trang A Designer Hà Nội đã cho ra mắt các bộ sưu tập Áo dài, mang đến cho công chúng những xúc cảm thật đáng nhớ về mùa Thu Hà Nội qua nét đẹp trong từng thiết kế.
Với việc sử dụng chất liệu nhung toả sáng lấp lánh như viên ngọc mang lại nét quý phái, sang trọng đậm chất cổ điển và thanh lịch, nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy đưa tới bộ sưu tập “Mùa Thu" có họa tiết sen đặc biệt xuất hiện trên tà áo, làm tăng sự quý phái của người con gái Hà Thành trong trang phục áo dài khi mùa thu về. 

Lấy ý tưởng từ hoa sen là biểu tượng quốc hoa của VN, Thương hiệu Leather ChanG mang tới bộ sưu tập “Sen” được kết hợp giữa chất liệu da mộc qua những khâu nhuộm, khắc, tạo màu, rồi qua nhiều giờ tạo phom dáng, lại mang đến hình ảnh áo dài truyền thống nhưng đâu đó vẫn cảm nhận được hơi thở hiện đại.


Chương trình biểu diễn thời trang “Sắc Thu Hà Nội” được tổ chức tại tuyến phố bích họa Phùng Hưng, Hà Nội.


Các bộ sưu tập được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những cái đẹp của mùa thu để đưa vào từng tà áo dài.


Các bộ sưu tập mang đến cho công chúng những cảm xúc, nét đẹp ký ức của Hà Nội vào mùa thu.


Những bộ trang phục áo dài truyền thống pha lẫn hơi thở hiện đại tạo nên sự trẻ trung mà vẫn giữ được sự quý phái của người con gái Hà thành.


Các mẫu thiết kế Áo dài ấn tượng trong buổi trình diễn.


Buổi trình diễn thời trang “Sắc Thu Hà Nội” đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đón xem.

Là người yêu thích những hoa văn cổ, lấy ý tưởng từ sản phẩm gốm hoa lam thế kỷ 15 và 16 đặc trưng tiêu biểu của người Việt, nhà thiết kế Thaooliver đã giới thiệu bộ sưu tập áo dài "Lam" với phom dáng truyền thống kết hợp với hiện đại. Các họa tiết phô bày sinh động và đa dạng trên gốm hoa lam như cảnh non sông gấm vóc, chim muông, ong bướm, chuồn chuồn của miền đất nhiệt đới đã được nhà thiết kế Thaooliver đưa vào thời trang một cách tinh tế.

“Tôi muốn giữ lại hoạ tiết cổ này của người Việt, cũng như đưa gốm hoa lam đến gần hơn với đời sống”, nhà thiết kế Thaooliver cho biết.


Xuất phát từ văn hóa Việt xưa, từ tranh Tố Nữ, dòng tranh dân gian Hàng Trống, bộ sưu tập áo dài “Nét xưa” của nhà thiết kế Camelia mang phong cách của màu thời gian rất giản đơn, mộc mạc, đơn sắc, nhưng khi phối kết hợp với một món phụ kiện nào đó như kiềng bạc, vòng ngọc trai hoặc mấn đội đầu thì lại trở nên rất sang quý, rất đài các.

Cũng cho ra mắt bộ sưu tập Áo dài cho mùa Thu 2019, thương hiệu CHEO Fashion đã khắc họa vẻ đẹp người phụ nữ Việt qua thời gian với việc mang đến những thiết kế lấy cảm hứng từ lụa, gấm, những chất liệu sang trọng, xưa kia vốn chỉ dành cho tầng lớp quý tộc, vương phi. Các thiết kế có kiểu dáng mềm mại, yêu kiều phối cùng tông hồng tươi trẻ, tôn lên vẻ đẹp của những cô gái xinh đẹp, trong sáng, mĩ miều.

Nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy- đại diện Viện Thiết kế thời trang A Designer Hà Nội chia sẻ: “Áo dài qua các thời kỳ lịch sử, được xem là một phần quốc phục của Việt Nam. Tuy nhiên, phù hợp với thời đại, mẫu áo này luôn được sáng tạo, thăng hoa bởi không chỉ gìn giữ nét đẹp văn hoá Việt xưa, áo dài còn luôn có đời sống tươi mới, hòa nhập mạnh mẽ trong cuộc sống hôm nay. Mùa thu Hà Nội là mùa đẹp nhất trong năm, trước vẻ đẹp nên thơ của Thu Hà Nội, các nhà thiết kế chúng tôi đã cho ra mắt các bộ sưu tập tháng 10 dành cho chị em nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)”.


Các mẫu thiết kế Áo dài ấn tượng trong buổi trình diễn:

















 
Bài và ảnh: Khánh Long

Độc đáo trang phục người dân tộc Si La

Độc đáo trang phục người dân tộc Si La

Si La là một trong những dân tộc có số dân ít nhất trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam sinh sống chủ yếu ở Mường Nhé (Điện Biên) và Mường Tè (Lai Châu). Trang phục của người Si La mang nhiều nét riêng độc đáo của dân tộc. Thông qua bộ trang phục có thể phản ánh rất rõ những đặc trưng của lứa tuổi cũng như tình trạng hôn nhân gia đình.

Top