Thương hiệu Việt

“Những chú ong cam” của EVNSPC

Những người thợ điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) được ví như “những chú ong cam” đang ngày đêm cần mẫn lưu thông dòng điện vì sự  phát triển kinh tế xã hội của 21 tỉnh thành phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau.
Trong cái nóng oi bức như thiêu như đốt cháy da thịt của vùng Nam Trung Bộ hay mùa nước nổi chia cắt địa hình của vùng Đồng bằng sông Cửu Long càng làm tăng thêm phần khó khăn, thử thách cho công việc của công nhân của EVNSPC. Họ luôn phải “đội nắng, vượt bão, vượt sóng” làm việc trong thời tiết khắc nhiệt. Những công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên cứ nối đuôi nhau từ các trạm, các nhánh rẽ…để đảm bảo dòng điện liên tục, mang lại nguồn sáng cho người dân sinh hoạt và sản xuất.
Cuộc thi ảnh “Tự hào ngành Điện miền Nam - 45 năm xây dựng và phát triển” đã thu hút 154 tác giả tham gia, với số lượng 521 tác phẩm, trong đó gồm 45 tác phẩm ảnh bộ và 654 tác phẩm ảnh đơn. Các tác phẩm dự thi đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp, phản ánh chân thực nhân vật, tính chất đăc thù về điều kiện lao động sản xuất của CNVC-LĐ ngành Điện; giới thiệu vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh ta đã và đang tiếp tục thay da đổi thịt nhờ có điện; vẻ đẹp các công trình ngành Điện, về con người và sự phát triển của đất nước; vẻ đẹp của con người ngành Điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Có người ví những công nhân ngành điện của EVNSPC là người “ thắp sáng niềm tin” cho cuộc sống của mọi người dân từ thành thị đến vùng xa xôi hải đảo. Vì nhiệm vụ chung của ngành điện, bất cứ lúc nào các anh cũng luôn trong tư thế sẵn sàng bắt tay vào việc bất kể ngày cũng như đêm, người công nhân vận hành lưới điện của EVNSPC luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.


Giải Nhất
    Tác phẩm: “Chân dung người thợ điện” - Tác giả: Đặng Hồng Long



 Giải Nhì
 
Tác phẩm: "Bảo trì trạm biến áp 110kV đảm bảo cấp điện cho thành phố Phan Thiết” - Tác giả: Đỗ Hữu Tuấn


Giải Nhì
 Tác phẩm: “Chiến sĩ trên đảo Trường Sa vệ sinh, bảo trì hệ thống năng lượng mặt trời”  - Tác giả: Hồ Bá Thi



Giải Ba
   Tác phẩm: “Điện phục vụ nuôi trồng thủy sản” - Tác giả: Bùi Quang Vũ



Giải Ba
Tác phẩm: “Điện đến với vùng đất phèn” - Tác giả: Trần Khánh Hưng


Giải Khuyến khích
Một ảnh trong tác phẩm ảnh bộ: “Những người thợ điện Hotline chuyên nghiệp” -  Tác giả: Lý Nam Thuận



Giải Khuyến khích
Tác phẩm: “Thợ điện vùng sông nước miền Nam vượt khó đưa điện về vùng sâu” - Tác giả: Tô Hoàng Vũ



Giải Khuyến khích
Tác phẩm: “Những người thợ áo cam vượt cầu khỉ đưa điện đến với bà con dân tộc Khmer miền Tây Nam Bộ” - Tác giả: Nguyễn Ngọc Tuấn



Giải Khuyến khích
Tác phẩm: “Điện lưới quốc gia vượt biển đến với vùng biển đảo Tây Nam”  - Tác giả: Hà Văn Đông

Những giọt mồ hôi “vàng” đên khắp nẻo đường Miền Nam của những “những chú ong cam” đã, đang và sẽ mang đến cho lớp công nhân trẻ mai sau sự trưởng thành hơn với nghị lực kiên cường, tinh thần trách nhiệm và tình yêu nghề sâu sắc và biết trân trọng những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời này./.

- Trong 6 tháng đầu năm 2019, EVN SPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho khách hàng trên địa bàn để phục vụ phát triển kinh tế và xã hội, đặt biệt là cấp điện cho các khu vực bị hạn hán, xâm ngập mặn.
- Tổng số CBCNV của EVNSPC khoảng 22.000 người phân bổ tại 21 tỉnh thành khu vực Miền Nam

Bài: Trần Hoàng
Ảnh: Cuộc thi ảnh “Tự hào ngành Điện miền Nam 45 năm xây dựng và phát triển”

 

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO ra đời ban đầu chỉ với một mong muốn đơn thuần đó là giúp người mặc tìm được sự thoải mái, tự tin trong mỗi trang phục hàng ngày. Theo thời gian, MONO đã trở thành một thương hiệu thời trang, mà ở đó, cá tính, bản sắc của mỗi khách hàng được cá nhân hóa và thể hiện hài hòa theo phong cách thiết kế nổi tiếng wabi-sabi của Nhật Bản.

Top