Văn hóa

Ngày hội của những kỷ lục gia Việt Nam

Vừa qua, tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện Hội ngộ các tổ chức kỷ lục thế giới lần 2 và Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 35 năm 2018 do Hội kỷ lục gia Việt Nam và Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện với nhiều nội dung hấp dẫn.
Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam tổ chức Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục Quốc gia trên thế giới (Ấn Độ tổ chức lần đầu năm 2017). Đại diện của các tổ chức: Liên minh kỷ lục thế giới, Viện Nội dung Kỷ lục thế giới, Đại học Kỷ lục thế giới, Viện Tổ nghề và Nhà sáng nghiệp thế giới, đại diện các tổ chức kỷ lục Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh, Campuchia và Việt Nam đã đến tham dự hội ngộ lần này.

Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Phan Văn Phúc, Chủ tịch Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam khẳng định, đây là kỳ hội ngộ đánh dấu sự sang trang của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trong việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế và gắn kết chặt chẽ với các tổ chức kỷ lục khác trong khu vực và trên thế giới. Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, Tổ chức kỷ lục Việt Nam – VietKings đã có một hành trình đầy ý nghĩa với 35 kỳ hội ngộ, đã xác lập trên 2000 kỷ lục của những cá nhân và các tổ chức trên khắp mọi miền đất nước, góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị kỷ lục độc đáo, tài hoa, thú vị đến công chúng và bạn bè trên thế giới.


Đội nhạc kèn trường Võ Thành Trang vinh dự được chọn làm đội nghi lễ đón tiếp các đại biểu trong nước và quốc tế
đến tham dự sự kiện Hội ngộ các tổ chức kỷ lục thế giới lần 2 và Hội ngộ kỷ lục gia việt nam lần thứ 35 năm 2018.


Đội lân Kỷ lục Kungfu Kỷ lục Quang Hiển biểu diễn chào mừng Hội ngộ.


Hội ngộ lần này thu hút nhiều đại diện của các tổ chức kỷ lục trên thế giới về tham dự,
và đây là lần đầu tiên ở Việt Nam tổ chức Hội ngộ các Tổ chức Kỷ lục Quốc gia trên thế giới.


Ca khúc Liên minh kỷ lục thế giới được nhóm tốp ca thể hiện rất sôi động và ý nghĩa tại cuộc hội ngộ.


Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Tinh hoa kỷ lục - đợt 1/2018
cho những kỷ lục gia Việt Nam đầu tiên.


Anh Nguyễn Minh Hoàng (ở giữa) đại diện cho Đội nhạc kèn trường Võ Thành Trang nhận chứng nhận 
kỷ lục “Đội nhạc kèn thiếu nhi tham gia công diễn nhiều lần nhất châu Á” từ Tổ chức Kỷ lục châu Á.


Nữ kỷ lục gia Huỳnh Tiểu Hương nhận chứng nhận kỷ lục từ Viện Nội dung kỷ lục thế giới (WRCA)
ở nội dung “người mẹ đơn thân nuôi gần 400 trẻ em khuyết tật, mồ côi”.


Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings)- tổ chức Kỷ lục quốc gia sở hữu nhiều bản quyền nhất thế giới.


Các kỷ lục gia được trao bằng tiến sĩ danh dự năm 2018 do trường Đại học Kỷ lục thế giới cấp.

Dịp hội ngộ lần này còn là cơ hội để lãnh đạo các tổ chức kỷ lục trên thế giới, các cộng đồng kỷ lục của Việt Nam và thế giới có cơ hội được giao lưu học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau.

Do đó, bên cạnh việc xác lập và công bố những kỷ lục mới như những kỳ hội ngộ trước đây, Hội ngộ lần này còn tri ân và tôn vinh sự cống hiến của các vị trong ban lãnh đạo các tổ chức kỷ lục của các quốc gia, đồng thời vinh danh các kỷ lục mới, các đơn vị và các kỷ lục gia trong suốt một năm qua. Theo đó, tổ chức Liên minh Kỷ lục thế giới đã trao bằng xác lập thêm bốn kỷ lục thế giới tại Việt Nam, gồm: Ảo thuật gia, kỷ lục gia Nguyễn Phương - người có màn trình diễn ảo thuật 4D tương tác với màn hình Led đầu tiên trên thế giới; doanh nhân, kỷ lục gia Lê Duy Hảo – nhà sáng lập gốm sứ Nason; kỷ lục gia Quang Hiển – người thực hiện 24 tiết mục Kungfu liên hoàn được thực hiện trong thời gian ngắn nhất thế giới và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – tổ chức kỷ lục quốc gia sở hữu nhiều bản quyền nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Viện Tổ nghề và Nhà sáng nghiệp Thế giới vinh danh 3 nhà sáng Nghiệp Việt Nam và 1 nhà sáng nghiệp Ấn Độ trong giải thưởng Global Vision of Founder 2018.

Tổ chức Kỷ lục châu Á đã xác lập thêm 3 kỷ lục châu Á tại Việt Nam, gồm: Nguyễn Khôi Nguyên – em bé tự kỷ với khả năng đứng trên 3 con lăn, đầu đội chai, tung 6 quả bóng trong thời gian 12 phút; bác sĩ Nguyễn Văn Xáng – người có bộ sưu tập bút với chủng loại phong phú và số lượng nhiều nhất châu Á; Đội nhạc kèn trường Võ Thành Trang – đội nhạc kèn thiếu nhi tham gia công diễn nhiều lần nhất châu Á.



Năm 2005, Kỷ lục gia Trần Mạnh Tuấn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập Người có bộ sưu tập kèn saxo cổ nhiều nhất.


Kỷ lục gia Quang Hiển thực hiện tiết mục “xách hai quả bóng inox bằng mí mắt”.


Kỷ lục gia Quang Hiển thực hiện tiết mục “dùng máy khoan khoan vào đầu, cổ họng”.


Ảo thuật gia, kỷ lục gia Nguyễn Phương - người có màn trình diễn ảo thuật 4D tương tác
với màn hình Led đầu tiên trên thế giới biểu diễn tiết mục đạt kỷ lục của mình.


Kỷ lục gia Mai Đình Tới - nghệ sĩ có nhiều nhạc cụ tự chế độc đáo nhất Việt Nam biểu diễn nhạc cụ tự chế bằng chai.


Em Nguyễn Khôi Nguyên, em bé tự kỷ với khả năng đứng trên 3 con lăn, đầu đội chai,
tung 6 quả bóng trong thời gian 12 phút.


Kỷ lục gia Hoàng Nghiêm với màn biểu diễn cho người bay lơ lửng trên không trung.


Nữ kỷ lục gia Rachna Shah đến từ Tổ chức Kỷ lục Ấn Độ biểu diễn điệu múa truyền thống của Ấn Độ - Bharat Natyam.

Đặc biệt, khán giả còn được thưởng thức một số màn biểu diễn độc đáo nhất của các kỷ lục gia Việt Nam và thế giới – là những màn biểu diễn có một không hai giúp họ được ghi nhận kỷ lục thế giới, châu Á và Việt Nam trong lần hội ngộ lần này.

Ấn tượng nhất trong cuộc hội ngộ có lẽ là phần biểu diễn các tiết mục Kungfu liên hoàn độc đáo đến từ kỷ lục gia Quang Hiển. Anh đã thực hiện nhiều tiết mục hấp dẫn trước sự thán phục của nhiều khán giả có mặt tại chương trình, như: bẻ cong thanh sắt bằng đầu, xách hai quả tạ inox bằng mí mắt, dùng máy khoan khoan vào đầu – cổ họng, dùng mí mắt kéo xích lô chở nhiều người… Hay tiết mục siêu trí nhớ của em Huỳnh Lâm Tính, tuyển thủ đội tuyển siêu trí nhớ Việt Nam thực hiện thử thách nhớ 100 số bất kỳ trong thời gian ngắn nhất cũng gây ấn tượng mạnh đến các vị khách mời./.

 
Thực hiện: Sơn Nghĩa


Top