Honda CB750 là dòng xe bắt đầu được sản xuất từ năm 1969 đến năm 2007. Riêng năm 1979 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển công nghệ động cơ của Honda, đó chính là việc sử dụng trục cam đôi DOHC.
Với sở thích phong cách Café Racer, chủ xe đã cho chiếc CB750F của mình sử dụng tay lái hạ thấp để tạo cảm giác thú vị ôm lấy bình xăng khi điều khiển xe. Trước đó, bình xăng được gò và chế tác lại khá công phu rồi sơn phủ cẩn thận nhiều lần. Phần khung sườn cũng được cắt và chế tạo thêm phần đuôi phía sau để có thể chở thêm một người. Phía đầu xe, phần giảm xóc trước thay thế bằng loại hành trình ngược (Up Side Down) hiện đại hơn kết hợp cùng má phanh Tokico 2 đĩa. Bóng đèn pha cổ điển thay bằng loại bi-Xenon xếp theo đường chéo mà các chuyên gia xe độ gọi là “đôi mắt thiên thần, một ý tưởng tuyệt vời”.
Honda CB750F đời 1981 được độ lại trong một bộ dạng hoàn toàn mới.
Bóng đèn pha cổ điển thay bằng loại bi-Xenon xếp theo đường chéo.
Giảm xóc trước nguyên bản thay thế bằng loại hành trình ngược (Up Side Down)
hiện đại hơn kết hợp cùng má phanh Tokico 2 đĩa.
Phần lốc máy và các nắp đầu xi lanh đã được xi mạ và đánh bóng cho đẹp hơn.
Khối động cơ “đồ sộ” của Honda CB750 được giữ nguyên với 4 xi lanh dung tích 750cc.
Logo Honda CB750 được giữ nguyên.
Riêng lọc gió hình nón đã tối ưu hóa lượng không khí đi vào buồng đốt.
Hệ thống làm mát bằng dung dịch.
Honda CB750F đời 1981 được độ lại theo phong cách Café Racer
đã gây ấn tượng mạnh với giới đam mê xe độ bởi chất phong trần và cá tính. |
Ngoài ra, phần giảm xóc sau cũng được thay mới cùng với phần đuôi sau được gò và sơn theo cùng tông màu với phần thùng xăng. Ống xả được gia công lại, tấm gắn biển số xe lệch sang bên trái, đặc biệt gương chiếu hậu tích hợp ngay phía đuôi tay lái độc đáo.
Cỗ máy đại tu sẵn sàng chinh phục đường phố cũng như đường trường khi khối động cơ “đồ sộ” của Honda CB750 được giữ nguyên với 4 xi lanh dung tích 750cc, trục cam đôi DOHC, đồng thời sử dụng 4 bộ chế hoà khí tạo nên sức mạnh 68 mã lực (51Kw) tại 9000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 58Nm tại 8000 vòng/phút đi cùng hộp số 5 cấp. Phần lốc máy và các nắp đầu xi lanh đã được xi mạ và đánh bóng cho đẹp hơn. Riêng lọc gió hình nón đã tối ưu hóa lượng không khí đi vào buồng đốt.
Với hình thức bắt mắt và độc đáo, chiếc Honda CB750F theo phong cách Café Racer còn gây ấn tượng bởi tiếng pô trầm ấm, mạnh mẽ, đủ để bất cứ ai đi ngang cũng phải có sự chú ý đặc biệt. Thực tế, động cơ sau khi được phục hồi sẽ vận hành khá mượt mà, vào số dễ dàng mà không gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, đôi chút sức nóng cũng như độ rung từ khối động cơ 750cc cũng tạo nên cảm giác rất thú vị cho người sử dụng.
Nhờ sự sáng tạo và khéo léo của những người thợ Việt, sản phẩm xe độ này còn được đánh giá không thua kém, thậm chí vượt xa nhiều mẫu xe độ theo phong cách Café Racer tại châu Âu. Được biết, trên thị trường hiện nay để tìm kiếm một mẫu xe như Honda CB750F không thật sự quá khó nên giới đam mê độ xe đều có thể sở hữu cho mình một chiếc Honda CB750F phong cách Café Racer như ý…/.
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân