Thương hiệu Việt

Gốm Sứ Minh Long I

Với những sản phẩm mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cùng những hoa văn trang trí đậm nét truyền thống, gốm sứ Minh Long I không chỉ xứng đáng là thương hiệu hàng đầu về gốm sứ gia dụng ở Việt Nam mà còn được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.
Thành lập từ năm 1970, Công ty Minh Long ban đầu được lấy tên của hai người bạn đồng sáng lập là Lý Ngọc Minh và Dương Văn Long. Đến năm 1980, do chí hướng khác nhau, Minh Long đã tách làm Minh Long I và Minh Long 2. Trong đó, Công ty Minh Long I của Lý Ngọc Minh tiếp tục theo đuổi ngành gốm sứ mỹ nghệ.

Sinh ra trong một gia tộc có nhiều đời làm gốm sứ ở Bình Dương, ông Lý Ngọc Minh được kế thừa vốn tri thức sâu rộng và kinh nghiệm quý báu về gốm sứ. Ông đã dành hết tâm huyết để nghiên cứu về văn hóa, kỹ thuật và nghệ thuật gốm sứ của nhiều đất nước khác nhau trên thế giới, nhằm tạo ra những sản phẩm hoàn hảo về chất lượng và mỹ thuật.
 

Minh Long ra đời từ năm 1970, là một thương hiệu hàng đầu trong làng gốm sứ cao cấp của Việt Nam.




 



Các sản phẩm sứ cao cấp của Minh Long I được rất nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Từ năm 1996, với chiến lược tập trung cho công nghệ và thiết kế, Công ty Minh Long I đã đầu tư hàng triệu USD để nhập lò nung của Châu Âu và thuê kỹ sư nước ngoài về lắp ráp. Từ đó, Công ty đã có những bí quyết sáng tạo riêng như thêm bớt các chi tiết của lò nung để có thể điều chỉnh ngọn lửa phù hợp nhằm tạo sự độc đáo, độ mịn màng và có chiều sâu cho màu men. Ngoài ra, các loại máy ép lực, máy rót tự động, máy tạo hình trục lăn, máy đúc áp lực cao... cũng được đầu tư, góp phần giúp tạo ra những sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ cao cấp mang thương hiệu Minh Long I.

Nhờ dây chuyền sản xuất tiên tiến và hiện đại mang tầm cỡ quốc tế, sản phẩm gốm sứ Minh Long I luôn có chất lượng rất cao và ổn định, đủ sức chinh phục được người tiêu dùng sành điệu và khó tính nhất. Đặc biệt, sản phẩm Minh Long I còn mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam với những hình ảnh trang trí như: luỹ tre làng, cánh cò quê hương, cậu bé chăn trâu thổi sáo... hay vịnh Hạ Long, chùa Một Cột, sông nước miền Tây… được khắc hoạ vô cùng sắc sảo và tinh tế trên từng sản phẩm.

Gốm sứ Minh Long I sử dụng nguyên liệu chủ yếu gồm 3 loại chính: cao lanh, đá tràng thạch, thạch anh kết hợp cùng các chất phụ gia khác. Các nguyên liệu được chọn lọc từ những nơi tốt nhất trong nước hay ở các nước như: Mỹ, Anh, Đức, Nga, Canada, New Zealand. Quy trình sản xuất một sản phẩm thông thường trải qua gần 20 công đoạn khác nhau, từ công đoạn đầu tiên là xử lý nguyên liệu đến công đoạn cuối cùng là nung sản phẩm. Tất cả các công đoạn đều được kiểm tra giám sát một cách khoa học và hết sức nghiêm ngặt. Ở đây, do sản phẩm được nung ở nhiệt độ cao, lên tới 1380°C đối với sứ trắng nên tạo được tính bền chắc, rất khó sứt mẻ, hay trầy xước do va chạm khi sử dụng.

Ngoài việc đầu tư công nghệ trong sản xuất, Minh Long I còn luôn chủ động quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối và trưng bày sản phẩm. Minh Long I cũng chủ động liên kết với các đơn vị khác, nhất là liên kết với các nhà hàng, khách sạn thuộc nhiều tỉnh, thành phố để quảng bá sản phẩm thông qua nhiều chính sách ưu đãi. Điều này thực sự là một cách làm hiệu quả không chỉ giúp đẩy mạnh tiêu thụ mà còn làm cho du khách trong nước và quốc tế biết nhiều hơn về thương hiệu gốm sứ Minh Long I.
 


Các đối tác nước ngoài tham quan, tìm hiểu cơ sở sản xuất của Minh Long.


Minh Long I tập trung đầu tư công nghệ tiên tiến để tạo ra sản phẩm gốm sứ có chất lượng cao.


Dây chuyền máy ép lực sản xuất gốm sứ của Minh Long I.


Kỹ thuật tráng men cao cấp của của Minh Long I.
 

Trang trí hoa văn, họa tiết cho sản phẩm gốm sứ.


Nhãn hiệu Minh Long được thể hiện trên từng sản phẩm.


Một góc xưởng sản xuất của Gốm sứ Minh Long I.


Đặc biệt, các sản phẩm sứ nghệ thuật cao cấp Minh Long I đã được chọn làm quà tặng trong những chuyến thăm viếng ngoại giao của các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Nhờ đó, sản phẩm Minh Long I đã vinh dự đến được tay của hơn 40 nhà lãnh đạo các nước trên thế giới, trong đó có Đức Giáo Hoàng, Tổng thống Mỹ, Tổng Bí thư Trung Quốc, Nhật Hoàng...

Hiện thương hiệu Minh Long I có bộ sưu tập hơn 15.000 loại sản phẩm khác nhau. Riêng hàng xuất khẩu có tới hơn 3.000 mẫu. Hàng năm, Minh Long I gửi sản phẩm của mình đi khắp thế giới. Giá trị cốt lõi của Minh Long I chính là tạo nên những sản phẩm gốm sứ vừa có kỹ thuật cao, vừa mang tính nghệ thuật, đủ sức cạnh tranh với những quốc gia nổi tiếng thế giới về gốm sứ như Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Anh, Đức. Tính đến nay, thương hiệu Minh Long I từng liên tiếp đạt hơn 20 huy chương Vàng và Giải thưởng WIPO của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới…/.
 
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Đặng Kim Phương

Thạch dừa Vinacoco: Hành trình biến nước dừa thành tinh hoa ẩm thực

Thạch dừa Vinacoco: Hành trình biến nước dừa thành tinh hoa ẩm thực

Hơn cả một món tráng miệng, thạch dừa Vinacoco của GC Food là câu chuyện truyền cảm hứng về sự sáng tạo và khát vọng vươn xa của người Việt Nam. Từ một nguồn tài nguyên từng bị lãng quên, nước dừa đã được GC Food "hồi sinh" thành thạch dừa Vinacoco - món ăn khẳng định được vị thế của nông sản Việt trên

Top