Chiếc xe độc nhất này do Spadaconcept vẽ nên, được chế tạo bởi Spadavetturespor, theo các yêu cầu đặc biệt của khách hàng là Công ty Aznom (một công ty nổi tiếng ở vùng Monza, Ý, chuyên sản xuất những mặt hàng sang trọng). Aznom rất muốn có một chiếc xe với các tiêu chuẩn phù hợp cho việc trưng bày trong những sự kiện xa xỉ, có sự góp mặt của những nhân vật quan trọng. Aznom đã chọn cái tên “Monza” cho sự gắn kết truyền thống với thành phố nơi diễn ra những cuộc hội ngộ lịch sử và đường đua nổi tiếng Autodromo Nazionale Monza. Còn “Codatronca” được ghép bởi 2 từ “coda” và “tronca”, hay “truncated tail” (tạm dịch “đuôi cụt”). Và cứ nhìn cái đuôi xe ngắn ngủn là hình dung được vì sao người ta lại đặt tên ngộ nghĩnh như vậy.
Codatronca Monza được thiết kế kiểu dáng và nội thất mang phong cách xe đua. Tấm kính chắn gió rất thấp vừa đủ để “lái” luồng không khí đi lên trên, tránh tạo thành lực cản đối với xe, đồng thời cũng đủ để mang lại cho người lái và hành khách cùng đi một cảm giác tốc độ rất thật với những làn gió vuốt mạnh trên mái tóc.
Codatronca Monza được trang bị một bộ khung ống bằng hợp kim nhôm và một thân xe rất nhẹ bằng sợi carbon và vật liệu composite. Chiếc mui trần này vẫn sử dụng động cơ Corvette V8 7 lít nhưng được nâng cấp toàn diện bởi Italtecnica. Với hai bộ siêu nạp (supercharger), động cơ V8 này có công suất 720 mã lực và momen xoắn 900Nm. Do đó Codatronca Monza hoàn toàn có thể tăng tốc tới 100km/h chỉ sau thời gian 3 giây và nhờ một hộp số 6 cấp với tỉ số truyền rất ngắn chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ cực đại 340km/h.
Nội thất xe lược bỏ toàn bộ các tiện nghi thông thường, nhờ đó mà trọng lượng của Codatronca Monza chỉ là 1.180kg. Tính ra, tỉ số công suất/trọng lượng chỉ ở mức 1 mã lực trên 1,64 kg. Toàn bộ nội thất được thực hiện bởi nhóm thợ chuyên làm các mặt hàng thủ công của hãng Aznom, chủ yếu là việc bọc nội thất bằng da Alcantara (ghế cũng làm từ loại da nhân tạo này với các đường chỉ khâu tay) và đánh bóng các tấm nhôm được sử dụng để bọc taplo và gắn vào xe bằng đinh tán. Dây đai an toàn của xe mang hiệu Sabelt, trong khi vô lăng thể thao do hãng Aim sản xuất có tích hợp một đồng hồ số ở chính giữa, bởi xe không có hộp contermet như xe hơi thông thường.
Đối với một siêu xe như Codatronca Monza, Spadaconcept phải sử dụng bộ vành 19 inch bằng hợp kim Ultra-leggera của OZ, đi kèm với lốp Pirelli Pzero Corsa 285/35/19 ở bánh trước và 345/35/19 ở bánh sau. Lực hãm được giao phó cho hệ thống phanh Brembo, thứ cũng có mặt trên những chiếc xe đua FIA GT3 với chức năng chống bó phanh ABS, và hệ thống treo điều chỉnh. Các bánh trước trang bị phanh Brembo với má kẹp 8 pitton và đĩa phanh đường kính 380mm, bánh sau với má kẹp 4 pitton và đĩa 355mm.
Tại hội chợ Top Marques Monaco và tại trường đua Monza, chiếc Codatronca Monza đã gây ấn tượng với khách mời và những tay chơi tốc độ.
Một số hình ảnh về chiếc Codatronca Monza



 |
Thực hiện: Tất Sơn (Nguồn: Spadaconcept)