Du lịch

“Ngôi làng tuyết” trong lòng Thành phố

Dựa trên ý tưởng tái hiện khung cảnh mùa đông lạnh giá như những ngôi làng vùng Bắc Âu, “Ngôi làng tuyết” được xây dựng và trang trí với mong muốn mang đến một địa điểm vui chơi thú vị cho du khách nhân dịp nghỉ lễ.
Những rừng thông tuyết phủ trắng xóa và lấp lánh bởi ánh đèn, chú gấu trắng miền Bắc Cực, con đường tuyết ngoằn ngoèo và những ngôi nhà bị tuyết bao phủ, ông già noel và cổ xe tuần lộc cùng bọt tuyết nhân tạo trong không khí lạnh đã mang lại một khung cảnh mùa đông lãng mạn, thu hút nhiều bạn trẻ, nhiều cặp đôi đến tham quan, khám phá. Đôi bạn trẻ Minh Hiền và Xuân Linh (quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Chúng tôi đi tham quan và khám phá ngôi làng và chụp với nhau những tấm hình lưu niệm, tuy nơi đây không được rộng lắm nhưng với khung cảnh đặc trưng mùa đông và không khí lạnh khiến chúng tôi cảm thấy rất thú vị”.

Trong không khí được tạo lạnh khoảng 100C, với khung cảnh đặc trưng của xứ lạnh, khiến không ít du khách trầm trồ, xoa đôi tay run run trong sự thích thú. Nhiều du khách đã trang bị áo ấm, găng tay, khăn len và nón len để có thể thoải mái vui chơi trong không khí se lạnh tại ngôi làng tuyết.



“Ngôi làng tuyết” được xây dựng và trang trí dựa trên ý tưởng
tái hiện khung cảnh mùa đông lạnh giá như những ngôi làng vùng Bắc Âu.



Các bạn trẻ thích thú với không gian tại “Ngôi làng tuyết”.


Ngôi nhà tuyết phủ giữa rừng thông.


Chú gấu trắng miền Bắc Cực kéo cỗ xe được xây dựng sinh động.


Khung cảnh đặc trưng mùa đông vùng Bắc Âu mang không khí lạnh giá được tái hiện.


Những mô hình tuyết nhân tạo đặc trưng tại ngôi làng.


Mô hình ông già noel và cổ xe tuần lộc được tái hiện sinh động tại ngôi làng tuyết.


Bọn trẻ vui đùa bên những mô hình tuyết.


Rất nhiều gia đình dẫn con em nhỏ đến vui chơi trong ngôi làng tuyết dịp cuối tuần.


Các bạn trẻ ghi lại những tấm hình kỉ niệm khi đến với ngôi làng tuyết.

Thỉnh thoảng, hàng ngàn bọt tuyết nhân tạo bay bay trên không trung trong một vùng tuyết lạnh và gió thổi nhẹ nhàng đã mang lại cho người xem một cảm giác thi vị.

Có lẽ thích thú nhất là những đứa trẻ khi được bố mẹ dẫn chúng đến chơi đùa trong ngôi làng đầy tuyết phủ lần đầu tiên được tái hiện tại Tp.
Hồ Chí Minh. Bọn trẻ vui đùa cùng với tuyết nhân tạo làm bằng múp xốp, nghịch những chú gấu trắng, tạo dáng chụp hình trên những chiếc xe tuyết và rừng thông và các mô hình tuyết. Vợ chồng anh chị Trương Thị Kim Thi (quận Tân Phú) dẫn cháu gái 4 tuổi chơi đùa dưới chân chú gấu tuyết nhận xét: “Lần đầu tôi dẫn cháu đến đây chơi, thấy cháu rất thích khi được vui chơi, đùa nghịch cùng với “ông già noel” và những hạt tuyết trắng. Mong rằng thành phố sẽ có thêm những địa điểm vui chơi thú vị và lành mạnh tương tự để tạo thêm sân chơi bổ ích cho trẻ em”.

“Ngôi làng tuyết” rộng khoảng 1.200m2, được xây dựng tại Trung tâm thương mại AEO Mall Tân Phú. Mỗi ngày, “Ngôi làng tuyết” thu hút hàng ngàn lượt khách vào tham quan, vui chơi./.
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Thông Hải

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuối tháng 3/2024, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com có trụ sở tại Hà Lan vừa công bố danh sách các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) của Việt Nam cùng với Ella (Sri Lanka), Jozankei (Nhật Bản), Krabi (Thái Lan) và Don Det (Lào) lọt vào Top 5 của danh sách này.

Top