Thương hiệu Việt

Mộc An – Câu chuyện khởi nghiệp từ bánh xà phòng

Bắt đầu khởi nghiệp từ việc làm một bánh xà phòng handmade, chỉ 3 năm có mặt trên thị trường, Cococherry Mộc An hiện đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên với những dòng sản phầm an toàn cho cả bà bầu và trẻ em được thị trường ưa chuộng.
Nâng cao nhận thức cho khách hàng từ triết lý làm đẹp bền vững

Câu chuyện khởi nghiệp của người sáng lập Cococherry Mộc An, có lẽ ít nhiều truyền cảm hứng cho những người trẻ có suy nghĩ táo bạo, dám bứt ra khỏi vùng an toàn, chọn một con đường đi riêng và sống theo niềm đam mê của bản thân. Nguyễn Trần Thu Trà, người sáng lập CocoCherry Mộc An, tốt nghiệp trường đại học Dược Hà Nội và sau đó làm việc tại một công ty dược phẩm nước ngoài, với một mức lương là niềm mơ ước với nhiều người.

Trong quá trình làm việc tại đây, mặc dù áp lực và bận rộn, Thu Trà vẫn không quên tìm hiểu về các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, là niềm đam mê từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong một dịp tình cờ, Thu Trà đặt mua một số bánh xà phòng thiên nhiên của một công ty nước ngoài và bị thuyết phục hoàn toàn bởi chất lượng sản phẩm. Từ đó, những dòng sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên càng “ám ảnh” 
Thu Trà.

Sau 6 năm làm việc tại công ty này, Thu Trà quyết định xin nghỉ việc, theo như chia sẻ của chị đó là “muốn được sống với niềm đam mê của bản thân”.



Nguyễn Trần Thu Trà, người sáng lập CocoCherry Mộc An.


Các chuyên gia dược phẩm của  CocoCherry Mộc An tại xưởng sản xuất của công ty.


Các bánh xà phòng handmade này phải mất tới 8-9 tháng mới được đem ra bán
để đảm bảo quá trình “xà phòng hóa” đạt đúng chất lượng và độ an toàn.


Khách hàng khi đến showroom của công ty đều nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ bán hàng.


Khách hàng khi dùng những mẫu thử tại showroom công ty sẽ
dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt của mỹ phẩm thiên nhiên so với mỹ phẩm công nghiệp.


Bà chủ Mộc An cũng thường xuyên tư vấn trực tiếp cho những thắc mắc của khách hàng.

Thời gian đầu, Thu Trà đã tự học cách bào chế ra các loại mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, trước tiên để cho gia đình sử dụng và sau là tặng người thân, bạn bè.

Thật bất ngờ, khi những sản phẩm chị đem tặng cho người thân, sau đó đều nhận được những phản hồi rất tích cực. “Một số trong đó, còn đặt mua để tặng cho người thân, bạn bè của họ. Đó là những đơn hàng đầu tiên nhưng vô cùng quý giá của tôi”, Thu Trà chia sẻ.

Một quan điểm và tư duy mới nảy sinh trong đầu của Thu Trà, sau thời gian gần 1 năm nghỉ việc ở nhà và có thời gian tìm hiểu nhiều hơn về mỹ phẩm thiên nhiên.

Thu Trà nhận thấy ở Việt Nam, nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên rất phong phú và giá thành không quá đắt, bởi vậy có thể tạo ra được những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên chất lượng cao không kém hàng ngoại nhập mà giá thành lại có thể cạnh tranh được.

Lợi thế về chuyên ngành đào tạo, Thu Trà bắt đầu có một chiến lược nghiêm túc về việc sản xuất mỹ phẩm sạch, an toàn. “Ngay thời điểm đó, tôi đã xác định đây sẽ là một hướng đi lâu dài, làm đẹp bền vững là triết lý tôi theo đuổi và muốn chia sẻ với những khách hàng của mình”, Thu Trà khẳng định.

Năm 2015, CocoCherry Mộc An chính thức ra nhập thị trường, với cái tên ban đầu là Mộc An.

Sản phẩm của CocoCherry Mộc An, có tiêu chí đầu tiên là nguyên liệu sạch, an toàn và thân thiện với môi trường. Không chỉ cung cấp sản phẩm, Thu Trà cùng đội ngũ chuyên viên marketing của công ty còn là những người bạn đồng hành với những lo lắng, thắc mắc của khách hàng thông qua việc chia sẻ những giải pháp làm đẹp bền vững, nâng cao nhận thức cho khách hàng từ việc cung cấp giải pháp làm đẹp “thuận tự nhiên”.

Khẳng định thương hiệu Việt

Với dòng sản phẩm đặc thù là mỹ phẩm thiên nhiên, nguồn nguyên liệu là yếu tố đầu tiên để tạo được uy tín với khách hàng. Bởi vậy, chị Thu Trà đã lặn lội tìm về những vùng nguyên liệu đã có thương hiệu để đặt riêng các hương liệu, củ, quả theo đúng yêu cầu. Một số khác không phải là nguồn nguyên liệu lợi thế của Việt Nam thì sẽ được công ty nhập khẩu từ nước ngoài.

Các sản phẩm của Mộc An, trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng tại cơ quan quản lý. Theo bà Thu Trà, các sản xuất thủ công thì chỉ mất chưa đến một ngày là hoàn thiện. Tuy nhiên, phải mất tới 8-9 tháng mới được đem ra bán để đảm bảo quá trình “xà phòng hóa” đạt đúng chất lượng và độ an toàn.

Với mong muốn xây dựng được một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên “made in Vietnam”có chỗ đứng nhận định trong mắt người tiêu dùng, hướng tiếp cận của Mộc An, theo chị Thu Trà đó là vừa cung cấp sản phẩm chất lượng vừa cung cấp giải pháp làm đẹp bền vững cho một bộ phận người tiêu dùng.

Công ty thường xuyên chia sẻ hiểu biết về làm mỹ phẩm, kinh nghiệm chăm sóc da trên các trang mạng xã hội, đã không chỉ thu hút thêm khách hàng mới mà còn giúp công ty có thêm các ý tưởng cho sản phẩm từ chính khách hàng.

Theo chị Thu Trà, công ty cũng định ra cách thức riêng để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Cococherry Mộc An vừa là nhà sản xuất và vừa trực tiếp kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm, nhằm tương tác tốt hơn với từng khách hàng, đặc biệt khách hàng là những bà bầu. Khách hàng, do đó, cũng sẽ  hiểu biết đầy đủ hơn về chất lượng mỹ phẩm bà bầu của công ty, nhận được sự tư vấn cũng như kịp thời hỗ trợ khi khách hàng có phản hồi.


Một số dòng sản phẩm chăm sóc da, tóc của Cococherry Mộc An
được
 khách hàng tin dùng:






















Nhóm đại lý và cộng tác viên của công ty đều bắt đầu là khách hàng lẻ đã sử dụng trực tiếp và có thiện cảm với các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên cho bà bầu. Do đó cũng trải nghiệm đầy đủ về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng.

Những nhóm mặt hàng của Mộc An được những khách hàng nhạy cảm nhất đó là những bà bầu tin dùng. Đầu tiên phải kể đến là xà phòng thiên nhiên, với 8 loại soap handmade dùng cho cả tắm và rửa mặt. Riêng doanh thu từ xà bông thiên nhiên, chiếm 25% trong tổng doanh thu 15 mặt hàng của công ty. Cococherry Mộc An hiện tại là một trong những thương hiệu xà phòng thiên nhiên handmade phong phú về chủng loại nhất trên toàn thị trường miền Bắc.

Sản phẩm son môi thiên nhiên cũng là một lợi thế của Cococherry Mộc An. Sản phẩm không chứa chì, kim loại nặng (có phiếu kiểm nghiệm độ chì được thực hiện trên máy đo hiện đại, độ chính xác và tính khách quan cao). Son môi được khuyên dùng an toàn dành cho phụ nữ mang thai, cho con bú.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp những sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc, da,... chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Đặc biệt, tại showroom mỹ phẩm cho bà bầu Mộc An, khách hàng đều được sử dụng mẫu thử. Điều này giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt của mỹ phẩm thiên nhiên so với mỹ phẩm công nghiệp.

Hiện nay, công ty đã có 9 dòng sản phẩm về chăm sóc da và tóc. Mỗi dòng lại có từ 2 đến 20 sản phẩm khác nhau chuyên biệt cho từng loại da, từng mục đích sử dụng của khách hàng./.

 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Công Đạt

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top