Thương hiệu Việt

Bảo Minh - Nơi hội tụ gạo ngon đất Việt

Hơn 25 năm hình thành và phát triển, gạo Bảo Minh với sự liên kết của 5 nhà (Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà nông, nhà khoa học và ngân hàng trong sản xuất nông nghiệp) đã khẳng định được thương hiệu, đưa tinh hoa lúa gạo Việt đi khắp thế giới. Tâm huyết, bền bỉ, đồng lòng cùng nông dân vượt khó, Bảo Minh trở thành doanh nghiệp được đánh giá là “Nơi hội tụ gạo ngon đất Việt”.
Theo bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh, cơm gạo vốn là những thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Bởi vậy, ngay từ ngày đầu gây dựng thương hiệu, người con gái sinh ra và lớn lên tại thị trấn Thường Tín, Hà Nội như tôi mơ ước có được những hạt gạo ngon, chất lượng đồng nhất, có nhãn hiệu từ cổ truyền đến hiện đại để cung cấp cho người tiêu dùng. Lấy thương hiệu Bảo Minh, hơn 25 năm dấn thân vào nghề chế biến, kinh doanh gạo, thương hiệu Bảo Minh đã trở nên nổi tiếng trong và ngoài nước.

Nhớ lại những năm tháng vất vả, bà Hiếu cùng các thành viên trong công ty đi khảo sát, thậm chí phải trèo đèo, lội suối khắp nơi để tìm và khôi phục lại các giống lúa cổ truyền của địa phương, đồng thời gìn giữ và phát triển các giống lúa quý của đất nước mới thấy được thời gian đó giá trị thế nào. Bà Hiếu chia sẻ: “Tìm được vùng đất trồng lúa ngon đã khó, thuyết phục, hướng dẫn bà con nông dân kỹ thuật gieo cấy, phương pháp thu hoạch đúng cách nhằm tạo năng suất và hiệu quả cao còn khó hơn. Công ty đã cung cấp giống, đưa chuyên gia về hướng dẫn bà con cấy và chăm sóc lúa. Bà con cam kết tin tưởng không sử dụng bất cứ loại hóa chất nào từ khi gieo mạ đến khi thu hoạch. Công ty cam kết hiệu quả, bù lỗ cho bà con nếu không đạt năng suất dự kiến, còn vượt thì bà con hưởng và bao tiêu sản phẩm đầu ra”.



Huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng là một trong những địa phương ứng dụng kỹ thuật cấy lúa hiệu ứng hàng biên sớm (từ năm 2014). Từ 8 hộ nông dân rụt rè thử nghiệm kỹ thuật mới đầu tiên, đến nay hàng ngàn hécta ruộng lúa của huyện ứng dụng mỗi vụ.


KS Chu Văn Tiệp kiểm tra bông lúa, đếm hạt trên bông để đánh giá hiệu quả của kỹ thuật cấy lúa hiệu ứng hàng biên


Gạo Bảo Minh với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và chế biến lúa gạo, thu mua tận nơi và cung cấp hơn 30 loại gạo đặc sản cổ truyền và nhiều sản phẩm lúa gạo giống mới năng suất cao tới mọi miền tổ quốc.


Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh Bùi Thị Hạnh Hiếu giới thiệu chất lượng nông sản đặc sản của người Việt
với lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành và thành phố Hà Nội tại Hội nghị đánh giá kết quả Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn
và công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản thành phố Hà Nội.


Các sản phẩm gạo bảo Minh.


Gạo Bảo minh được đóng gói theo tiêu chuẩn, thuận tiện cho khách hàng sử dụng.


Khách hàng lựa chọ gạo Bảo Minh tại siêu thị.


Hiện nay, Bảo Minh có trên 30 sản phẩm gạo khác nhau từ bình dân đến cao cấp cùng hàng nghìn điểm bán,
hệ thống phân phối lớn như Big C, Metro, Lotte mart, Co.oop mart, Vinmart, Hiway, AEON… phục vụ người tiêu dùng.

Khó khăn, vất vả chồng chất song những khó khăn đó không phụ lòng bà cùng các thành viên trong công ty - công ty được đền đáp xứng đáng khi gạo mang thương hiệu Bảo Minh ra đời. Cùng với máy móc, thiết bị hiện đại, Bảo Minh luôn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, chủ động từ khâu sản xuất đến tiêu thụ với những sản phẩm gạo đặc sản của người Việt giàu chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như Tám Điện Biên, Tám Xoan Hải Hậu, Tú Lệ, Séng Cù, Tám Điện Biên gặt non, Nếp cái Hoa vàng, Nếp nương, Nếp Cẩm…

Gạo sạch, chất lượng cao mang thương hiệu Bảo Minh đã đạt được nhiều Giải thưởng uy tín như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Top 100 thương hiệu uy tín Đông Nam Á…
Triết lý kinh doanh của Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh Bùi Thị Hạnh Hiếu là hướng đến an sinh xã hội bền vững, đặc biệt là với vùng nguyên liệu tại phía Bắc và thành phố Hà Nội. Đồng thời, Bảo Minh đã tổ chức quy hoạch các vùng nguyên liệu đảm bảo chỉ tiêu về organic, nguồn nước sạch, đất không bị ô nhiễm, gene giống cây trồng chất lượng cao. Để làm được điều đó, những năm gần đây, Bảo Minh đã làm sạch vùng đất, đầu tư nhiều thiết bị máy móc hiện đại với mong muốn có được sản phẩm đáp ứng theo yêu cầu cao của người tiêu dùng, đặc biệt là các đối tác nước ngoài, xuất khẩu theo tiêu chuẩn EU.

Hiện nay, Bảo Minh có trên 30 sản phẩm gạo khác nhau từ bình dân đến cao cấp cùng hàng nghìn điểm bán, hệ thống phân phối lớn như Big C, Metro, Lotte mart, Co.oop mart, Vinmart, Hiway, AEON… phục vụ người tiêu dùng. Đó cũng là cách tôn vinh, tạo uy tín cho đặc sản gạo Việt, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu ra thế giới. Gạo mang thương hiệu Bảo Minh hiện đã có mặt ở nhiều thị trường có uy tín như: Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Canada… Với triết lý “Kết nối tinh hoa lúa gạo Việt - cung cấp tiện ích tới người tiêu dùng”, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh Bùi Thị Hạnh Hiếu tin tưởng, mình cùng với tập thể cán bộ nhân viên công ty sẽ tiếp tục làm cho hạt gạo Việt bay xa hơn nữa, là nơi hội tụ không chỉ gạo ngon mang đậm bản sắc dân tộc Việt mà còn là nơi hội tụ tinh hoa nông sản thế giới…/.

 
Bài: Thông Thiện -  Ảnh: VNP

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top