Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản với “Feel Japan In Vietnam 2017”

Hàng chục nghìn lượt khách nô nức tham gia Lễ hội “Feel Japan In Vietnam 2017” diễn ra trong 2 ngày 15-16/7/2017 tại Gem Center (8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh), điều này đã chứng tỏ sức hút lớn của một sự kiện mang những đặc trưng văn hóa đến từ “xứ sở Mặt Trời mọc” đối với người dân Việt Nam.
Là lễ hội văn hoá - du lịch - thương mại Nhật Bản có sứ mệnh “đưa nước Nhật đến gần người Việt hơn nữa”, “Feel Japan In Vietnam 2017” thực sự đã mang đến những hiệu quả ngoài mong đợi khi khái quát khá đầy đủ những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản trong chương trình lễ hội. Hơn thế, những hoạt động của lễ hội đều thể hiện sự gần gũi trong đời sống tinh thần của nhiều người dân Việt Nam, nhất là với giới trẻ và các em nhỏ.

Xứ sở Phù Tang xinh đẹp đã trải qua một quá trình dài giao lưu văn hóa với Việt Nam nên nhiều thế hệ người Việt đều biết đến những nhân vật nổi bật hay một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản như: tinh thần võ sĩ đạo, nhân vật Ninja, nàng Oiran… Do vậy, không chỉ mang đến các hoạt động đặc sắc, Lễ hội “Feel Japan In Vietnam 2017” còn đặt tinh thần Nhật Bản lên hàng đầu.



Lễ hội “Feel Japan In Vietnam 2017” đã chứng tỏ sức hút lớn của một sự kiện
mang những đặc trưng văn hóa đến từ “xứ sở Mặt Trời mọc” đối với người dân Việt Nam.


Điệu múa truyền thống Nhật Bản...


...và những trang phục kimono đặc trưng của xứ Phù Tang.


Nhóm trống Mugen trình diễn những tiết mục xuất sắc thu hút được sự hào hứng của du khách tham quan lễ hội.


Tiết mục giao lưu để du khách có thể tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Nhật Bản.


Du khách tham quan giao lưu cùng các nghệ sĩ trên sân khấu.

Đó là những màn trình diễn võ nghệ và các kỹ năng nhào lộn, đấu kiếm điêu luyện của các Ninja; hay màn biểu diễn nghệ thuật cũng như trang phục lộng lẫy của nàng Oiran xinh đẹp - biểu tượng văn hoá lâu đời bên cạnh Geisha, Maiko của Nhật Bản; hầu hết mọi người đều tỏ ra phấn khích với màn trình diễn trống điêu luyện, hừng hực khí thế của nhóm trống Wadaiko Mugen gồm 3 chàng thanh niên điển trai. Và các em nhỏ cũng vô cùng háo hức với sự xuất hiện của người bạn thân thiết đến từ Nhật Bản là chú mèo máy Doraemon thông minh, đáng yêu và ngộ nghĩnh với tỉ lệ cơ thể và cách đi đứng hoàn toàn giống nhân vật truyện tranh nổi tiếng. Được chụp ảnh, giao lưu cùng Doreamon trong lễ hội thực sự là một cơ hội thú vị cho các em nhỏ say mê bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio.

Chị Phạm Thị Tuyết Lan (quận 2, Tp. Hồ Chí Minh) cho biết: “Các con tôi đều thích các nhân vật hoạt hình, truyện tranh của Nhật Bản và rất may mắn được giao lưu, chụp hình cùng bạn mèo máy Doraemon. Lễ hội rất ấn tượng với nhiều hoạt động phong phú, không gian mang đậm nét văn hóa Nhật… Chắc chắn tôi sẽ sắp xếp thời gian để cùng gia đình du lịch tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp”.

Tràn ngập không gian lễ hội là sắc hoa anh đào, mang đến một trải nghiệm văn hóa Nhật Bản riêng biệt dành cho khách tham quan. Trên mỗi cây anh đào, nhiều dải băng treo viết một điều ước giản dị là cách thức mà người Nhật tin rằng điều ước sẽ thành hiện thực. Đó cũng là cách tạo nên động lực để thực hiện ước mơ, và cũng thể hiện tinh thần, ý chí phấn đấu vươn lên của người Nhật như một nét văn hóa đặc trưng.

Ngoài các hoạt động văn hóa hấp dẫn, đến với Lễ hội “Feel Japan In Vietnam 2017”, khách tham quan có thể mua sắm tại 50 gian hàng của các thương hiệu Nhật Bản hay có cơ hội đến gần hơn đất nước Hoa Anh đào qua các hoạt động quảng bá, đăng ký tour với giá ưu đãi tại khu vực triển lãm du lịch. Sông Hàn Tourist còn hợp tác với Kilala (ấn phẩm về văn hoá và phong cách sống Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam - PV) giới thiệu các tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn đến hơn 20 tỉnh, thành Nhật Bản như: Mombetsu, Kanagawa, Aichi, Gifu, Hamamatsu, Wakayama, Kobe, Tottori, Oita, Kagoshiwa, Niigata, Kansai… Qua đó, các gói tour Nhật Bản với mức giá ưu đãi từ 19.990.000 đồng cũng lần đầu tiên được giới thiệu đến du khách trong thời gian diễn ra Lễ hội “Feel Japan In Vietnam 2017”./.



Các món ăn truyền thống của đất nước Nhật Bản được chế biến ngay tại lễ hội để phục vụ du khách tham quan.


Thưởng thức món ăn sushi truyền thống.


Bánh rán Doraemon được rất nhiều du khách ưa thích, nhất là các em bé.


Khoai lang nướng Nhật Bản.


Nghệ thuật xếp giấy Origami cũng được giới thiệu tới du khách.


Các sản phẩm truyền thống của đất nước Nhật Bản được công chúng quan tâm.


Robot sản phẩm hiện đại của đất nước Nhật Bản.


Các bạn trẻ gắn những ước mơ lên cây hoa anh đào.


Chụp ảnh lưu niệm trong trang phục kimono đặc trưng của xứ Phù Tang.


Ghi hình cùng các nhân hoạt hình đặc trưng của đất nước Nhật Bản.


Giao lưu cùng nhân vật Doraemon gắn liền với kí ức tuổi thơ của các bạn trẻ Việt Nam. 


Trò chơi dân gian Nhật Bản được tái hiện trong lễ hội.



Nhằm thực hiện mục tiêu đưa số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng lên 25 triệu người vào năm 2020, trong năm 2017, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiến hành cải cách những quy định du lịch hiện hành, gia tăng các dịch vụ hỗ trợ du khách nước ngoài như cung cấp wifi miễn phí, thiết lập hệ thống đặt chỗ khách sạn và các phương tiện công cộng qua mạng.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Thông Hải

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top