Đời sống Việt

Vẻ đẹp Quế Lâm

Là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng Trung Quốc, thành phố Quế Lâm có cảnh sông nước hữu tình, được người đời xưng tụng là "tứ tuyệt" với những địa danh du lịch nổi tiếng như sông Ly Giang, hồ Quế, Tĩnh Giang Vương Thành, gõ Đông Tây, Lầu Tiêu Dao…
Du khách đến với Quế Lâm sau chặng đường ngồi xe tô 6 tiếng từ Hà Nội đến Nam Ninh và đi tàu cao tốc hơn 3 tiếng từ Nam Ninh đến thành phồ Quế Lâm. Lấy thành phố Quế Lâm làm trung tâm, xung quanh thành phố gồm có 12 huyện. Quế Lâm nằm ở phía đông bắc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, là một thành phố du lịch có lịch sử, văn hóa nổi tiếng được mạnh danh là nơi “ Non nước nhất thiên hạ”.

Nổi tiếng với phong cảnh non nước hữu tình, với “hai sông bốn hồ”, đây được coi là đặc sản Quế Lâm. Đó là sông Li, sông Đào Hoa, hồ Dung (cây đa), hồ Sam (cây thông), hồ Mục Long và hồ Quế. Nổi bật nhất là sông Li và hồ Quế.



Sông Li là cội nguồn phát triển du lịch Quế Lâm.
Dọc con sông này là rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong và ngoài nước.


Nhìn từ xa, nền trời tối sẫm làm nổi bật 2 ngọn tháp (tháp Nhật màu vàng và tháp Nguyệt màu trắng) cao vút và rực rỡ ánh đèn.


Khi trời bắt đầu tối, du khách đi trên thuyền có thể cảm nhận được cảnh đẹp lung linh hai bên bờ Hồ Quế.


Tĩnh Giang Vương Thành là một trong những điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đến Quế Lâm.


Các bức tượng khác họa các vị quan đã ở Tĩnh Gia Vương Thành.


Du khách có thể khám phá và tìm hiểu lối kiến trúc cổ được lưu giữ gần như nguyên vẹn tại ngõ Đông Tây của phố Tú Phong.


Mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách đến tham quan ngõ Đông Tây của phố Tú Phong.


Du khách tham quan nghề làm tranh in giấy mộc gỗ truyền thống.


Những quầy hàng lưu niệm truyền thống ở Quế Lâm.

Du khách cũng có thể chọn mua cho mình những sản phẩm bằng lụa truyền thống của Trung Quốc tại TP Quế Lâm.

Những sản phẩm mặt nạ truyền thống của dân tộc Choang được bầy bán ở Quế Lâm.


Những quả ớt tươi được sơ chế kỹ càng để làm món tương ớt Quế Lâm nổi tiếng.


Du khách xem biểu diễn nghệ thuật tại Lầu Tiêu Dao.

Đến với Quế Lâm du khách có thể ngồi thuyền để thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp như tranh vẽ hai bên bờ sông Li và đến với Hồ Quế để tận hưởng nếp sinh hoạt của người dân và ngắm nhìn Nhật Nguyệt song tháp. Khi trời bắt đầu tối, ta mới thực sự hiểu được ý nghĩa của tên tháp Nhật - Nguyệt. Nhìn từ xa, nền trời tối sẫm nổi bật 2 ngọn tháp cao vút rực rỡ ánh đèn.

Ngoài ra, Quế Lâm còn là một thành phố văn hóa lâu đời. Với hơn hai nghìn năm lịch sử, thành phố này trở thành nơi có bề dày văn hóa đặc sắc và phong phú. Những nét kiến trúc cổ được lưu giữ gần như nguyên vẹn như: Lầu Tiêu Dao hay ngõ Đông Tây của phố Tú Phong với những mái ngói âm dương, những phù điêu trên đầu mái cong vút một cách kiêu hãnh. Bên cạnh đó là Tĩnh Vương Thành tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố, Tĩnh Giang Vương Thành là một trong những điểm thăm quan nổi bật, được xếp hạng 4A của Trung Quốc. Được xây dựng từ năm 1372, tòa thành có lịch sử gần 650 năm này còn “lớn tuổi” hơn cả Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh./.

 
Thực hiện: Lê Minh

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top