Tin tức

TTXVN và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi đại diện cho TTXVN và Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN Trần Sỹ Thanh đại diện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành ký kết. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Chiều 23/5 tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã ký thỏa thuận hợp tác. 

Tham dự lễ ký, về phía TTXVN có ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; các Phó Tổng Giám đốc Đinh Đăng Quang và Vũ Việt Trang, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TTXVN. 

Về phía PVN có ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch PVN; các Thành viên Hội đồng thành viên PVN, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị PV Power, PVEP, PVI, PVComBank. 

Theo nội dung Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa TTXVN và PVN, hai bên xác định việc hợp tác cùng phát triển là nhiệm vụ chiến lược đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới của đất nước. 

Bên cạnh đó, việc hợp tác sẽ dựa trên nguyên tắc bình đẳng, phù hợp với quy định pháp luật của Việt Nam. Đồng thời, việc hợp tác cũng dựa trên tinh thần tự nguyện, có bước đi cụ thể, thích hợp, phù hợp với khả năng mỗi bên. 

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi khẳng định PVN là một trong những tập đoàn trụ cột của nền kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Bên cạnh đó, PVN còn đóng vai trò quan trọng góp phần giữ vững an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh với vai trò là cơ quan sản xuất tin nguồn, TTXVN đang cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy và nhanh chóng cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. 

Bên cạnh đó, TTXVN cũng cung cấp các ấn phẩm quan trọng như tin tham khảo, tài liệu tham khảo đặc biệt... phục vụ thông tin cho các cơ quan chức năng. Hiện TTXVN là hãng thông tấn quốc gia mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á và tiếp tục hoàn thiện để trở thành Tập đoàn truyền thông đa phương tiện với nhiều loại hình thông tin báo chí. 

Tại lễ ký này, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi đề nghị PVN chủ động cung cấp thông tin chính thống và kịp thời cho TTXVN, đặc biệt là các vấn đề nhạy cảm để TTXVN tuyên truyền, định hướng dư luận và bác bỏ các thông tin sai trái. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi cũng mong muốn PVN tiếp tục thực hiện tốt tái cơ cấu tập đoàn, giải quyết dứt điểm các dự án thua lỗ để tiếp tục xứng đáng là “con chim đầu đàn” của các doanh nghiệp nhà nước, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế của đất nước. 

Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, PVN luôn nhận được sự quan tâm đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là TTXVN - hãng thông tấn quốc gia có uy tín trong nước và thế giới với đội ngũ phóng viên rộng khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước và 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài. 

Thời gian qua, ngành dầu khí gặp khủng hoảng khi giá dầu sụt giảm mạnh, cộng thêm các sai phạm của một số cá nhân xảy ra tại PVN đã khiến dư luận có những nhìn nhận chưa chính xác về Tập đoàn. 

Thực tế là người lao động dầu khí đang ngày đêm bám biển khoan dầu và thực hiện nhiệm vụ cao cả là khẳng định chủ quyền của Tổ quốc. Bên cạnh đó, dù gặp khó khăn nhưng PVN vẫn là một trong số những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho ngân sách nhà nước và phát triển kinh tế.

Vì vậy, việc tiếp tục hợp tác truyền thông với TTXVN sẽ nâng cao niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của dư luận xã hội đối với doanh nghiệp nhà nước; góp phần tăng cường sự minh bạch thông tin và vai trò giám sát của xã hội đối với doanh nghiệp; tăng cường tuyên truyền về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và các hoạt động khác của PVN cũng như quảng bá hình ảnh, vị thế của PVN, sự đóng góp của PVN đối với công cuộc phát triển kinh tế đất nước./.


TTXVN/VNP


Top