Đời sống Việt

Xúc động giây phút gặp mặt con trai lần đầu của người mẹ ung thư giai đoạn cuối

Sau bao mong chờ và khao khát, sáng 13-6-2019, người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối từ chối điều trị để sinh con, chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, ở Hà Nam) đã thực hiện được ước nguyện một lần gặp con – bé Đỗ Bình An...
Vừa sinh con, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Liên đã mỗi người mỗi ngả. Chị ở lại bệnh viện K vì đã ung thư vú giai đoạn cuối, rơi vào hôn mê những tưởng không tỉnh lại. Con trai Đỗ Bình An của chị ngay khi lấy ra khỏi bụng mẹ đã phải khẩn cấp đưa lên xe cấp cứu chuyển về bệnh viện Phụ sản Trung ương theo dõi.
 
20 ngày sau sinh, ngày 13/6 chị đã được đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm con. Lần đầu được nhìn cậu con trai chị rứt ruột đẻ ra, được ôm con trai bé bỏng vào lòng, hai mắt chị nhòe nước.

Đây là một kỳ tích thực sự, bởi những ngày đầu sau ca mổ, chị Liên rất yếu, có những ngày hôn mê, các bác sĩ từng nghĩ có thể chị không có cơ hội đến gặp con trai. Nhưng rồi cái ngày mong ước đó đã đến như một giấc mơ.

 
Bác sĩ Trần Văn Thuấn - giám đốc Bệnh viện K trực tiếp thăm bệnh cho chị Nguyễn Thị Liên
trước khi đưa ra xe để di chuyển đến bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ảnh: Công Đạt

 
Để chị Liên đến được Bệnh viện Phụ sản Trung ương lúc gần 9h sáng,
cả êkip của Bệnh viện K đã thức từ sớm để hội chẩn và chuẩn bị trong sự hồi hộp. Ảnh: Công Đạt

Đích thân ông Trần Văn Thuấn - giám đốc Bệnh viện K - ngồi trên chiếc xe cứu thương
chở chị Liên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ảnh: Công Đạt

 
Chị Liên được dìu lên xe lăn ở bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ảnh: Công Đạt

Để chị Liên đến được Bệnh viện Phụ sản Trung ương lúc gần 9h sáng, cả êkip của Bệnh viện K đã thức từ sớm để hội chẩn và chuẩn bị trong sự hồi hộp. Đích thân ông Trần Văn Thuấn - giám đốc Bệnh viện K - ngồi trên chiếc xe cứu thương chở chị Liên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Chặng đường khoảng 10km với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện K kèm theo những trang thiết bị hiện đại nhất là những giây phút hồi hộp, bởi chị Liên vừa trải qua 31 tuần mang thai trong khi đang bị ung thư di căn, cộng với một ca mổ đẻ khi bệnh ở giai đoạn nặng.


Bác sĩ bệnh viện Phụ sản Trung ương trao con cho chị Liên. Ảnh: Công Đạt
 
 Lần đầu tiên chị Liên được ôm bé Bình An vào lòng, sức khỏe của Bình An tiến triển tốt,
em đã tăng khoảng 250g so với ngày đầu nhập viện. Ảnh: Công Đạt
 
Hiện, 23 ngày sau khi cất tiếng khóc chào đời, Bình An đang dần ổn định. Ảnh: Công Đạt

Hai vợ chồng chị Liên xúc động ngắm nhìn con trai. Ảnh: Công Đạt

Phút giây hạnh phúc của chị Liên khi được nhìn thấy mặt con lần đầu tiên.
Trước khi rời đi, mẹ Liên dặn dò và hứa với con "Ở đây, bao giờ mẹ khỏe, mẹ sang". Ảnh: Công Đạt

 
Để đến được Bệnh viện Phụ sản Trung ương ở giữa thành phố, nơi có Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, nơi có cậu con trai chị đã mang nặng đẻ đau, là cả một quãng đường rất dài với chị. Chỉ có sức mạnh tinh thần mới giúp chị vượt qua.
Khung cảnh trong phòng chăm sóc sơ sinh, Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương buổi sáng hôm ấy ai nhìn thấy cũng phải nghẹn lòng.

Người mẹ yếu ớt, đứng vẫn còn run rẩy với cái đầu rụng hết tóc ôm sinh linh bé bỏng trong lòng. Nhìn con cựa quậy trong lòng mẹ, khóc oe oe, chị cũng khóc vì hạnh phúc, vì ước nguyện ôm con đã 
thực hiện được. Điều ấy vốn giản dị với bất cứ bà mẹ nào, nhưng với chị, đó là sự nỗ lực vượt qua bệnh tật, có những lúc tưởng chừng phải đầu hàng số phận.

Lần đầu được ôm con kể từ sau khi con lọt lòng, nụ cười hạnh phúc đã nở trên môi người mẹ trẻ. Chị lên xe trở về bệnh viện K điều trị với một lời dặn dò, cũng như lời hứa với con: “Ở đây, bao giờ mẹ khỏe, mẹ sang”./.
 
Bài và ảnh: Công Đạt


Top