Thương hiệu Việt

Quạt trần Royal Home mang “làn gió văn hóa Việt”

Quạt trần là một vật dụng rất đỗi bình thường, quen thuộc với người Việt ở vùng khí hậu nhiệt đới. Nhưng đối với những chiếc quạt của Royal Home được hiết kế tựa hoa sen hay trang trí hình tượng tre làng lại mang một nét văn hóa Việt rất cuốn hút.
Xuất phát từ một lần đi du lịch, chị Lê Lan Hương - Tổng giám đốc Royal Home rất thích thú với những chiếc quạt trần được trang trí hết sức cầu kỳ, treo trong khách sạn sang trọng. Từ đó, chị bắt tay vào tìm hiểu quạt trần và ấp ủ cách thiết kế mang văn hóa Việt Nam. Chị Hương chia sẻ: "Tôi ấp ủ giấc mơ khơi dậy thói quen sử dụng quạt trần của người Việt bằng cách thổi hồn và nét văn hóa vào trong các sản phẩm đó".

Định vị sản phẩm quạt trần của mình hướng tới khách hàng thượng lưu, dùng trong những không gian sang trọng nên  gần một năm trời từ khi chị Hương ấp ủ ý tưởng, sản phẩm đầu tiên mới ra mắt. Đó là mẫu quạt Lotus của Royal Home với hình ảnh đóa sen. Lotus với kiểu dáng cổ điển gồm 5 cánh gỗ cao cấp có vân, trang bị 5 đèn, tay cánh hình bông sen bung nở, màu đồng thau.


Chị Hương thiết kế lồng văn hóa Việt Nam thông qua những hoa văn, họa tiết trên những chiếc quạt trần. Ảnh: Thông Hải


Bản phác thảo vẽ bằng tay sẽ được đổ màu trên máy tính. 
Ảnh: Thông Hải


Chị Hương tự tháo lắp để kiểm định mô tơ máy quạt trần. 
Ảnh: Thông Hải


Họa tiết hoa văn Việt Nam được gắn trên quạt trần Royal Home. Ảnh: Tư liệu


Các núm cánh quạt trần hình hoa sen. 
Ảnh: Thông Hải


Thương hiệu Royal Home được gắn trên cổ quạt trần. 
Ảnh: Thông Hải




Một số sản phẩm quạt trần Royal Home đặc sắc mà chị Hương tự tay thiết kế. Ảnh: Thông Hải và Tư liệu

Theo chị Hương, thiết kế bông sen – quốc hoa của Việt Nam đang mang lại cho mẫu quạt này một ý nghĩa riêng. Về chất liệu, cách quạt được là bằng gỗ tự nhiên. Theo chị Hương, không chỉ Lotus mà những mẫu quạt sau này của Royal Home đều chọn chất liệu cánh gỗ vì gu của người Việt Nam luôn thích nội thất trong nhà được làm bằng gỗ, mang lại sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

Mỗi năm, Royal Home đều cho ra 1-2 mẫu mới mang đậm nét đẹp văn hóa Việt, với các hình ảnh thân thuộc như mẫu Bamboo (cây tre) khơi gợi cảm xúc và hoài cổ. Các sản phẩm đều được chú trọng đến từng chi tiết, động cơ sản xuất riêng, chất liệu cao cấp, tính toán phù hợp với từng không gian, mục đích sử dụng.

Suốt 6 năm làm quạt, không ít lần chị Hương nhận được những băn khoăn của khách hàng cho rằng quạt trang trí cầu kỳ sẽ không mát, quạt nặng khi hoạt động sẽ ồn. Chị Hương chia sẻ, thực ra đây là một vấn đề mà Royal Home gặp phải thời kỳ đầu phát triển sản phẩm. Chị cùng các nhà thiết kế của công ty đã sang Đài Loan – nơi khởi nguồn của quạt trần để nghiên cứu tìm giải pháp. Sau đó, khó khăn được tháo gỡ bằng cách sử dụng động cơ quạt aluminum trong các sản phẩm của Royal Home. Theo chị Hương, động cơ quạt aluminum tạo được luồng gió mát hơn, hoạt động một cách yên tĩnh, không tiếng ồn khi vận hành. Động cơ này tạo ra nhiều gió hơn 50% so với động cơ thông thường đồng thời hoạt động nhanh, hiệu quả liên tục suốt 24 giờ mà không lo bị nóng, hỏng.

Từ những sản phẩm cầu kỳ, mang đậm dấu ấn Việt, Royal Home đã xây dựng những showroom thành những không gian văn hóa, phù hợp để trưng bày các sản phẩm. Đầu năm 2019, chị thay đổi thiết kế của toàn bộ hệ thống 16 showroom trên toàn quốc,  nhằm hướng đến mục tiêu showroom không phải là nơi trưng bày, mà trở thành không gian mang đậm hơi thở nghệ thuật, tinh tế, thẩm mỹ.







Một số sản phẩm quạt trần Royal Home đặc sắc đã được ứng dụng trong thực tế. Ảnh: Tư liệu

Hiện nay quạt trần Royal Home đã được người tiêu dùng đón nhận, định vị là một sản phẩm cao cấp cho khách hàng thượng lưu. Chị Hương cho biết, sẽ mở rộng sản phẩm sang các nước Đông Nam Á. “Khách nước ngoài rất thích các sản phẩm mang văn hóa Việt Nam và đã có nhiều đối tác sang mua sản phẩm quạt trần của Royal Home, đây là tiềm năng và động lực để Royal Home tiếp tục phát triển” – Chi Lê Lan Hương, Tổng giám đốc Royal Home tin tưởng./.
 
Bài: Thông Hải -  Ảnh: Thông Hải và Tư liệu 

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO – Câu chuyện thời trang bền vững

MONO ra đời ban đầu chỉ với một mong muốn đơn thuần đó là giúp người mặc tìm được sự thoải mái, tự tin trong mỗi trang phục hàng ngày. Theo thời gian, MONO đã trở thành một thương hiệu thời trang, mà ở đó, cá tính, bản sắc của mỗi khách hàng được cá nhân hóa và thể hiện hài hòa theo phong cách thiết kế nổi tiếng wabi-sabi của Nhật Bản.

Top