Thương hiệu Việt

Phương Huyền Foods- Dấu ấn từ những đặc sản đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt đặc sản là mặt hàng đang chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam và mang lại thành công cho Phương Huyền Foods, nhà phân phối và phát triển sản phẩm đặc sản vùng miền lớn hàng đầu miền Bắc.
Phương Huyền Foods hiện có 2 nhà máy rộng hơn 5.000m² tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội với lĩnh vực phân phối và phát triển các sản phẩm đặc sản địa phương. Phương Huyền Foods sản xuất và phân phối 200 loại sản phẩm hàng ăn vặt chất lượng cao như bò khô, gà khô, mít sấy, cơm cháy, các loại quẩy, snack và hàng hạt quả dinh dưỡng như hướng dương, hạt bí, hạt điều…đều là những đồ ăn vặt hàng ngày nhưng lại là những đặc sản của nhiều địa phương tại Việt Nam.

Thành lập công ty TNHH Phương Huyền năm 2012, tâm huyết của cô gái trẻ Tạ Thị Huyền (sinh năm 1991) là đưa những đồ ăn vặt đặc sản trở thành hàng tiêu dùng thân quen trong đời sống người Việt. Từ đó đẩy mạnh phát triển các mặt hàng nông sản địa phương phân phối thành chuỗi bán lẻ tại các cửa hàng, siêu thị của Việt Nam. Huyền đã thử nghiệm bắt đầu từ những đồ ăn quen thuộc của quê mình như khoai tây chiên, bò khô, mít sấy… Cô lặn lội tìm hiểu các đặc sản địa phương rồi phát triển thành sản phẩm của Phương Huyền Foods. Cho đến nay Phương Huyền đã có một danh sách các sản phẩm đồ ăn vặt lên đến 200 món được phân phối khắp thị trường nội địa Việt Nam.


Với hơn 200 sản phẩm đa dạng khác nhau Phương Huyền Foods đã trở thành nhà phân phối sản phẩm đặc sản vùng miền lớn hàng đầu miền Bắc.
Ảnh: Thanh Giang



Công đoạn đóng hộp sản phẩm thịt bò khô Tây Bắc. Ảnh: Khánh Long



Khu vực sản đóng gói các sản phẩm hạt hướng dương của Phương Huyền Foods. Ảnh: Thanh Giang



Công đoạn đóng gói sản phẩm. Ảnh: Khánh Long


Nhãn mác thương hiệu đặc sản của từng vùng miền đều được ghi rõ trên từng sản phẩm. Ảnh: Khánh Long



Mỗi ngày Phương Huyền Foods xuất ra thị trường khoảng gần 1 triệu sản phẩm. Ảnh: Thanh GIang

Trước đây, người tiêu dùng chỉ thưởng thức đồ ăn vặt như một thú thưởng thức bình dân mua tại chợ truyền thống nhưng hiện nay với sự phát triển sôi động của thị trường đã hình thành nên nhiều thương hiệu lớn trong ngành đồ ăn vặt.  Kết quả khảo sát mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường Decision La cho thấy, bình quân giới trẻ Việt Nam bỏ ra 13.000 tỷ đồng chi cho ăn vặt mỗi tháng. Còn theo thống kê của Euromonitor, đến cuối năm 2016, Việt Nam có khoảng 149.000 điểm bán dạng ki ốt trên đường phố, tính cả ki ốt trên xe lưu động và ki ốt cố định tại mặt tiền nhà với doanh thu 46.900 tỷ đồng mỗi năm. Sự xuất hiện của các sản phẩm đồ ăn vặt ngày càng nhiều đã và đang tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà sản xuất thức ăn nhanh. Phương Huyền Foods cũng nằm trong danh sách những doanh nghiệp trẻ chịu áp lực cạnh tranh rất lớn với nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam. Để có thể đứng vững trên thị trường, ngoài chất lượng sản phẩm, đội ngũ nhân viên của Phương Huyền Foods luôn phát huy sự nhiệt tình và chân thành trong mỗi sản phẩm đưa ra thị trường.

Và có lẽ cũng là một cái duyên trong ngành cung cấp đồ ăn vặt tại Việt Nam, Phương Huyền Foods đã có mạng lưới phân phối tại 63 tỉnh thành Việt Nam, liên kết sản xuất đồ ăn vặt với một nhà máy tại Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, từ đó tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương và từng bước chuẩn hóa mô hình công ty: Hình thành cẩm nang Sản xuất đặc sản vùng miền một cách đa dạng và phân phối theo chuỗi tại thị trường nội địa.

Đến xưởng đóng gói, phân phối của Phương Huyền Food tại Sơn Tây, chúng tôi mới cảm nhận được sự hối hả và nhịp nhàng trong quá trình cung ứng sản phẩm ra thị trường tại đây. Các công nhân làm việc miệt mài cả ngày và họ luôn kỳ vọng sản phẩm lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam chinh phục được người tiêu dùng. Thu nhập của một công nhân tại Phương Huyền Foods là 7 triệu/tháng và mỗi ngày Phương Huyền Foods xuất hàng ra thị trường khoảng 1 triệu sản phẩm, tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp là khoảng 20% một năm.



Sản phẩm thịt bò khô Tây Bắc của Phương Huyền Foods.


Sản phẩm mực khô của Phương Huyền Foods.



Sản phẩm hạt hướng dương của Phương Huyền Foods.



Sản phẩm quẩy cay của Phương Huyền Foods.



Sản phẩm ngô nếp sấy hành của Phương Huyền Foods.



Sản phẩm bánh đùi gà của Phương Huyền Foods.



Sản phẩm dừa khô của Phương Huyền Foods.



Sản phẩm bánh cá của Phương Huyền Foods.

Bà Tạ Thị Huyền, Giám đốc công ty TNHH Phương Huyền Food cho biết: "Trong 5 năm tới, Phương Huyền Foods kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu hàng đầu trong top các doanh nghiệp sản xuất đồ ăn vặt tại Việt Nam. Công ty cũng sẽ chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở vật chất lớn mạnh để có thể tiến đến xuất khẩu đồ ăn vặt đến 1 số quốc gia trong khu vực"./.
 
Bài: Bích Vân   Ảnh: Khánh Long, Thanh Giang

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top