Thương hiệu Việt

Hano Farm với câu chuyện định vị trên thị trường thực phẩm sạch

Áp dụng công cụ 5S, nghiên cứu cách thức trồng trọt giữ được nguyên bản vị ngọt tự nhiên của thực phẩm organic từ quá trình học tập cách trồng nông nghiệp của Nhật Bản, Hano Farm đang từng bước tạo dựng lối đi riêng ở dòng thực phẩm sạch trên thị trường, nhất là sau khi sản phẩm được công nhận OCOP.
Chúng tôi được trải nghiệm trang trại rau sạch của Hano Farm thời gian gần đây trong buổi khảo sát của đoàn lãnh đạo Bộ NN&PTNT. Thoạt nhìn thoáng qua, Hano Farm cũng không khác nhiều các trang trại trồng rau sạch của các công ty khác trên thị trường. Tuy nhiên, khi trực tiếp đi thăm từng thửa ruộng trong hệ thống, chúng tôi bị ấn tượng bởi tấm bảng ghi thông tin bên ngoài mỗi thửa ruộng rau. Có tên cụ thể của người chịu trách nhiệm trồng từng thửa rau đó, cùng những thông tin kỹ thuật khác về quy trình chăm sóc.

Bà Trần Thị Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư An Hoà, người sáng lập chuỗi thực phẩm Hano Farm cho biết công ty đã sử dụng công cụ 5S để quản lý Hano Farm. 5S là một công cụ khá nổi tiếng của Nhật Bản thường được áp dụng cho các doanh nghiệp sản xuất để cải tiến môi trường làm việc, định hình cách thức làm việc, từ đó nâng cao hiệu suất công việc cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, công cụ này thường áp dụng cho các nhóm doanh nghiệp sản xuất trong các ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại.

Theo đó, mặc dù ra đời sau một số chuỗi thực phẩm khác, nhưng với những giá trị thực sự mang đến cho khách hàng bằng những cách làm khác biệt, Hano Farm đã có một lượng khách hàng quen thuộc nhất định.



Sản xuất rau thủy canh tại công ty An Hòa.


Hạt rau giống được ươm trước khi đưa vào hệ thống trồng thủy canh.



Rau được trồng trên hệ thống thủy canh đảm bảo an toàn.



Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ chăm sóc, trồng rau thủy canh đã mang đến những lợi ích trong việc tạo các sản phẩm rau xanh, sạch và an toàn.



Hệ thống thủy canh ở đây sử dụng rất ít đất, chủ yếu trong công đoạn ươm cây.



Hệ thống cung cấp nước trong trồng rau thủy canh được kiểm tra hàng ngày.



Theo đó, các sản phẩm rau và đạm tươi, Hano Farm chỉ dùng bán trong ngày để đảm bảo thực phẩm tươi, ngon nhất.



Hano Farm áp dụng 5S trong sản xuất nông nghiệp đó quả thực là một điều hiếm.



Nông sản hữu cơ (
Organic) khi trồng gặp rất nhiều khó khăn, năng suất không cao,
mà giá thành lại cao. Nên phân khúc khách hàng chấp nhận mua nhóm thực phẩm này không nhiều.


Bên ngoài mỗi thửa ruộng rau của Hano Farm đều có tên cụ thể của người chịu trách nhiệm trồng từng thửa rau đó,
cùng những thông tin kỹ thuật khác về quy trình chăm sóc.

Người sáng lập của Hano Farm đã từng là một bác sỹ, bởi vậy, bà hiểu rất rõ hậu quả của việc ăn thực phẩm không sạch hàng ngày. Những đứa trẻ được sinh ra có thể không khỏe mạnh, không thông minh do khi mang thai hoặc trước đó người mẹ đã sử dụng những thực phẩm không sạch. Để cộng đồng có sức khỏe tốt, để giảm thiểu tình trạng bệnh tật như hiện nay cần phải có một nguồn thực phẩm sạch. Đây là lý do năm 2018, bà Thanh quyết định khởi nghiệp với mong muốn xây dựng được một chuỗi cung ứng thực phẩm sạch uy tín thực sự.

Mong muốn là vậy, nhưng để chinh phục thị trường lại là chuyện khác khi mà thực phẩm sạch – bẩn vẫn đang lẫn lộn như hiện nay. Người tiêu dùng như lạc vào ma trận thực phẩm khi các thương hiệu rau sạch mọc ra như nấm sau mưa.

Thành lập muộn, song để định vị thương hiệu, thuyết phục người tiêu dùng, Hano Farm đã phải chịu thiệt rất nhiều về lợi nhuận. Được biết, các sản phẩm rau và đạm tươi, Hano Farm chỉ dùng bán trong ngày để đảm bảo thực phẩm tươi, ngon nhất. Như thế đồng nghĩa với việc lượng thực phẩm không bán hết trong ngày đều sẽ phải hủy đi.

Thêm một yếu tố nữa, nông sản hữu cơ (Organic) khi trồng gặp rất nhiều khó khăn, năng suất vừa không cao, mà giá thành lại cao. Nên phân khúc khách hàng chấp nhận mua nhóm thực phẩm này chưa nhiều.

Trước khi cho ra đời chuỗi thực phẩm sạch Hano Farm, bà Thanh đã sang Nhật Bản “tầm sư học đạo” về cách làm nông nghiệp organic chuẩn thực sự. Bởi vậy, bà Thanh cho biết, Hano Farm đã có cách thức trồng trọt giữ được nguyên bản vị ngọt tự nhiên của thực phẩm organic nhờ quá trình học tập cách trồng nông nghiệp của Nhật Bản. “Đây là bí quyết, khách hàng đã sử dụng thực phẩm sạch Hano Farm sẽ thấy khác biệt rất rõ với các thực phẩm sạch khác. Và vì đó, Hano Farm tuy mới ra đời đã có một lượng khách hàng quen thuộc nhất định”, bà Thanh nhấn mạnh.

Một ưu thế đặc biệt nữa của Hano Farm được khách hàng đánh giá cao đó là đội ngũ nhân viên có kiến thức hiểu biết nhiều về thực phẩm. Nhờ vậy, khách hàng luôn tin tưởng để nhân viên Hano Farm lên thực đơn món ăn cho các bữa hàng ngày.



Lãnh đạo Bộ NN&PTNT khảo sát tại trang trại Hano Farm.


Hano Farm có trang trại sản xuất rau sạch, rau hữu cơ, thịt lợn vi sinh, cá Sông Đà hướng hữu cơ, trang trại gà nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP, Organic.



Các sản phẩm thực phẩm sau khi được sơ chế, chế biến, đóng gói ở xưởng sẽ được chuyển đến
các cửa hàng bằng xe chuyên dụng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.



Hano Farm có trang trại sản xuất rau sạch, rau hữu cơ, thịt lợn vi sinh, cá Sông Đà hướng hữu cơ, trang trại gà nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP, Organic.



Một ưu thế đặc biệt nữa của Hano Farm được khách hàng đánh giá cao đó là đội ngũ nhân viên có kiến thức hiểu biết nhiều về thực phẩm.



Mã truy suất nguồn gốc trên các sản phẩm của Hano Farm.

Hiện nay, Hano Farm có trang trại sản xuất rau sạch, rau hữu cơ, thịt lợn vi sinh, cá Sông Đà hướng hữu cơ, trang trại gà nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP, Organic. Các sản phẩm thực phẩm sau khi được sơ chế, chế biến, đóng gói ở xưởng sẽ được chuyển đến các cửa hàng bằng xe chuyên dụng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Hano Farm đang phát triển với hệ thống 10 cửa hàng cung cấp thực phẩm hữu cơ do Hano Farm tự sản xuất và phân phối các thực phẩm hữu cơ của các HTX trên địa bàn Hà Nội.

Chuỗi thực phẩm sạch cao cấp Hano Farm đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu trong việc cung cấp các mặt hàng rau sạch và thực phẩm sạch trên thị trường nội địa và hội nhập cùng các thương hiệu quốc tế./.

 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Việt Cường

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top