Thương hiệu Việt

DSDKids - Thương hiệu nội thất trẻ em đạt giải thưởng chất lượng châu Á

Được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên nhập khẩu, các sản phẩm nội thất trẻ em của DSD với mẫu thiết kế tỉ mỉ không chỉ dừng lại tiêu thụ ở trong nước mà còn tự hào vươn ra thị trường quốc tế. Hơn nữa, năm 2019 DSDkids nhận được giải thưởng “Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng châu Á 2019″.
 Từ trăn trở của một người mẹ …
 

Nếu muốn có thời gian cho bản thân và phát triển công việc trước hết “phải giải quyết được đội trẻ con”, trăn trở này của chị Nguyễn Thị Dung, CEO DSDKids cũng đồng thời là mong muốn của bao người phụ nữ hiện đại ngày nay khi bắt đầu bước vào thiên chức làm mẹ, nhưng vẫn phải đứng trước thách thức khẳng định giá trị của bản thân. Hiện thực hóa mong muốn đó, DSDKids ra đời đã trở thành một “người trợ thủ” đắc lực của hành trình làm mẹ.
 
Có lẽ do ảnh hưởng từ những cuốn sách về lối sống tối giản của người Nhật, hay quan điểm lagom (tạm dịch vừa đủ) của người Thụy Điển, mà trong “rừng thương hiệu” nội thất trẻ em trên thị trường, con mắt của tôi bị hút và dừng lại ngay khi nhìn thấy những hình ảnh nội thất trẻ em của DSDKids trên công cụ tìm kiếm google. 
 
Sẽ là hơi thiên kiến khi nói rằng DSDKids đang tiệm cận xu hướng sống mới của một bộ phận cộng đồng trên thế giới. Còn ở Việt Nam, DSDKids đang tiên phong cho xu hướng sống vừa đủ, tối giản và thân thiện môi trường. Nhưng tôi có lý do để tin vào điều đó.
 
Mang trong mình sự tò mò về một phong cách nội thất trẻ em đang “độc nhất vô nhị” trên thị trường Việt Nam, cuộc phỏng vấn của tôi với CEO DSDKids đúng là vỡ lẽ ra nhiều điều thú vị. Chị Nguyễn Thị Dung, CEO DSDKids, một bà mẹ ba con chưa đầy 30 tuổi, trải lòng về hành trình song hành vừa làm mẹ vừa xây dựng DSDKids. 
 


Thương hiệu DSDKids mong muốn các bạn nhỏ được sử dụng những sản phẩm mang Thương hiệu Việt Nam. Ảnh: Tư liệu DSDKids


Các sản phẩm đảm bảo về chất lượng – sáng tạo- độ an toàn là bước đệm cho sự phát triển toàn diện của con. Ảnh: Tư liệu DSDKids



Các bé thích thú trải nghiệm các sản phẩm của DSDKids. Ảnh: Tư liệu DSDKids



Năm 2019, DSDkids nhận được giải thưởng nổi bật "Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng Châu Á 2019″. Ảnh: Tư liệu DSDKids

Khi bắt đầu có em bé, cũng giống như các bà mẹ khác, chị Dung đi tìm kiếm đồ nội thất cho con. Mục tiêu tìm đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên an toàn nhưng trên thị trường lúc đó chỉ có đồ nội thất bằng gỗ ghép, gỗ công nghiệp, đồ nhựa,… chất lượng không cao, còn hàng nhập khẩu thì vừa đắt lại vừa phải đợi lâu. Chị Dung đem trăn trở này bàn với chồng, là người có chuyên môn về kiến trúc, và đặt ra câu hỏi “tại sao mình không sử dụng chính chuyên môn của mình tạo ra những sản phẩm nội thất trẻ em an toàn, chất lượng, giúp những người làm cha làm mẹ như mình yên tâm khi cho con sử dụng”. 
 
DSDKids được nung nấu ý tưởng từ đó. Ba cô công chúa của Dung là những khách hàng đầu tiên được trải nghiệm sản phẩm thử nghiệm của DSDKids. Đây cũng đồng thời là “những nhà thẩm định chất lượng”, đo lường sự thoải mái, phù hợp khi sử dụng một cách minh bạch, công tâm và khách quan nhất. Các tư duy tìm ra sản phẩm nội thất phù hợp được nảy sinh trong quá trình chị Dung chăm sóc, chơi cùng con, quan sát thói quen, hoạt động của các con. 
 
Đó là lý do những chiếc ghế tai thỏ ngộ nghĩnh đáng yêu, có thể giữ chân các con ngồi lâu hơn, trải nghiệm lâu hơn, hay những chiếc bàn học và chơi kết hợp nhiều công năng được ra đời…
 
Mặc dù là một bà mẹ còn rất trẻ, nhưng hành trình làm mẹ đã giúp chị Dung đúc kết được những nguyên tắc thú vị để một người phụ nữ vừa làm mẹ vừa có thể thành công trong cuộc sống. Chị Dung quan niệm rằng, để người phụ nữ có thời gian nhiều hơn cho bản thân, phát triển công việc, nhất định phải “giải quyết" được đội trẻ con. Câu nói này, tôi nghĩ, phải những ai đã từng một lần làm mẹ mới có thể hiểu được. Những “công dân tí hon” này là những người thất thường nhất trên thế giới, thay đổi chóng mặt, và chỉ bị thu hút bởi những thứ thú vị, mới mẻ và sáng tạo.
 
Sau khi “giải quyết” được đội trẻ con nhà mình, chị Dung suy nghĩ, các bà mẹ Việt Nam mỗi lần cho con ăn thì đầu bù tóc rối, mỗi lần học bài, đánh răng thì như là một trận chiến,… “Tôi muốn cải thiện tình hình đó, các em bé Việt Nam cần được sử dụng những nội thất này”, CEO DSDKids chia sẻ. 
 
Khác với suy nghĩ của một số người phụ nữ, hy sinh cho con, khi con lớn thì sẽ lo sự nghiệp sau, chị Dung lại nghĩ, hy sinh cho con, thì phải lấy con làm động lực để nỗ lực làm việc và phát triển. Chính vì vậy, 
CEO DSDKids luôn nỗ lực sắp xếp, tìm cách làm khoa học để tối ưu hóa thời gian của mình. 
 
… Đến tư duy đưa phương pháp giáo dục đan xen với nội thất
 
Và rồi những tư duy độc đáo cũng được ra đời trong những trăn trở của hành trình làm mẹ. Những chiếc lavabo thử nghiệm đầu tiên được thiết kế thay đổi theo chiều cao của các bé từ 2 đến 10 tuổi. Bé từ 2 tuổi đã có thể tự đánh răng, rửa mặt, súc miệng mà không cần người lớn bên cạnh trông chừng. 

Việc này không chỉ giúp bố mẹ có thêm thời gian, mà còn giúp chính các bé hình thành thói quen tự lập từ sớm. Đây cũng chính là thông điệp mà DSDKids muốn hướng tới, đó là “Hơn cả một món đồ nội thất. Nội thất là bạn, có thể lớn lên, đồng hành cùng con trong quá trình học tập và phát triển”. Các sản phẩm của DSDKids luôn mang theo hai tiêu chí. 
 
Một là tiêu chí công năng đa dạng, giá trị sử dụng cao nhằm tiết kiệm chi phí cho cha mẹ. Với tiêu chí này, các sản phẩm của DSDKids được biến đổi kiểu dáng, công năng theo từng giai đoạn phát triển về cả thể chất lẫn tâm lý của trẻ nhỏ, từ đó đồ dùng được ở lại lâu hơn trong căn nhà. 


Hai là tiêu chí lồng ghép giá trị giáo dục. Theo CEO DSDKids, với trẻ con, giáo dục được coi là hàng đầu, nên nội thất cần đảm bảo tiêu chí đó. “Ngoài kiến thức chuyên môn khi thiết kế các sản phẩm mới, chúng tôi phải học, đọc nghiên cứu rất nhiều các phương pháp giáo dục như Monteseri, tiêu chuẩn chiều cao, kích thước bảng vẽ, kích thước bàn ghế, ứng dụng các trò chơi…”, chị Dung chia sẻ. 
 


Sản phẩm bảng vẽ với kích thước và chất liệu phù hợp cho trẻ nhỏ. Ảnh: Trần Thanh Giang


Sản phẩm tranh và bảng treo trang trí với những hình vui nhộn . Ảnh: Trần Thanh Giang



Giá để sách treo tường. Ảnh: Tư liệu DSDKids



Những chiếc ghế tai thỏ ngộ nghĩnh và đáng yêu dành cho các bé. Ảnh: Trần Thanh Giang









Không gian bài trí bàn, ghế, giường ngủ do DSDKids nghiên cứu thiết kế để phù hợp cho các bé từ 0-12 tuổi. Ảnh: Tư liệu DSDKids



Các bé thích thú với chiếc bảng chăm ngoan cùng những miếng dán ngỗ nghĩnh đánh dấu thành tích của mình . Ảnh: Trần Thanh Giang



Sản phẩm giường tầng với nhiều không gian khác nhau dành cho trẻ. Ảnh: Trần Thanh Giang



Bộ bàn học chống cận, chống gù - một sản phẩm của DSDKids được nhiều phụ huynh tin dùng. Ảnh: Trần Thanh Giang

 Sản phẩm kệ sách dành cho các bé của DSDKids. Ảnh: Trần Thanh Giang




Các sản phẩm kệ được DSDKids thiết kế phù hợp với không gian và chiều cao của trẻ nhỏ để dễ dàng sử dụng. Ảnh: Tư liệu

Được làm hoàn toàn từ hỗ tự nhiên nhập khẩu, cùng với hai tiêu chí được lồng ghép tinh tế, hiệu quả, năm 2019, DSDkids nhận được giải thưởng “Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng châu Á 2019″.

Là người được sinh ra tại tỉnh Nam Định, quê hương của làng tổ nghề mộc truyền thống Việt Nam, khi quyết định đặt nhà máy sản xuất tại quê hương đồng nghĩa với việc chấp nhận mất thêm thời gian đi lại, cùng với chi phí vận tải, chị Dung mong muốn tạo công ăn việc làm cho những người thợ mộc tâm huyết với nghề bằng những sản phẩm có giá trị cao hơn. Mục tiêu đưa sản phẩm làng nghề, sản phẩm gỗ Việt vươn ra thị trường quốc tế.

CEO Nguyễn Thị Dung cho biết, trên thị trường hiện nay, chưa có một showroom nội thất riêng biệt nào được đầu tư nghiêm túc và bài bản cho trẻ em. Đây là cơ hội để chúng tôi phủ rộng trên thị trường Việt Nam với chuỗi cửa hàng nội thất dành riêng cho bé. “Hơn thế, mong muốn có một siêu thị nội thất trẻ em, nơi các con có thể trải nghiệm thế giới nội thất dành riêng cho mình, những chiếc bàn ghế nhỏ xinh xắn, ngộ nghĩnh vừa chiều cao, những cuốn sách, món dồ chơi vừa đẹp vừa nhiều công năng, 
đảm bảo an toàn,… chỉ cần tưởng tượng các bé hào hứng, hú hét, ngạc nhiên, vui cười đã là động lực cho tôi làm việc và cố gắng”, chị Dung chia sẻ.
 
Hiện nay, DSDKids đã có showroom tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, sắp tới sẽ mở tại Hải Phòng và Quảng Ngãi. 
 
Với thị trường xuất khẩu, DSDKids đã có những đơn hàng xuất khẩu Đức, Bỉ, đang trong quá trình chuẩn bị giấy tờ pháp lý, chứng nhận và xuất hàng./.
 
Bài: Thảo Vy
Ảnh: Trần Thanh Giang & Tư liệu DSDKids

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top