Kinh tế

Tháng Khuyến mại Hà Nội

“Tháng Khuyến mại Hà Nội” do Sở Công thương và Trung tâm xúc tiến đầu tư Thương mại du lịch tổ chức vào dịp cận kề Tết Nguyên đánm đã tạo ra ra một thị trường tiêu dùng mua sắm bùng nổ với tên gọi “ Tăng kết nối, kích tiêu dùng”.
Nhiều doanh nghiệp đã chờ đợi và chuẩn bị cho “Tháng khuyến mại” để quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng cũng như là dịp để tri ân khách hàng trong một năm. Người dân Việt Nam cũng chờ đón dịp này để được mua sắm những mặt hàng với giá ưu đãi, cùng tham gia những hội chợ tiêu dùng náo nhiệt. Sau 10 năm tổ chức thường niên, tháng khuyến mại Hà Nội đã trở thành sự kiện kết nối thị trường và người tiêu dùng được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Mở đầu Tháng Khuyến mại Hà Nội là lễ công bố kết quả và tôn vinh 74 doanh nghiệp với 133 sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là dịp để góp phần quảng bá các thương hiệu sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng trong nước, quốc tế. Từ đó mở ra một tháng mua sắm sôi động, ngập tràn ưu đãi dành cho người tiêu dùng. 1134 điểm khuyến mại trên toàn thành phố Hà Nội đều đồng loạt ra mắt chiến dịch khuyến mại các sản phẩm từ 30 đến 50%. 80 gian hàng khuyến mại du lịch với các tour vé giảm tới hơn 70%. “Tuần vàng kết nối “-siêu bão, giảm giá tới 100% tại 100 điểm vàng là các hệ thống siêu thị , trung tâm thương mại  đặc biệt là điểm nhấn của tháng Khuyến mại Hà Nội là Hội chợ vàng khuyến mại tại Times City với 150 gian hàng thương hiệu giảm giá từ 30% đến 70%.


Khắp các ngả đường, các biển hiệu tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm đều được in ấn, trang hoàng đẹp mắt với dòng chữ: Sales off- Ngày vàng Mua sắm. Tưng bừng và rộn ràng nhất là tại các trung tâm điện máy như HC, Media Mart, Pico, Điện máy xanh… 


Một góc hội chợ Khuyến mại Vàng tại Times City Hà Nội.


Các thương hiệu thời trang cũng đồng loạt giảm giá trên hệ thống các cửa hàng với mức 30% đến 50%.


Các loại rau, thực phẩm giảm giá ưu đãi tại hệ thống các siêu thị.


Đặc sản hành tỏi Lý Sơn cũng có mặt tại thủ đô để tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội
mang lại cơ hội thưởng thức cho người dân.


Nước mắm Phan Thiết tưng bừng giảm giá sâu tại gian hàng của Hội chợ Thương mại.



Tại các gian hàng về hoa quả, mức giảm giá sâu và bán được khối lượng lớn tại hệ thống siêu thị.


Thương hiệu thời trang May 10 giảm giá đồng loạt tại các cửa hàng tại Hà Nội.


Các mặt hàng điện tử, điện máy như xe điện cũng được bày bán với mức giảm 30 đến 50%.


Sự tham gia giảm giá của các tour du lịch nội địa
mang lại cơ hội trải nghiệm khám phá đất nước con người Việt Nam cho người dân.



Du khách quốc tế cũng tham gia sự kiện ngày hội khuyến mại du lịch để tìm cơ hội cho mình.


Các lời chào quà tặng hấp dẫn thu hút khách thủ đô trải nghiệm mua sản phẩm.

Bên cạnh các sự kiện “Ngày Vàng nội thất”, “Ngày vàng ngân hàng” là ngày vàng Thời trang quy mô với chương trình giảm giá lên đến 50% toàn bộ sản phẩm của nhiều thương hiệu thời trang lớn như: Canifa, Ivy Moda, Giovanni, Emspo, Zen, Pantio, Owen, Kelly Bui,...

Với các nhóm hàng thực phẩm, người tiêu dùng  được tham gia “Siêu bão” giảm giá tại Big C trong "Tuần vàng kết nối" với thẻ tích điểm, quà tặng, mua một tặng một… tạo ra một không khí mua hàng sôi động nhất từ đầu năm đến nay.

Đại diện ban tổ chức cho biết, tháng Khuyến mại Hà Nội đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn quốc và quốc tế tham gia. Thay vì khuyến mãi 50% như những năm trước, năm nay, hàng chục nghìn sản phẩm, dịch vụ với ưu đãi lên đến 100% đã tạo ra cơ hội mua sắm hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.

Sau 10 năm triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội đã tạo ra sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp, nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất trên địa bàn Hà Nội. Chương trình hướng tới chủ trương phát triển thị trường nội địa và cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam./.

 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Việt Cường

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top