Tin tức

Philippines: 13 binh sỹ thiệt mạng trong giao tranh tại Marawi


Binh sỹ Philippines chống phiến quân ở Marawi. (Nguồn: Reuters)
Reuters đưa tin, người phát ngôn quân đội Philippines, Trung tá Jo-Ar Herrera ngày 10/6 cho biết 13 lính thủy đánh bộ nước này đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh tại Marawi, một bước lùi trong cuộc nỗ lực của chính phủ nhằm tái chiếm thành phố miền Nam này từ các phiến quân có quan hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn trên nêu rõ 13 lính thủy quân lục chiến đã thiệt mạng trong một cuộc "giao tranh dữ dội" hôm 9/6 khi họ đang tiến hành các chiến dịch càn quét cứ điểm của đối phương.

Như vậy đến nay, tổng số thành viên của lực lượng an ninh thiệt mạng đã lên đến đến con số 58, cùng với 20 dân thường và hơn 100 phiến quân cũng thiệt mạng trong các cuộc đụng độ tại Marawi.

Trong khi đó, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Manila cùng ngày cho biết, theo yêu cầu của Chính phủ Philipines, các lực lượng đặc biệt của Mỹ đang hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Philippines (AFP) nhằm chấm dứt cuộc bao vây thành phố Marawi.

Ông Herrera đã xác nhận thông tin này, đồng thời khẳng định lực lượng Mỹ không tham chiến mà chỉ cung cấp sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật.

Trước đó, một máy bay giám sát P3 Orion của Mỹ ngày 9/6 đã được thấy bay qua thành phố này, song không có bằng chứng nào cho thấy Mỹ đã triển khai quân đến thực địa ở đó./.
 
TTXVN/VNP


Top