Thời trang

Kiến tạo tương lai hội nhập quốc tế

Những bộ sưu tập ( BST) mới của các nhà thiết kế (NTK) đến từ Việt Nam và thế giới được ra mắt tại Tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019 đã đem đến cho giới mộ điệu thời trang những cảm xúc bất tận.
Vietnam International Fashion Week được biết đến là tuần lễ thời trang hàng đầu Việt Nam được tổ chức với quy mô quốc tế. Quy tụ gần 50 NTK thời trang trong và ngoài nước, đây là cơ hội để giới thiệu đến hàng ngàn người yêu nghệ thuật về những bộ sưu tập được trau chuốt kỹ lưỡng. 

Chia sẻ tại đêm diễn, bà Lê Thị Quỳnh Trang – Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cho biết: Vietnam International Fashion Week chính là ước mơ của tất cả khán giả yêu thời trang. Trong suốt 8 mùa tổ chức, Vietnam International Fashion Week giờ đây đã bước một bước tiến xa, trở thành một sự kiện có quy mô quốc tế và mang trọng trách lớn khi gánh vác sứ mệnh đưa thời trang Việt Nam đến với thế giới và mang thế giới đến với thời trang Việt Nam.


Hơn 50 nhà thiết kế đến từ Việt Nam và thế giới mang đến Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019 những bộ sưu tập cầu kì và công phu.


Vietnam International Fashion Week được biết đến là tuần lễ thời trang hàng đầu Việt Nam được tổ chức với quy mô quốc tế.

Mở màn đêm đầu tiên của Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019 là BST "Meuw Gene" của NTK Chung Thanh Phong(Việt Nam) với tông màu chủ đạo là trắng, đen, xám. NTK Chung Thanh Phong đã thể hiện khả năng sáng tạo tuyệt vời bởi cách mix & match ấn tượng, kể đến là những thiết kế áo khoác bomber, quần jogger thể thao khỏe khoắn hoặc những mẫu casual thanh lịch nhưng vẫn mang đậm cá tính riêng.... Ngoài nét độc đáo trong thiết kế mang kỹ thuật in phản quang bắt mắt, giới mộ điệu còn được chiêm ngưỡng và cảm nhận những giây phút thăng hoa trong sự hòa quyện của các yếu tố từ âm nhạc, ánh sáng đến phong thái trình diễn của người mẫu.

Những mẫu thiết kế ấn tượng trong BST “Meuw Gene” của NTK Chung Thanh Phong.

BST thứ hai trong đêm diễn đến từ huyền thoại thời trang Lie Sang Bong (Hàn Quốc). Ông Bong được đông đảo giới mộ điệu biết đến với biệt tài nhà mốt lừng danh đến từ Seoul và luôn khiến người yêu nghệ thuật say đắm trong những mẫu thiết kế độc đáo, ấn tượng của mình. Dịp này, hàng ngàn người xem càng thêm bất ngờ về ông, bởi khả năng xử lý chất liệu khó cùng với việc đòi hỏi kỹ thuật cao trong may thêu. Sự đính, kết một cách hài hoà đã tạo lên hiệu ứng vô cùng độc đáo và được thể hiện trong từng tác phẩm mà người mẫu biểu diễn.

Những mẫu thiết kế đặc sắc của NTK Lie Sang Bong (Hàn Quốc).

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cung đình, BST áo dài “Trâm Anh Thế Phiệt” của NTK  Lê Long Dũng đã mang sự xa hoa và lộng lẫy trải khắp sàn diễn Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019. NTK Lê Long Dũng kiến tạo nên những chiếc áo dài trên hình mẫu lễ phục cung đình Huế. BST sử dụng chất liệu tơ tằm, may bằng chỉ vàng, chỉ bạc nhập khẩu từ Dubai để tạo nên độ rực rỡ nhất định. Mỗi thiết kế được đính kết nhiều loại đá quý, trang sức sang trọng nhằm truyền tải trọn vẹn hình ảnh quý phái, vương giả của một gia đình quyền quý thời xưa.

Những mẫu thiết kế quý phái trong BST “Trâm anh thế phiệt” của NTK Lê Long Dũng.
 
“Kim” là BST mà Minh Châu ưu ái dành tặng cho những người phụ nữ đẹp, đặc biệt là dành cho những người phụ nữ vinh hạnh nhận thiên chức làm Mẹ. Đối với anh, người Mẹ vừa là những câu chuyện tuổi thơ đầy mơ mộng, vừa là một tấm gương để noi theo. Vì gọi “Mẹ” thì có lẽ sẽ khó ngăn được những cảm xúc dâng trào, nên những tà áo dài trong BST mới nhất sẽ nói thay anh và những ai đang còn Mẹ rằng: “Con yêu Mẹ”. Đó là thông điệp vô cùng ý nghĩa mà NTK Minh Châu mang đến sàn diễn lần này…

Những mẫu thiết kế nói thay lời "Con yêu mẹ" trong BST “Kim” của thương hiệu áo dài Minh Châu.

Với chủ đề "Shaping the Future - Kiến tạo tương lai" cùng với xu thế phát triển thời trang của thế giới Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019 sẽ định hình phong cách thời trang Việt Nam xuyên suốt trong năm 2019./.

Những mẫu thiết kế bắt mắt của thương hiệu may Việt Tiến (Việt Nam).

Những mẫu thiết kế đặc sắc của thương hiệu Alessandro Dell Acqua ( Ý).

Những mẫu thiết kế lịch lãm của thương hiệu Havan & Co ( Ý).

Những mẫu thiết kế độc đáo của thương hiệu Rossorame (Ý).
Bài và ảnh: Thông Hải


Top