Thời trang

Định hướng phong cách thời trang Việt của mùa Thu Đông 2019

Với mong muốn đưa những chất liệu truyền thống của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, các nhà thiết kế đã sử dụng chất liệu thuần Việt để đưa ra bộ sưu tập định hướng phong cách thời trang Việt Nam trong mùa Thu Đông 2019.
Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết: “Mùa đông Việt Nam không quá lạnh, nên việc đi tìm chất liệu thích hợp để sử dụng từ mùa Thu qua mùa Đông và đến mùa Xuân đó là bài toán không dễ đối với các nhà thiết kế. Khắc nghiệt nhất chính là việc đưa ra dự báo của các bộ sưu tập Thu Đông mà 6 tháng sau người tiêu dùng mới cảm nhận được điều đó. Đó là mục đích mà các nhà thiết kế thời trang rất kiên trì để đạt được. Những chất liệu lên ngôi năm nay là lụa, nhung, gấm, jean… Sự kết hợp của các chất liệu này với nhau được kỳ vọng mang đến những sáng tạo mới, có tính ứng dụng cao, tiệm cận với thị trường thời trang trong nước.”.

Với việc học hỏi và cập nhật những xu hướng mới nhất của thế giới và ứng dụng với các chất liệu truyền thống, các nhà thiết kế Việt Nam đã tạo ra những nét riêng biệt cho thời trang Việt với màu sắc riêng biệt, thú vị.



Tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam 2019 được tổ chức tại đảo Bồ Câu nằm trong khuôn viên công viên Bách Thảo, Hà Nội.


Các mẫu trang phục trong tuần lễ thời trang lần này đều mang nét truyền thống cổ truyền của người Việt.


Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2019 không chỉ là ra mắt những bộ trang phục mới
mà còn là điểm hẹn của những nhà thiết kế có tâm huyết cho sự phát triển của thời trang Việt Nam.



Tuần lễ thời trang lần này đã thu hút được nhiều khách mời, các nhà thiết kế trong và ngoài nước đến tham dự.

Trong đó có bộ sưu tập hướng đến người phụ nữ Á Đông hiền dịu hơn, nhưng không kém phần cá tính của nhà thiết kế Cao Minh Tiến. Anh đã sử dụng chất liệu gấm của Việt Nam để dễ tạo nên phom dáng, kết cấu 3D phù hợp với xu hướng thời trang Thu Đông. Cùng với việc thêu họa tiết hoa phù dung trên tông màu sử dụng là nude, kem, hồng pastel, các thiết kế của Cao Minh Tiến đem lại sự mềm mại, uyển chuyển cho người phụ nữ.

Là cô gái đến từ vùng đất lụa Hà Đông nổi tiếng bao đời nay của Việt Nam, nhà thiết kế Huyền Nhung Nguyễn đưa đến bộ sưu tập “Khu rừng trong đêm” với chất liệu chủ đạo là lụa và nhung cùng tôn màu đen. Huyền Nhung Nguyễn đã sử dụng chất liệu lụa Hà Đông phối hợp với vải nhung ép của Việt Nam và vải tafta để tạo nên nét phổ quang nhấn mạnh vào các đường cắt cúp và phom dáng cho các thiết kế cũng như độ sắc của chất liệu. Với việc thử sức ở phom dáng ôm, những thiết kế của chị mang thiên hướng cá tính của thiết kế trẻ nhưng vẫn tạo nên nét uyển chuyển, dịu dàng cho người mặc.

Với kinh nghiệm thử sức chất liệu trong 4 năm và kiến thức học về ngành thiết kế thời trang ở Viện Đai học Mở Hà Nội, nhà thiết kế Phương Thanh đem đến định hướng thời trang mùa Thu Đông với bộ sưu tập “Lụa Việt”. Nhà thiết kế Phương Thanh vẫn tiếp tục sử dụng chất liệu lụa của Bảo Lộc cho các thiết kế của mình kết hợp với việc đưa khăn lụa thương hiệu Vietnam Silk House lên trang phục.

 “Đây là thách thức bởi làm với lụa không phải dễ, làm lụa để có tính ứng dụng trên trang phục và đưa thiết kế khăn lụa lên trang phục cũng là điều rất khó. Bởi vì thiết kế có nhiều hoạ tiết cũng như gây nhàm chán. Nhưng Thanh đã cắt những họa tiết đó ghép vào thành mảng màu sắc và đưa lên trang phục với sự tối giản các đường cắt, tạo nên sự thoải mái cho người mặc và đi theo xu hướng nữ tính”, n
hà thiết kế Phương Thanh chia sẻ.

Trong mùa thời trang Thu Đông 2019, nhà thiết kế Minh Hạnh giới thiệu bộ sưu tập mang phong cách hoàng gia trên chất liệu lụa, thổ cẩm.

Có thể thấy mùa Thu Đông năm nay là cuộc tranh tài giữa những thương hiệu thời trang Việt đã thành danh, khẳng định chỗ đứng trên thị trường trong, ngoài nước./.



Bộ sưu tập của NTK Cao Duy

Bộ sưu tập của thời trang Gen Việt.

Bộ sưu tập của NTK Phương Thanh.

Bộ sưu tập của NTK Nhi Hoàng.

Bộ sưu tập của NTK Cao Minh Tiến.

Bộ sưu tập của NTK Trần Thanh Mẫn.

Bộ sưu tập của NTK Trần Thiện Khánh.

Bộ sưu tập của NTK Mỹ Hạnh.

Bộ sưu tập của NTK Công Huân.

Bộ sưu tập của NTK Hà Duy.

Bộ sưu tập của NTK Minh Hạnh.

Bộ sưu tập của NTK Thanh Thúy.
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long


Top