27/12/2018 13:59 GMT+7 Email Print Like 0

Cuộc chạy đua của những thương hiệu thời trang Việt

Sau những mùa tổ chức thành công, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2018 đã tiếp tục quay trở lại và làm thỏa lòng mong ngóng của hàng triệu khán giả thủ đô nói riêng, cũng như giới mộ điệu thời trang nói chung qua những bộ sưu tập ấn tượng nhất dành cho mùa Thu Đông 2018 đến từ các nhà thiết kế tài năng trong nước và quốc tế.
Cùng với sự háo hức đợi mong của khán giả, gương mặt nhà thiết kế mở màn cho Tuần lễ thời trang danh giá và uy tín bậc nhất Việt Nam hiện nay là nhà thiết kế trẻ tài năng Lâm Gia Khang. Lần đầu trình làng bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018, nhà thiết kế Lâm Gia Khang với thương hiệu GIA STUDIOS mang đến các sản phẩm thời trang lấy cảm hướng từ những vũ công ballet đong đầy vẻ thanh lịch, thấm đẫm nét kiên cường được phủ trong cảm thức mạnh mẽ về những phẩm chất cao quý.

So với những lần tổ chức trước, mùa Thu Đông năm nay là cuộc đua dành riêng cho những thương hiệu thời trang Việt. Có thể nói đây là đặc điểm khá đặc trưng của thị trường thời trang tại thủ đô Hà Nội với sự phát triển mạnh mẽ hơn của những hãng thời trang công sở thay vì các thương hiệu thiết kế cá nhân.



Chương trình Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018
được long trọng tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.


Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã được các thương hiệu thời trang tin tưởng
và lựa chọn để đưa tên tuổi của mình đến với công chúng.


Những bộ sưu tập mới nhất, ấn tượng nhất dành cho mùa Thu Đông đến từ các nhà thiết kế tài năng trong nước và quốc tế.


Bộ sưu tập của thương hiệu Gia Studios - NTK Lâm Gia Khang

Nếu những năm trước đa phần các bộ sưu tập được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đều dành cho nữ giới, thì mùa Thu Đông năm nay công chúng đã chứng kiến sự ‘đổ bộ’ của các thương hiệu thời trang dành cho nam giới trong nước, đó là Việt Tiến, Veston Ngọc Lan, Áo da nam Butuni và Owen. Bên cạnh đó, những thiết kế đầy tính sáng tạo của 5 nhà thiết kế tốt nghiệp xuất sắc năm 2018 của Học viện Thiết kế và Thời trang London cũng mang đến những màu sắc thú vị cho Tuần lễ thời trang quốc tế Thu Đông 2018. Điều này chứng tỏ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã được các thương hiệu thời trang Việt và những nhà thiết kế trong tương lai tin tưởng lựa chọn để trở thành bệ phóng đưa tên tuổi thương hiệu đến gần hơn với công chúng và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của từng thương hiệu.

Không chỉ đơn thuần là một sân chơi thời trang, là nơi trình diễn các thiết kế độc đáo và sáng tạo, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã trở thành một điểm giao lưu văn hóa thời trang giữa Việt Nam và các nước bạn. Vì vậy, bên cạnh phần trình diễn của các bộ sưu tập đến từ các nhà thiết kế Việt Nam, khán giả còn được chiêm ngưỡng những trang phục lạ mắt của thương hiệu Duquevelez đến từ nhà thiết kế người Colombia Jorge Duque Veslez, thương hiệu Jovana Louis của nhà thiết kế Jovana Benoit đến từ Cộng hòa Haiti. Đặc biệt, để góp phần chào mừng cột mốc 14 năm thiết lập quan hệ giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, nhà thiết kế Mehmet Koymen đã mang đến 32 thiết kế trong bộ sưu tập “Love Land” với mong muốn quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp và bền chặt hơn trong tương lai qua lĩnh vực thời trang.

Bà Lê Thị Quỳnh Trang – Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam cho biết: “Nếu nói ở đâu có Tuần lễ thời trang, ở đó có văn minh và hội nhập thì Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week qua 7 lần tổ chức đã và đang chứng minh được điều đó. Chương trình đã mở ra cánh cửa hội nhập thời trang Việt Nam với thế giới, biến ước mơ đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển trong tương lai dần trở thành hiện thực.”./.


Bộ sưu tập của thương hiệu Gia Studios - NTK Lâm Gia Khang.

Bộ sưu tập của thương hiệu Veston Ngọc Lan.

Bộ sưu tập của thương hiệu Mehmet Koymen Couture (Thổ Nhĩ Kỳ).

Bộ sưu tập của thương hiệu Emspo (Việt Nam).

Bộ sưu tập của thương hiệu Happy Clothing (Việt Nam).

Bộ sưu tập của thương hiệu Owen - NTK Hoàng Minh Hà.

Bộ sưu tập của thương hiệu Việt Tiến.

Bộ sưu tập của thương hiệu Jorge Duque (Columbia).

Bộ sưu tập của thương hiệu Nguyễn Tiến Truyển.

Bộ sưu tập của thương hiệu Jovana Louis (Haiti).
 
Thực hiện: Khánh Long