Thương hiệu Việt

Bệnh viện Thu Cúc hợp tác y tế chuyên sâu với Cuba

Hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Cuba có thêm bước phát triển mới sau khi thỏa thuận hợp tác chuyên môn giữa Bộ Y tế Cuba với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc được ký kết và triển khai trong thời gian gần đây. Những chuyên gia y khoa hàng đầu của Cuba đã được cử đến làm việc tại bệnh viện Thu Cúc góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba.


Cuba - quốc đảo nhỏ ở Trung Mỹ, nhưng là một cường quốc về y tế, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận là một trong những nước có nền y học tiến bộ và hệ thống y tế tốt nhất thế giới. Từ lâu quốc đảo này đã thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia về công tác đào tạo chuyên môn và phát triển dịch vụ “du lịch y tế”. Mỗi năm Cuba đào tạo khoảng 8000 sinh viên y khoa, 3500 chuyên gia y tế cho hơn 20 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc hợp tác với Cuba trong lĩnh vực y khoa sẽ góp phần thúc đẩy mạnh năng lực của ngành y tế Việt Nam nói chung và bệnh viện Thu Cúc nói riêng.


Lãnh đạo bệnh viện Thu Cúc chào đón các bác sĩ Cuba đến làm việc.


Đại sứ Cuba tại Việt Nam
 Herminio Lopez Diaz (giữa) và đại diện Bộ Y tế Cu Ba tại Lễ ký kết
hợp tác y tế chuyên sâu Cuba-Việt Nam tại bệnh viện Thu Cúc.



Giáo sư, thầy thuốc nhân dân Chu Xuân Thành siêu âm chẩn đoán hình ảnh gan cho bệnh nhân tại bệnh viện Thu Cúc.


Các bác sĩ của bệnh viện Thu Cúc luôn thể hiện tận tâm với người bệnh.


Đội ngũ bác sĩ Việt Nam và quốc tế giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất quy mô của bệnh viện Thu Cúc
luôn làm yên lòng các bệnh nhân khi đến đâu phẫu thuật nội khoa.


Bệnh nhân được bác sĩ giải thích tỉ mỉ tình trạng sức khỏe của mình khi đến khám bệnh tại bệnh viện Thu Cúc.


Bác sĩ của bệnh viện Thu Cúc luôn tư vấn tận tình cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật thẩm mỹ.


Bác sĩ của bệnh viện Thu Cúc thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân.


Lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ là một trong những thế mạnh của bệnh viện Thu Cúc.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Sở Y tế Hà Nội rất ủng hộ hợp tác giữa bệnh viện Thu Cúc với phía Cuba và mong muốn hai bên tích cực hợp tác hơn nữa để người dân được tiếp cận với các phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả từ những bác sĩ đầu ngành của Cuba". Bà Trần Thị Nhị Hà đánh giá bệnh viện Thu Cúc là một trong những đơn vị có quản lý khám chữa bệnh chuyên nghiệp, đi đầu trong lĩnh vực hợp tác với quốc tế. Sự hợp tác hiệu quả với các nước mạnh về y học là rất cần thiết để bệnh viện phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Đoàn bác sĩ Cuba sang Việt Nam lần này gồm 15 bác sĩ trong các lĩnh vực như: phẫu thuật thẩm mỹ, nhi khoa, sản khoa, và một số nữ hộ sinh, điều dưỡng. Trong số họ, có nhiều bác sĩ tay nghề cao nổi tiếng ở Cua như Liban Valdes Diaz (bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ), Radmila Aurora Manso Mendez (bác sĩ nhi), Jesus Molliro Perez (bác si nội chung)…

Khi sang làm việc tại Việt Nam, các bác sĩ đều bày tỏ mong muốn được phát huy tâm huyết cũng như kinh nghiệm của mình trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam. Bác sĩ Liban Valdes Diaz cho biết, Việt Nam có nền y tế vì dân và thân thiện, môi trường làm việc tại bệnh viện Thu Cúc rất chuyên nghiệp sẽ là nơi chúng tôi có thể làm tốt công việc của mình như một sự khẳng định cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba.

Bà Thu Cúc, Chủ tịch HĐQT của bệnh viện Thu Cúc cho biết, bệnh viện đang mở rộng quy mô và nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam một cách chuyên nghiệp. Bệnh viện rất trân trọng sự hợp tác của Bộ Y tế Cuba và tâm huyết của các bác sĩ Cuba khi làm việc tại đây. Bệnh viện Thu Cúc cũng sẽ tạo môi trường làm việc tốt nhất để các bác sĩ phát huy một cách tối đa tay nghề và kinh nghiệm có được của mình để người dân Việt Nam được hưởng dịch vụ y tế tốt nhất./.

 
Bài: Trần Vân - Ảnh: Tư liệu

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top